Thứ ba 07/05/2024 01:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh thành các trục giao thông quan trọng phía Tây thành phố Đà Nẵng

12:18 | 30/01/2024

(Xây dựng) - Sáng 30/1, Ban Quản lý các dự án cơ sở hạ tầng ưu tiên và Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng các công trình giao Đà Nẵng tổ chức khánh thành đưa vào lưu thông các tuyến đường ĐT.601, tuyến đường ĐH 2 và tuyến đường Vành đai phía Tây 2.

Khánh thành các trục giao thông quan trọng phía Tây thành phố Đà Nẵng
Khánh thành đưa vào sử dụng các tuyến đường huyết mạch phía Tây của thành phố.

Theo đó, tuyến đường ĐT.601 là tuyến đường huyết mạch nối 3 xã Hòa Sơn, Hòa Liên và Hòa Bắc, huyện Hòa Vang. Công trình có tổng chiều dài 35,681 km, điểm đầu giao với đường ĐT602, đi qua các xã Hòa Sơn, Hòa Liên, Hòa Bắc huyện Hòa Vang, điểm cuối giáp với địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế. Công trình được khởi công tháng 5/2020 với 4 gói thầu xây lắp chính. Dự án có tổng mức đầu tư 725 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố. Tuyến đường hoàn thành cải thiện đáng kể điều kiện giao thông khu vực các xã Hòa Liên, Hòa Bắc huyện Hòa Vang; hoàn chỉnh và kết nối hệ thống giao thông theo quy hoạch; phục vụ phát triển kinh tế xã hội và an ninh quốc phòng, công tác cứu hộ cứu nạn trong mùa mưa lũ. Tốc độ thiết kế tối đa (tùy theo đoạn) lần lượt từ 20 - 30 - 40 - 50 đến 60km/h do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố làm chủ đầu tư, kiêm điều hành dự án.

Tuyến ĐH 2, kết nối các địa bàn phía Bắc với Trung Tâm Hành chính huyện và khu vực dân cư phía Nam, Tây Nam, huyện Hòa Vang. Công trình được khởi công ngày 16/10/2018 và hoàn thành ngày 30/6/2022. Điểm đầu của tuyến giao với Quốc lộ 14G, điểm cuối giao với đường ĐT602. Đây là một trong những tuyến giao thông huyết mạch, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân các xã trên địa bàn huyện Hòa Vang, giúp kết nối các khu vực dân cư phía Bắc với Trung Tâm Hành chính huyện và khu vực dân cư phía Nam, Tây Nam của huyện Hòa Vang. Tuyến đường này kết nối các tuyến đường hiện trạng trong mạng lưới đường giao thông của thành phố, với tuyến cao tốc Hòa Liên – Túy Loan và Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Đường Vành đai phía Tây 2, kết nối Cảng Liên Chiểu với các khu công nghiệp Liên Chiểu, Hòa Khánh. Việc thi công hoàn thành đoạn tuyến trên giúp kết nối cảng Liên Chiểu đang được triển khai xây dựng với các khu công nghiệp Liên Chiểu, Hòa Khánh, nâng cao chất lượng sống và điều kiện đi lại của người dân ở khu vực phía Bắc. Đối với đoạn tuyến còn lại sẽ được đầu tư ở các giai đoạn tiếp theo phù hợp với các Đồ án quy hoạch chung, quy hoạch phân khu và quy hoạch chuyên ngành của thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 theo hướng kéo dài tuyến đường Vành đai phía Tây 2 kết nối với tuyến đường Hòa Phước - Hòa Khương thông qua tuyến đường ĐT605.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND thành phố cho rằng: Các công trình giao thông được khánh thành hôm nay đều là những công trình động lực trọng điểm của thành phố, góp phần hết sức quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Tây thành phố. Trong quá trình thực hiện dự án đã gặp nhiều khó khăn nhất là về công tác giải phóng mặt bằng và bố trí tái định cư. Đây đều là những công trình có khối lượng rất lớn với hơn 2.500 hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó tuyến đường ĐH2 có số hộ dân bị ảnh hưởng lớn nhất với hơn 1.200 hộ, tuyến đường ĐT601 là gần 1.000 hộ và tuyến đường Vành đai phía Tây 2 (giai đoạn 1) là hơn 330 hộ. Bên cạnh những khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, các công trình này được thi công trong điều kiện bị ảnh hưởng của thời tiết mưa bão bất lợi kéo dài, dịch bệnh Covid-19 trong năm 2020 và 2021, tuyến đi qua địa hình đồi núi phức tạp, trải dài. Đến nay các công trình đã được hoàn thành toàn bộ các hạng mục liên quan và khánh thành phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trước dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn - 2024.

Khánh thành các trục giao thông quan trọng phía Tây thành phố Đà Nẵng
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trao quà hỗ trợ cho người dân khó khăn tại các tuyến đường đi qua.

Để công trình đưa vào khai thác phát huy hiệu quả, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã đề nghị Sở Giao thông Vận tải, các chủ đầu tư và các nhà thầu khẩn trương rà soát, tổ chức bàn giao, tiếp nhận công trình để đưa vào vận hành, khai thác, phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn. Các Sở, ngành, địa phương tổ chức tiếp nhận, giao đơn vị chức năng tổ chức quản lý, khai thác thực hiện công tác vận hành, duy tu, bảo trì hệ thống công trình, cảnh quan để công trình được khai thác hiệu quả, an toàn.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load