Thứ sáu 26/04/2024 13:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khách hàng đội mưa, chen nhau rút tiền khỏi Ngân hàng SCB

23:18 | 08/10/2022

(Xây dựng) - Sáng 8/10, thông tin bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát bị Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam chính thức được công bố, thì người dân Thành phố Hồ Chí Minh đổ về các chi nhánh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) để rút tiền diễn ra rầm rộ.

khach hang doi mua chen nhau rut tien khoi ngan hang scb
Chi nhánh của Ngân hàng SCB ở phường Bình Thọ, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh chật cứng.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến 11 giờ cùng ngày, mặc dù trời mưa tầm tã thế nhưng các phòng giao dịch của Ngân hàng SCB tại thành phố Thủ Đức hầu như quá tải.

Cụ thể, tại chi nhánh của Ngân hàng SCB ở số 705 đường Kha Vạn Cân (phường Linh Tây, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh), ngay từ lúc 8 giờ sáng, dòng người kéo về đây ngày càng đông. Khách hàng chen nhau đòi được rút tiền mặt, hoặc yêu cầu thực hiện lệnh chuyển khoản tới tài khoản của các ngân hàng khác ngoài SCB liên tục diễn ra.

Tương tự, tại chi nhánh của Ngân hàng SCB ở số 96-96A đường Võ Văn Ngân (phường Bình Thọ, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh), tình trạng khách hàng chen nhau để được rút tiền cũng diễn ra từ sáng sớm.

khach hang doi mua chen nhau rut tien khoi ngan hang scb
Bên trong các văn phòng giao dịch của Ngân hàng SCB hầu như bị quá tải.

Theo khách hàng, từ tối 7/10, dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 trên ứng dụng SCB đã bị khoá, điều này khiến khách hàng lo ngại về các rủi ro về tiền gửi tại SCB có thể xảy ra. Cho đến sáng ngày 8/10, khi thông tin bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát bị bắt được công bố càng khiến khách hàng không yên tâm về tài sản của mình được gửi ở SCB.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến hơn 12 giờ, ngày 8/10, dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 của Ngân hàng SCB được khôi phục. Lúc này, lượng người đổ về các văn phòng giao dịch của SCB mới giảm bớt. Tình trạng này cũng diễn ra tại các chi nhánh của Ngân hàng SCB ở những quận khác ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Cũng trong sáng 8/10, Ngân hàng Nhà nước đã có thông cáo báo chí liên quan đến hoạt động của Ngân hàng SCB. Theo Ngân hàng Nhà nước, vào ngày 7/10, trên mạng xã hội lan truyền thông tin tiêu cực về SCB, dẫn đến hiện tượng một số người dân rút tiền trước hạn.

khach hang doi mua chen nhau rut tien khoi ngan hang scb
Khách hàng chen nhau, chờ đợi để được rút tiền ra khỏi Ngân hàng SCB.

Về việc này, Ngân hàng Nhà nước khẳng định, sẽ theo dõi sát tình hình để ngân hàng hoạt động bình thường và có giải pháp, chính sách theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích của người gửi tiền, giữ vững ổn định của SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung.

Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người gửi tiền không nên rút tiền trước hạn ở SCB, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của người gửi tiền.

Được biết, tính đến ngày 31/3/2022, Ngân hàng SCB hiện có vốn điều lệ hơn 20.200 tỷ đồng, với tổng tài sản hơn 761.000 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ việc Cơ quan Cảnh sát Điều tra của Bộ Công An vừa có quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với bà Trương Mỹ Lan vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trưa 8/10, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) cho biết: Ngân hàng này đã rà soát và khẳng định Công ty An Đông không phải cổ đông của SCB, bà Trương Mỹ Lan không giữ chức vụ quản lý và điều hành tại SCB. Do đó, không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bình thường của SCB.

Thiên Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hà Nội: Sẽ tổ chức đối thoại, thúc đẩy sản xuất kinh doanh làng nghề trong tháng 5

    (Xây dựng) - Dự kiến, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố trong tháng 5/2024.

    22:26 | 25/04/2024
  • Bình Định: Giao thông mở đường cho phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Xác định mục tiêu giao thông đi trước mở đường, tại Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII, HĐND tỉnh Bình Định đã ban hành nhiều Nghị quyết quan trọng liên quan đầu tư hạ tầng giao thông. Đây là “cú huých” mạnh mẽ nhằm phá bỏ “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

    20:35 | 25/04/2024
  • Khánh Hòa: Động lực thúc đẩy kinh tế

    (Xây dựng) - Khánh Hòa đã và đang triển khai nhiều dự án trọng điểm. Sau khi hoàn thành, các dự án này sẽ tạo sức bật cho nền kinh tế, tăng khả năng huy động vốn đầu tư, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

    20:30 | 25/04/2024
  • Khát vọng thịnh vượng “Chín Rồng”

    (Xây dựng) - Từ lâu nay, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được thế giới biết đến với tên gọi Mekong Delta, còn cư dân nơi đây thường gọi là “Cửu Long - Chín Rồng” Đây là vùng đất được thiên nhiên ban tặng nhiều tài nguyên quí giá, là vùng nông nghiệp lớn nhất nước, qua gần 50 năm xây dựng và phát triển (30/4/1975 - 30/4/2024), “Chín Rồng” đã và đang chuyển mình thức giấc với khát vọng thịnh vượng…

    20:26 | 25/04/2024
  • Khu công nghiệp Biên Hoà 1: Kết thúc “sứ mệnh”

    (Xây dựng) - Hơn nửa thế kỷ đảm nhận sứ mệnh tiên phong trong phát triển công nghiệp của đất nước, đặc biệt là tại khu vực phía Nam, Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (Biên Hòa, Đồng Nai) sẽ được chuyển đổi công năng để sớm trở thành Khu đô thị - thương mại - dịch vụ và cải thiện môi trường.

    20:11 | 25/04/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tạo động lực mới cho phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Việc thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 (C4IR) đang được xúc tiến và sẽ được công bố sớm nhất vào cuối năm nay. Đây là thông tin được lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra trong Hội thảo “Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại Thành phố Hồ Chí Minh (C4IR) - Động lực mới cho phát triển bền vững” được tổ chức tại Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh.

    18:21 | 25/04/2024
  • Hà Tĩnh: Đề nghị đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

    (Xây dựng) - Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024, Sở Tài chính Hà Tĩnh đề nghị các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các Ban Quản lý dự án chuyên ngành, Ban Quản lý dự án khu vực, các chủ đầu tư triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đẩy nhanh tiến độ triển khai, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

    18:01 | 25/04/2024
  • Vĩnh Phúc chú trọng công tác quy hoạch thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, du lịch

    (Xây dựng) - Quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và trao quyết định thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp về chiến lược phát triển ngành công nghiệp, phát triển dịch vụ của tỉnh. Đây là cơ hội để Vĩnh Phúc tiếp tục trở thành “địa chỉ đỏ” của các nhà đầu tư, chuyên gia, lao động có tay nghề hàng đầu trong nước, khu vực và quốc tế.

    17:57 | 25/04/2024
  • Thanh Hóa: Chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nhà máy sản xuất cấu kiện bê tông cốt thép công nghệ cao tại thị xã Nghi Sơn

    (Xây dựng) – Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 1641/QĐ-UBND về việc chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nhà máy sản xuất cấu kiện bê tông cốt thép công nghệ cao Đại Dương tại xã Tân Trường và xã Tùng Lâm, thị xã Nghi Sơn.

    15:58 | 25/04/2024
  • Bắc Giang: Đảm bảo việc chấp hành quy định pháp luật trong lĩnh vực xây dựng tại các cụm công nghiệp

    (Xây dựng) – Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành văn bản yêu cầu tăng cường công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

    14:40 | 25/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load