Thứ sáu 29/03/2024 15:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

INSEE Việt Nam nhận Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp 2022

10:59 | 28/12/2022

(Xây dựng) - Lần thứ 2 liên tiếp INSEE Việt Nam được vinh danh trong hạng mục “Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp” tổ chức bởi Văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng (Bộ Công Thương) phối hợp với Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam (VECEA).

INSEE Việt Nam nhận Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp 2022
Ông Trần Ngọc Công - Giám đốc Nhà máy đại diện INSEE Việt Nam nhận Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp 2022.

“Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2022” được phát động nhằm khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện giải pháp quản lý và công nghệ tiên tiến để đưa ra thị trường các sản phẩm có tính năng kỹ thuật vượt trội với hiệu suất năng lượng cao.

Nhờ vào những cải tiến kỹ thuật và áp dụng các công nghệ hiện đại, INSEE Việt Nam đã nhận được “Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2022”. Đây là một sự ghi nhận đối với những nỗ lực của INSEE trong hành trình phát triển “xanh” cùng Việt Nam, điển hình là Nhà máy INSEE Hòn Chông được tích hợp các công nghệ cao trong dây chuyền sản xuất.

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 25 năm thành lập Nhà máy xi măng công nghệ cao Hòn Chông của INSEE (1998 – 2023). Trong suốt hành trình phát triển cùng huyện Kiên Lương – Kiên Giang, Nhà máy đã đạt được những cột mốc ấn tượng trong sản xuất xi măng và đồng xử lý chất thải cùng trách nhiệm phát triển bền vững.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Nhà máy đã đưa vào vận hành Máy nghiền xi măng đứng (VRM-Vertical Roller Mild) góp phần giảm 20% lượng tiêu thụ năng lượng so với loại công nghệ nén ép bằng con lăn và máy nghiền bi.

Thêm vào đó, Nhà máy phát điện từ thu hồi nhiệt thải trong hoạt động sản xuất tại Nhà máy xi măng Hòn Chông đã sản xuất được 25% nhu cầu điện năng của Nhà máy, tương đương với lượng điện năng cho 18.000 hộ dân trong gián tiếp tiết kiệm khoảng 25.000 tấn khí thải carbon tương đương với 9.300 tấn than trong một năm.

Ngoài ra, Ecocycle - là thương hiệu quản lý chất thải của INSEE Việt Nam, mang đến giải pháp đồng xử lý trong lò nung xi măng để xử lý an toàn tuyệt đối trên 1.600.000 tấn chất thải, giúp giảm hơn 1.000.000 tấn khí thải nhà kính CO2.

Thời gian tới, với triết lý thương hiệu “Vững xây cuộc sống”, INSEE Việt Nam sẽ không ngừng đầu tư và áp dụng những công nghệ tốt nhất nhằm tối ưu hóa hoạt động khai thác, sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên và năng lượng, tích cực bảo vệ môi trường nhằm đạt được mục tiêu phát triển bền vững. Từ đó, INSEE Việt Nam nói chung và Nhà máy xi măng Hòn Chông nói riêng có thể đáp ứng được nhu cầu phát triển hạ tầng đô thị và xu hướng xây dựng “xanh” tại Việt Nam trong tương lai.

Nhật Minh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh – vui khỏe – đẳng cấp tại Ocean City

    (Xây dựng) - Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.

  • Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh

    (Xây dựng) - Ngày 26/03, Tập đoàn Vingroup công bố ký Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác chiến lược với Tập đoàn Mitsubishi Corporation trong các lĩnh vực: phát triển đô thị và cơ sở hạ tầng và các lĩnh vực khác. Với thế mạnh đều là những tập đoàn đa ngành hàng đầu, việc hợp tác chặt chẽ sẽ giúp hai bên khai thác những điểm mạnh của nhau, từ đó đạt được những thành công bước ngoặt trong giai đoạn phát triển mới.

  • Top 20 công ty xây nhà trọn gói tại Thủ Dầu Một, Bình Dương uy tín chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Nhu cầu xây nhà trọn gói tại Thủ Dầu Một, Dĩ An, Tân Uyên - Bình Dương tăng nhanh, bởi đây là khu vực có tốc độ phát triển kinh tế cao, nhu cầu nhà ở tăng mạnh, người dân có điều kiện kinh tế nên sẽ đầu tư xây dựng nhà ở.

  • TTCERA - Thương hiệu thiết bị vệ sinh uy tín, chất lượng tại Việt Nam

    (Xây dựng) - Trong thị trường thiết bị vệ sinh hiện nay ở nước ta, TTCERA đang là một thương hiệu lớn được nhiều người biết đến và ưa chuộng sử dụng. Được giới thiệu là có nhiều giá trị và tiêu chuẩn cao mang đến cho người tiêu dùng. Liệu những điều này có đúng với chất lượng thật của thiết bị vệ sinh TTCREA hay không? Hãy cùng xem những đánh giá về thương hiệu uy tín TTCERA ở bài viết dưới đây.

  • Vai trò của máy giặt công nghiệp tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn

    (Xây dựng) - Máy giặt công nghiệp là sản phẩm được sử dụng rộng rãi tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng, bệnh viện, spa, các công ty, tổ chức, cá nhân… Đặc biệt, hiện nay thị trường du lịch, khách sạn nghỉ dưỡng ngày càng phát triển, để thu hút được khách du lịch, ngoài vị trí, thì việc setup phòng nghỉ sạch - đẹp - chuyên nghiệp sẽ là một lợi thế lớn.

  • Cho thuê xe nâng người thi công xây lắp kết cấu thép

    (Xây dựng) - Xe nâng người là loại phương tiện được sử dụng để hỗ trợ con người thực hiện các công việc trên cao như lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy, lắp đặt máy móc và đặc biệt là xây lắp kết cấu thép ở các nhà xưởng tiền chế. Vậy nên thuê loại xe nâng người nào? Mức chi phí thuê là bao nhiêu? Thuê ở đâu uy tín? Hãy cùng đi tìm câu trả lời.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load