Thứ sáu 26/04/2024 04:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh Hoà: Kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH Du lịch Trí Nguyên - Nha Trang

18:38 | 11/08/2022

(Xây dựng) - Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) vừa ban hành Quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH Du lịch Trí Nguyên - Nha Trang (chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Trí Nguyên) tại đảo Trí Nguyên, phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Liên quan đến nội dung này, trước đó, Báo điện tử Xây dựng đã có bài viết phản ánh về hoạt động cải tạo mặt bằng để xây dựng gây ảnh hưởng, tác động xấu đến môi trường.

khanh hoa kiem tra viec chap hanh phap luat ve ba o ve mo i tru o ng do i vo i co ng ty tnhh du li ch tri nguye n nha trang
Phía Bắc đảo Hòn Miễu do Công ty TNHH Du lịch Trí Nguyên – Nha Trang làm chủ đầu tư đang triển khai dự án.

Theo Quyết định của Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), thời hạn kiểm tra là 07 ngày kể từ ngày bắt đầu tiến hành kiểm tra (không bao gồm thời gian phân tích mẫu môi trường), thành phần Đoàn kiểm tra gồm có đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường Khánh Hoà, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Công an Khánh Hoà và Ban Quản lý Vịnh Nha Trang.

Đoàn kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH Du lịch Trí Nguyên - Nha Trang dự kiến sẽ lấy mẫu môi trường và trưng cầu giám định mẫu môi trường tại Viện Công nghệ môi trường thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Trước đó, Ban quản lý Vịnh Nha Trang đã có báo cáo gửi các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hoà liên quan đến việc thi công xây dựng tại Khu du lịch Đảo Trí Nguyên ảnh hưởng đến các hệ sinh thái trong Vịnh Nha Trang.

Trong quá trình kiểm tra tại hiện trường cho thấy một số rừng nguyên sinh bị chặt phá, đất đá bị đào sới, san lấp để tạo mặt bằng. Một khối lượng đất đá lớn đã chảy tràn ra khu vực triền núi xuống biển theo dòng chảy phát tán ra các vùng mặt nước xung quanh gây nguy cơ ô nhiễm cục bộ trong khu vực này. Đến thời điểm kiểm tra, chủ dự án chưa thực hiện các biện pháp phòng ngừa, giảm thiếu tác động tiêu cực đến hệ sinh thái, ô nhiễm môi trường như trong báo cáo tác động môi trường đã được phê duyệt trước đó.

Mặt khác, theo Quy chế quản lý vịnh Nha Trang, các công trình xây dựng trong vịnh phải có phương án rào chắn đất đá, bùn cát tràn ra biển, không gây xáo trộn các lớp trầm tích, làm đục nước, ảnh hưởng đến cuộc sống của các loài thủy sinh.

Do dự án Khu du lịch sinh thái Trí Nguyên (Công ty TNHH Du lịch Trí Nguyên - Nha Trang làm chủ đầu tư) đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường tại Quyết định số 2350/QĐ-BTNMT ngày 25/11/2013. Trên cơ sở báo cáo của Ban Quản lý Vịnh Nha Trang, ngày 20/7/2022, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hoà đã có báo cáo gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc thi công xây dựng tại Dự án Khu du lịch sinh thái Trí Nguyên để kiểm tra, xử lý kịp thời.

Công Hưng - Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load