Thứ bảy 20/04/2024 05:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khảo sát, thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận thành phố Yên Bái hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới năm 2019

09:54 | 11/06/2020

(Xây dựng) - Ngày 10/6, đoàn công tác của Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương do đồng chí Trần Văn Môn - Phó Cục trưởng, Phó Chánh Văn phòng Điều phối làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát thực tế, thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận thành phố Yên Bái hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới. Tiếp và làm việc với đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

khao sat tham dinh ho so de nghi cong nhan thanh pho yen bai hoan thanh nhiem vu xay dung nong thon moi nam 2019
Quang cảnh buổi làm việc.

Sau 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, với sự vào cuộc của các cấp, các ngành và sự ủng hộ của người dân, đến hết năm 2019, thành phố Yên Bái đã có 8/8 xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Bộ mặt nông thôn của thành phố có nhiều khởi sắc, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ngày càng đồng bộ, hoàn thiện theo hướng hiện đại.

Đến nay, 100% đường xã, liên xã, đường đến thành phố được kiên cố hóa đạt chuẩn; 100% các tuyến đường trục chính liên thôn được kiên cố hóa, trên 60% đường làng ngõ xóm được cứng hóa sạch sẽ; 87,66% số kênh mương được kiên cố hóa… Nhiều mô hình phát triển sản xuất mới hiệu quả cao có sự liên kết trong sản xuất chế biến tiêu thụ sản phẩm tạo ra các vùng sản xuất hàng hóa tập trung góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

Đến hết năm 2019, thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn đạt gần 40 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 3,36%. Thành phố Yên Bái không có nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng Nông thôn mới.

Tại Hội nghị thẩm định, các thành viên của đoàn công tác đánh giá cao những kết quả đạt được của thành phố Yên Bái trong xây dựng Nông thôn mới. Qua thực tế khảo sát tình hình xây dựng Nông thôn mới tại một số xã trên địa bàn thành phố đã cho thấy những thay đổi rõ nét và khởi sắc trong cơ sở hạ tầng, cảnh quan môi trường, hệ thống giao thông, cơ sở vật chất, đặc biệt trong phát triển kinh tế. Các đồng chí thành viên đoàn công tác đề nghị thành phố Yên Bái rà soát và cập nhật các số liệu cho thống nhất; về đánh giá tổng quan chung đề nghị bổ sung về sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế, làm rõ những thuận lợi và khó khăn của thành phố trong xây dựng nông thôn mới; có đánh giá cụ thể về hiệu quả mang lại, doanh thu, số lượng thành viên tham gia của các mô hình sản xuất trên địa bàn; rà soát lại mục tiêu về thu nhập của người dân; tập trung làm rõ về chỉ số hài lòng của người dân; bổ sung cây xanh trên các tuyến đường; chú ý công tác xử lý rác thải nông nghiệp và rác thải sinh hoạt; quản lý chặt chẽ việc phân loại, xử lý chất thải y tế...

khao sat tham dinh ho so de nghi cong nhan thanh pho yen bai hoan thanh nhiem vu xay dung nong thon moi nam 2019
Đoàn công tác của Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương khảo sát mô hình trồng lan hồ điệp tại xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Văn Môn - Phó Cục trưởng, Phó Chánh Văn phòng Điều phối đã ghi nhận sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tỉnh Yên Bái trong xây dựng Nông thôn mới. Đồng thời đề nghị các cơ quan chuyên môn tỉnh Yên Bái chỉnh sửa báo cáo, số liệu, hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận thành phố Yên Bái hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới để trình Trung ương xét duyệt. Đồng chí cũng đề nghị trong báo cáo kết quả xây dựng Nông thôn mới của thành phố Yên Bái cần bổ sung phần khái quát thông tin chung của khu vực thành phố, xuất phát điểm khi bắt đầu xây dựng Nông thôn mới, thông tin các mô hình tiêu biểu…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái, đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu ý kiến của các đồng chí thành viên trong đoàn công tác, đồng thời đề nghị lãnh đạo thành phố Yên Bái, các ngành thành viên Hội đồng thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới tỉnh Yên Bái, các cơ quan liên quan, trên cơ sở hướng dẫn của Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương sớm chỉnh sửa, bổ sung các nội dung để hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị Trung ương công nhận thành phố Yên Bái hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới, hoàn thành trước ngày 14/6/2020.

Trước đó, đoàn công tác của Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương đã đi khảo sát, thực tế, kiểm tra kết quả xây dựng nông thôn mới tại các xã Tuy Lộc, Giới Phiên, Văn Phú, Minh Bảo của thành phố Yên Bái

Thái Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load