(Xây dựng) – Sáng 5/4, Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 32 (Vietnam Expo 2023) chính thức khai mạc tại Hà Nội. Sự kiện do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại chỉ đạo và Công ty Vinexad tổ chức.
Vietnam Expo 2023 sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 5 - 8/4 tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hà Nội (I.C.E) - 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, dự kiến đón tiếp trên 20.000 lượt khách đến tham quan, giao dịch và làm việc tại hội chợ. |
Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương, Trưởng ban tổ chức hội chợ, đánh giá: “Trải qua 31 năm đồng hành cùng doanh nghiệp, Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, có quy mô lớn nhất của ngành Công thương Việt Nam, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, nâng cao năng lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần tích cực trong việc thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế”.
Năm nay, Vietnam Expo thu hút khoảng 500 doanh nghiệp đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới với quy mô 600 gian hàng, tăng gần 100 doanh nghiệp và 220 gian hàng so với năm trước.
Các gian hàng chia thành 5 nhóm ngành hàng cụ thể sau: (1) Các doanh nghiệp “Thương hiệu quốc gia” và xuất khẩu; (2) Khu gian hàng quốc tế; (3) Điện tử - máy móc thiết bị và công nghiệp hỗ trợ; (4) Công nghệ số - Thương mại điện tử; (5) Công nghiệp thực phẩm.
Vietnam Expo 2023 thu hút đông đảo tổ chức thương mại, doanh nghiệp nước ngoài tham gia. |
Trong khuôn khổ của hội chợ, bên cạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, giao thương, xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống, năm nay, hội chợ tiếp tục duy trì hoạt động kết nối giao thương B2B trên nền tảng trực tuyến.
Theo đó, các đơn vị tham gia hội chợ sẽ được đăng tải thông tin, hình ảnh, video doanh nghiệp lên nền tảng kỹ thuật số và thực hiện tương tác trực tiếp với khách tham quan không chỉ trong 4 ngày diễn ra hội chợ mà còn xuyên suốt 365 ngày trong năm.
Ban tổ chức hội chợ cho biết, Vietnam Expo 2023 tạo sức hút với khách tham quan quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam thông qua các kênh thông tin của bộ, ban ngành, các cơ quan ngoại giao, các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, đặc biệt là các hiệp hội ngành hàng chủ lực trong nước.
Với lượng khách tham quan tăng 30% qua mỗi năm (ngoại trừ 2 năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh), chất lượng các giao dịch thành công tại triển lãm tăng 25% mỗi năm; hợp đồng thành công sau triển lãm mà doanh nghiệp thống kê tăng 15%. Cổng đăng ký trước đã tiếp nhận các đoàn khách quốc tế, tổ chức và cá nhân tham quan tới từ hơn 60 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Qua mỗi kỳ, Vietnam Expo đón nhận sự thay đổi thông qua các khu trưng bày nổi bật, có thể kể đến khu trưng bày xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp (Invest in Vietnam) mang sứ mệnh tạo đà phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm gắn liền với định hướng phát triển kinh tế địa phương đến từ các tỉnh thành phố/ khu công nghiệp như Đà Nẵng, Thanh Hóa, An Giang, Bình Dương, Kiên Giang, Bắc Ninh, KCN Amber…
Ánh Dương – Anh Đức
Theo