Thứ bảy 28/09/2024 17:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Khánh Hòa thu hút nhà đầu tư Hàn Quốc vào lĩnh vực công nghiệp xanh, bền vững

10:25 | 28/09/2024

(Xây dựng) - Ngày 27/9, Hội nghị Xúc tiến đầu tư Khánh Hòa - Hàn Quốc do UBND tỉnh Khánh Hòa, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa Hàn Quốc (FOMEK) và Đơn vị Xúc tiến đầu tư - Thương mại Hàn Quốc (Kotra) đồng tổ chức diễn ra tại Thủ đô Seoul (Hàn Quốc).

Khánh Hòa thu hút nhà đầu tư Hàn Quốc vào lĩnh vực công nghiệp xanh, bền vững
Một góc Khu kinh tế Vân Phong.

Tại Hội nghị, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa chia sẻ: Tỉnh Khánh Hòa có 3 vịnh biển lớn là Vân Phong, Nha Trang và Cam Ranh mở ra nhiều không gian phát triển; có hạ tầng giao thông hiện đại gồm: Đường bộ, đường thủy và đường hàng không. Cùng với nhiều chính sách ưu đãi, Khánh Hòa đã và đang trở thành một trong những trung tâm kinh tế động lực của Việt Nam.

Nhằm phát huy tiềm năng và lợi thế đó, tỉnh Khánh Hòa đã chủ động chuyển đổi mô hình kinh tế, tập trung phát triển du lịch bền vững và công nghiệp xanh. Với các chính sách ưu đãi từ Trung ương, tỉnh đã nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, nâng cấp hạ tầng và đẩy mạnh cải cách hành chính. Nhờ đó, Khánh Hòa đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư, đặc biệt là các tập đoàn lớn từ Hàn Quốc.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa, hiện nay, Khánh Hòa đang tập trung phát triển các ngành công nghiệp mũi nhọn, phù hợp với thế mạnh của các doanh nghiệp Hàn Quốc. Với nguồn nhân lực dồi dào và cơ sở hạ tầng viễn thông hiện đại, Khánh Hòa mong muốn kêu gọi các nhà đầu tư đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực công nghệ thông tin để Khánh Hòa thực sự trở thành một trung tâm công nghệ thông tin mới.

Khánh Hòa thu hút nhà đầu tư Hàn Quốc vào lĩnh vực công nghiệp xanh, bền vững
Nha Trang là điểm đến hấp dẫn của du khách Hàn Quốc.

Đối với lĩnh vực du lịch, Hàn Quốc là thị trường khách du lịch lớn nhất của Khánh Hòa. Năm 2023, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Khánh Hòa đạt 1,25 triệu lượt, chiếm hơn 50% tổng lượng khách quốc tế.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách du lịch Hàn Quốc, Khánh Hòa đã không ngừng cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch, xây dựng các sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân khẳng định, Khánh Hòa luôn mở rộng vòng tay chào đón các nhà đầu tư Hàn Quốc, cùng nhau xây dựng một tương lai thịnh vượng. Chúng tôi trân trọng mời các nhà đầu tư đến Khánh Hòa để tận mắt thấy được những tiềm năng và cơ hội đầu tư tại địa phương.

Tùng Quân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load