Thứ bảy 18/05/2024 12:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh: Thúc đẩy mở mỏ cát cung cấp vật liệu dự án đường Vành đai 3

14:55 | 04/05/2024

(Xây dựng) - Tại phiên họp về tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 của Thành phố Hồ Chí Minh, ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố (Ban Quản lý dự án giao thông) cho biết: Đối với dự án đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh thì tháng 5, tháng 6 sẽ là tháng quyết định tiến độ của dự án.

Thành phố Hồ Chí Minh: Thúc đẩy mở mỏ cát cung cấp vật liệu dự án đường Vành đai 3
Dự án đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh.

Vì vậy, cần tập kết cát đầy đủ để từ tháng 6 bắt đầu quá trình xử lý các nền đất yếu; đến tháng 12/2025 hoàn tất phần mặt đường, chuẩn bị thông xe 4 làn xe chính. Theo Giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông, hiện nay thách thức lớn nhất là từ nay đến tháng 6 phải đưa cát về kịp thời. Để làm được điều đó, Ban Quản lý dự án giao thông đang yêu cầu các nhà thầu thực hiện các nhiệm vụ theo hợp đồng để mua cát, kể cả từ Campuchia, để đảm bảo đủ lượng gia tải trong tháng 5, tháng 6 này. Bên cạnh đó, Ban Quản lý dự án giao thông sẽ bám sát Tổ công tác đặc biệt do Thủ tướng Chính phủ thành lập.

Ông Lương Minh Phúc cho biết, sau khi khảo sát 40 mỏ thì có 27 mỏ đạt chất lượng cát, với tổng trữ lượng 37 triệu khối, trong khi thành phố chỉ cần 10 triệu khối cát. Do đó, vấn đề thách thức là phải rút ngắn các thủ tục để kịp đưa cát về trong tháng 6.

Liên quan đến dự án đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi yêu cầu Ban Giao thông phải có giải pháp kiên quyết hơn.

Theo ông Phan Văn Mãi, dự án đường Vành đai 3 với số vốn 75.000 tỷ đồng do thiếu cát đã chậm tiến độ mấy tháng. Nếu để chậm thêm thì thiệt hại sẽ rất lớn. Do vậy, Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị Ban Quản lý dự án giao thông phải quyết liệt hơn trong việc thúc đẩy việc mở mỏ cát, kịp thời có vật liệu trong tháng 6 để thi công công trình.

Minh Quân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load