Thứ bảy 04/05/2024 06:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khai mạc Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV - HUSC 2024

12:14 | 22/04/2024

(Xây dựng) - Ngày 21/4, Hội Kiến trúc sư (KTS) Việt Nam phối hợp cùng trường Đại học Khoa học - Đại học Huế tổ chức lễ khai mạc Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV - HUSC 2024.

Khai mạc Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV - HUSC 2024
Nghi lễ khai mạc Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV - HUSC 2024.

Nằm trong chuỗi chương trình chung của Festival Huế 2024 - Lễ hội Mùa Hạ với chủ đề “Kinh thành tỏa sáng”, Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV - HUSC 2024 diễn ra trong các ngày 21 - 24/4/2024, tại khuôn viên trường Đại học Khoa học - Đại học Huế và các địa điểm khác tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên -Huế.

HUSC 2024 quy tụ hơn 800 giảng viên, sinh viên kiến trúc trong nước và quốc tế đến tham dự, trở thành một trong những sự kiện quan trọng của thành phố Huế nhằm tăng cường hợp tác phát triển về văn hóa, giáo dục, đào tạo, đóng góp cho sự phát triển toàn diện cả về kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, tối 21/4, ThS. KTS. Nguyễn Thu Phong - Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam cho biết: “Hội KTS Việt Nam luôn chú trọng cho công tác bồi dưỡng phát triển các thế hệ kiến trúc sư ngay từ khi các em còn là sinh viên. Cùng với Giải thưởng Loa Thành dành cho các đồ án tốt nghiệp xuất sắc ngành kiến trúc - quy hoạch trên cả nước, Festival Sinh viên kiến trúc toàn quốc được tổ chức 2 năm 1 lần kể từ năm 1998 đến nay đã trở thành sự kiện truyền thống có quy mô lớn được các bạn sinh viên kiến trúc mong chờ nhất.

Năm 2024, Hội Kiến trúc sư Việt Nam cùng trường Đại học Khoa học - Đại học Huế đã thảo luận và xây dựng các chương trình, hoạt động đặc sắc để chào đón toàn thể giảng viên, sinh viên kiến trúc ở khắp mọi miền đất nước. Chủ đề Huế - Tuổi trẻ với Di sản lần này thật sự khai thác tính đặc trưng văn hóa lịch sử kiến trúc của đô thị cố đô, truyền đạt những vấn đề không mới nhưng dưới góc nhìn của những bạn trẻ trong dòng chảy đương đại. Chúng tôi tin rằng sự háo hức chuẩn bị kỹ lưỡng của 26 trường trong nước và 3 trường quốc tế sẽ đem lại những bài thi, tác phẩm sáng tạo và mới mẻ từ những cảm hứng di sản xứ Huế”.

Khai mạc Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV - HUSC 2024
Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV - HUSC 2024 quy tụ hơn 800 giảng viên, sinh viên kiến trúc trong nước và quốc tế.

Là đơn vị đăng cai Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV - HUSC 2024, PGS.TS. Võ Thanh Tùng - Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học - Đại học Huế chia sẻ: “Sự kiện Festival sinh viên kiến trúc lần thứ XIV có một ý nghĩa đặc biệt quan trọng với trường Đại học Khoa học - Đại học Huế khi đánh dấu mốc tròn 20 năm kể từ lần đăng cai đầu tiên ở Huế năm 2004.

Năm 2024 cũng là năm chuẩn bị cho kỷ niệm 30 năm xây dựng Khoa, là năm tiến tới kỷ niệm 70 năm thành lập trường. Qua hơn ba thập niên qua, Nhà trường luôn xác định khoa Kiến trúc là một trong những mũi nhọn phát triển, được đầu tư nhiều về nhân lực và vật chất nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội lẫn sứ mệnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Sự kiện Festival Sinh viên kiến trúc năm nay đặc biệt có sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát từ lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, đặc biệt hơn nữa khi chương trình được công nhận là một hoạt động chính trong chuỗi Festival Huế 2024. Có thể nói, Festival Sinh viên Kiến trúc lần thứ XIV đã có một thế và lực mới, xứng đáng là Festival đặc biệt nhất từ trước cho đến nay”.

Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV - HUSC 2024 có chủ đề “Huế - Tuổi trẻ với di sản”, gồm các nội dung thi tài năng: Thiết kế Logo Festival XIV; Thiết kế Ý tưởng Không gian trưng bày triển lãm sáng tạo Festival – Public art chủ đề “Huế – ngôi nhà chung của sinh viên Kiến trúc Việt Nam”; Thiết kế nhanh; Vẽ mỹ thuật theo chủ đề: Huế – cảnh quan và di sản; Nhiếp ảnh theo chủ đề: Nét đẹp văn hóa Huế; Thiết kế đồ họa, chủ đề: Du lịch Di sản và Kiến trúc Huế.

Ngoài ra, còn có các hoạt động tham quan, khảo sát thực tế các công trình di sản tại thành phố Huế; các chương trình giao lưu, kết nối qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và thể thao: Đêm Biểu diễn tài năng “Kiến tỏa sáng”, Team Building - “Kiến vận động”…

Festival sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động truyền thống được tổ chức hai năm một lần do Hội Kiến trúc sư Việt Nam chủ trì, lần lượt phối hợp cùng đơn vị đăng cai là các trường đại học đào tạo ngành Kiến trúc trên cả nước.

Đây là sự kiện quy tụ các trường đại học đào tạo ngành Kiến trúc trên toàn quốc và một số trường đại học nước ngoài được mời, là nơi thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của sinh viên kiến trúc.

Nhật Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load