Thứ bảy 28/12/2024 04:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Câu chuyện xây dựng thương hiệu mạnh của Masan

11:30 | 27/12/2024

(Xây dựng) - Xây dựng được thương hiệu mạnh, được người yêu dùng tin yêu là yếu tố tiên quyết của các doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng tiêu dùng bán lẻ. Masan với vị thế đầu ngành, là một trong số ít doanh nghiệp nội địa có chiến lược xây dựng thương hiệu bài bản, thành công tại Việt Nam và tạo dấu ấn trên thị trường quốc tế.

Xây dựng thương hiệu mạnh trong nước

Ngày 20/12 tại Hà Nội, thương hiệu MEATDeli - thịt ủ mát chuẩn Âu thuộc Công ty Cổ phần Masan MEATLife (Công ty thành viên thuộc Masan) được vinh danh trong Top 10 Tin dùng Việt Nam 2024 - Nhóm Nông sản, Thực phẩm Đồ uống, Chuỗi bán lẻ. Đây là lần thứ 5 liên tiếp, MEATDeli góp mặt tại giải thưởng uy tín này.

Câu chuyện xây dựng thương hiệu mạnh của Masan
5 thương hiệu mạnh của Masan.

Chương trình “Tin dùng Việt Nam” do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức thưởng niên đã trở thành một sự kiện uy tín, nhằm kết nối nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng. Năm nay, với chủ đề “Tiêu dùng bền vững, Thương hiệu tích cực”, chương trình đặt ra những tiêu chí nghiêm ngặt, tập trung tôn vinh các thương hiệu không chỉ chú trọng trách nhiệm xã hội mà còn mang lại giá trị thiết thực cho người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, trong tháng 9 vừa qua, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm năm 2024 vào. Trong danh sách này, mảng hàng tiêu dùng nhanh có thương hiệu của Masan, Masan Consumer giữ vị trí số một, thuộc nhóm ngành nước chấm, gia vị, dầu ăn.

Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2024 được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding (mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng); Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 08/2024.

Đầu năm nay, CHIN-SU (thương hiệu thuộc Masan Consumer) được xướng tên tại hạng mục “Thương hiệu Vàng của giới trẻ” trong sự kiện trao giải Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ tư 2023 do Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức. Masan Consumer đã đã ghi danh vào Top 32 Thương hiệu xuất sắc nhận giải Thương hiệu Vàng.

Việc sở hữu nhiều thương hiệu mạnh, nhận được những giải thưởng danh giá là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Masan trong việc đa dạng hóa sản phẩm, sáng tạo và cải tiến nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng phong phú của người tiêu dùng.

Mang thương hiệu Việt ra thị trường khu vực và quốc tế

Không chỉ tạo dựng thương hiệu trong nước, những năm qua, Masan còn mang hương vị độc đáo của ẩm thực Việt giới thiệu với thế giới như tương ớt CHIN-SU, mì Omachi, café Vinacafe... Các sản phẩm này vừa mang giá trị Việt, vừa hợp “gu” người dùng tại từng thị trường khác nhau, vừa đáp ứng yêu cầu xuất khẩu thế giới.

Năm 2024 ghi nhận dấu ấn đặc biệt của sản phẩm tương ớt CHIN-SU khi thương hiệu này lọt Top 1 trên sàn thương mại điện tử Coupang của Hàn Quốc. Chưa dừng lại ở đó, trong tháng 11 vừa qua, CHIN-SU đã tỏa sáng, xuất hiện hoành tráng trên billboard khổng lồ tại tại Myeongdong - thiên đường mua sắm lớn bậc nhất Seoul Hàn Quốc và khu vực Glico sign – địa điểm biểu tượng của khu phố ẩm thực sầm uất Dotonbori, Osaka, Nhật Bản.

Câu chuyện xây dựng thương hiệu mạnh của Masan
Tương ớt CHIN-SU xuất hiện hoành tráng tại khu phố ẩm thực sôi động Dotonbori, Osaka.

Gần đây nhất, CHIN-SU Phở Story đã bắt tay với Hãng hàng không Vietjet đưa phở ăn liền kết hợp tinh hoa phở gia truyền và công nghệ hiện đại lên độ cao 10.000 mét, chinh phục thực khách khắp các chặng bay quốc nội và quốc tế.

Trong bối cảnh nền nông nghiệp Việt Nam không ngừng chuyển mình với những mô hình sản xuất hiện đại và bền vững, người tiêu dùng trong nước ngày càng được tiếp cận những sản phẩm nông sản sạch và chất lượng cao. Mảng rau, củ, quả của Masan-WinEco là đơn vị tiên phong trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao, sạch và bền vững tại Việt Nam, với triết lý “Sức khỏe bắt đầu từ những gì chúng ta ăn”, WinEco đã và đang khẳng định vị thế hàng đầu trong gần một thập kỷ qua.

Câu chuyện xây dựng thương hiệu mạnh của Masan
Các công nhân tại WinEco đang tất bật thu hoạch những luống rau mầm xanh ươm sau quá trình vun trồng với quy trình nghiêm ngặt “3 kiểm soát - 4 không” từ nông trường công nghệ cao.

Ngày 20/12, tại Lễ công bố Sản phẩm - Dịch vụ Tin dùng, WinEco đã được vinh danh trong Top 10 Sản phẩm, dịch vụ ấn tượng năm 2024. Đây là giải thưởng thường niên được Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức từ năm 2006.

Trong quý 3 năm 2024, WinEco đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình vươn ra biển lớn. Hơn 90 tấn xà lách thủy tinh được xuất khẩu sang Hàn Quốc - một trong những quốc gia “khó tính” và cực kỳ nghiêm ngặt đối với các sản phẩm xuất khẩu. Sự kiện này càng khẳng định mạnh mẽ hơn chất lượng nông sản của WinEco.

Năm 2025, bên cạnh việc tập trung phát triển thị trường nội địa, WinEco sẽ tiếp tục định hướng xuất khẩu sang các thị trường quốc tế tiềm năng khác như châu Âu, Nhật Bản và Trung Quốc. Năm tới được kỳ vọng sẽ là cột mốc quan trọng, khẳng định vai trò tiên phong của doanh nghiệp tại thị trường trong nước và quốc tế, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị nông sản Việt.

Từ đầu năm đến nay, bên cạnh những giải thưởng từ sự tin yêu của người tiêu dùng, Masan cũng đã liên tiếp được nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế bình chọn, vinh danh tại các giải thưởng danh giá như: Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024 (HR Asia Award); Top 500 Doanh nghiệp dẫn đầu Đông Nam Á (Tạp chí Fortune); Top 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024; Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2024 (Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư).

Phương Nga

Theo

Cùng chuyên mục
  • Đại hội Fullhouse Group lần thứ VI: Kết nối - Hợp tác - Vươn xa

    (Xây dựng) - Ngày 26/12 tại Hà Nội, Fullhouse Group – nơi quy tụ các nhà thầu uy tín trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng, nội thất và vật liệu thiết bị hoàn thiện chính thức tổ chức Đại hội lần thứ VI.

  • TTCOM GROUP: Chuyên thiết kế và thi công nội thất uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Nhà không chỉ là nơi để sống mà còn thể hiện phong cách của chủ nhân, là tổ ấm bất cứ ai cũng muốn trở về sau một ngày làm việc vất vả. Với kinh nghiệm và uy tín hàng đầu, Công ty TNHH Thiết kế và Thi công Nội thất TTCOM (TTCOM GROUP) đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy trong hành trình kiến tạo không gian mơ ước cho nhiều gia đình và doanh nghiệp.

  • BSR có Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc mới

    (Xây dựng) – Ngày 26/12, tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, nhân dịp Hội nghị Người lao động, Tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025 của Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR); Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và BSR tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định chuẩn y và bổ nhiệm cán bộ.

  • Xi măng Hoàng Long: Đơn vị cung cấp xi măng cho dự án nhà ở xã hội trọng điểm tại Lào Cai

    (Xây dựng) - Với uy tín thương hiệu đã được khẳng định trên thị trường, Xi măng Hoàng Long tiếp tục ghi dấu ấn khi trở thành nhà cung cấp xi măng cho dự án Nhà ở xã hội Golden Square Lào Cai - một dự án trọng điểm của tỉnh Lào Cai, được Thủ tướng Chính phủ tham dự lễ khởi công vào ngày 22/12 vừa qua.

  • Viettel góp phần đẩy mạnh hợp tác quốc tế của Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đã ký kết 13 hợp đồng, thỏa thuận hợp tác với các đối tác quốc tế về cung cấp hạ tầng 5G; tham gia chuỗi cung ứng sản phẩm hàng không vũ trụ toàn cầu; thiết kế, sản xuất và kinh doanh thiết bị quốc phòng… Hoạt động đã đóng góp vào mục tiêu thu hút, tìm kiếm những đối tác tiềm năng, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của các tập đoàn, doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng (CNQP) trong và ngoài nước.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load