Thứ bảy 27/07/2024 19:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

INSEE Việt Nam hành động vì tương lai xanh của ngành bê tông Việt Nam

11:36 | 20/01/2024

(Xây dựng) - INSEE Việt Nam tiếp tục chia sẻ về định hướng bê tông ít phát thải với mục tiêu hành động vì tương lai xanh của ngành bê tông Việt Nam.

Nhận diện tầm quan trọng của việc quản lý và giảm phát thải khí nhà kính

Tiếp nối thành công của INSEE i2i Talks - Session 1, ngày 18/01, INSEE Việt Nam đồng hành cùng BSI Việt Nam và Arup Việt Nam trong buổi INSEE i2i Talks - Session 2 với chủ đề: “Nhận diện phát thải khí nhà kính và bước đầu chuẩn bị cho định hướng bê tông ít phát thải” với sự tham gia trực tiếp và gián tiếp qua phần mềm MS Teams của hơn 30 doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất xi măng, bê tông, phụ gia và các lĩnh vực liên quan khác.

Tại INSEE i2i Talks - Session 2, các diễn giả đã cùng nhau trao đổi và đưa ra các phương án nhằm nhận diện phát thải khí nhà kính, bước đầu chuẩn bị cho định hướng bê tông ít phát thải.

Ông Nguyễn Quang Mâu cầm tinh đất sét nung
Đại diện hơn 30 doanh nghiệp cùng tham gia chia sẻ và thảo luận trong buổi INSEE i2i Talks - Session 2.

Với xu hướng tất yếu của việc quản lý và giảm phát thải khí nhà kính hướng đến lộ trình thực hiện cam kết của Việt Nam về trung hoà carbon năm 2030 và phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, các doanh nghiệp tham gia đã nhận diện được tầm quan trọng của việc quản lý, giảm phát thải và cách thức để nhận diện phát thải khí nhà kính ngay tại doanh nghiệp của mình.

Tiến sĩ Nguyễn Lê Thi - Trưởng bộ phận Môi trường Xây dựng BSI Việt Nam chia sẻ: “Hiện nay chúng ta đánh giá công trình xanh không còn chỉ dựa trên yếu tố như mức sử dụng năng lượng, sử dụng thông gió tự nhiên, sử dụng tiết kiệm nước hay sử dụng vật liệu tái chế mà còn dựa vào định lượng mức phát thải carbon. Định lượng phát thải carbon là xu hướng tất yếu, vừa là thách thức đồng thời là cơ hội cho các đi đầu trong việc sử dụng bê tông carbon thấp”.

Với mục tiêu hành động vì tương lai xanh của ngành bê tông Việt Nam, các đại diện INSEE đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn cũng như các giải pháp INSEE áp dụng xuyên suốt hành trình phát triển bền vững từ những ngày đầu hoạt động tại Việt Nam, đặc biệt trong việc nhận diện phát thải khí nhà kính. Tiến sĩ Nguyễn Lê Thi - Trưởng bộ phận Môi trường xây dựng BSI Việt Nam đã chia sẻ lộ trình và ứng dụng bê tông ít phát thải ở Vương Quốc Anh.

Ông Thủy Nguyên Hưng - Trưởng phòng Phát triển kênh nhà sản xuất và Dự án INSEE Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong quá trình xác định và báo cáo phát thải khí nhà kính đối với doanh nghiệp sản xuất bê tông. Ông Phạm Thanh Tú - Trưởng phòng Marketing chia sẻ về tầm nhìn Chương trình INSEE i2i Talks. Chị Nguyễn Thị Kim Phụng - Trưởng nhóm tư vấn thiết kế bền vững thuộc Công ty tư vấn thiết kế Arup Việt Nam chia sẻ về phát thải trong xây dựng và giải quyết vật liệu ít carbon.

Ông Nguyễn Quang Mâu cầm tinh đất sét nung
Ông Eamon John Ginley - Tổng Giám đốc INSEE Việt Nam trao đổi với các diễn giả về các phương án nhận diện phát thải khí nhà kính, bước đầu chuẩn bị cho định hướng bê tông ít phát thải.

Giảm lượng khí thải carbon bằng cách sử dụng nhiên liệu và nguyên liệu thô thay thế

Ông Eamon John Ginley – Tổng Giám đốc INSEE Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi đang nỗ lực để giảm lượng khí thải carbon trong tất cả các hoạt động của mình bằng cách sử dụng nhiên liệu và nguyên liệu thô thay thế, cũng như giảm thiểu tác động đến đa dạng sinh học và đảm bảo tiêu thụ nước hiệu quả tại tất cả các nhà máy, trạm nghiền của chúng tôi. Với tất cả những lợi thế mà chúng tôi đã đạt được trong hành trình phát triển bền vững cho đến nay, INSEE đang dành nhiều sự tập trung vào xác định mô hình kình doanh phù hợp trong tương lai để đảm bảo hiệu quả kinh doanh trên thị trường và giữ vững vị thế của INSEE trong những thị trường tiềm năng chưa được khai thác”.

Ông Phạm Thanh Tú - Trưởng phòng Marketing INSEE Việt Nam nhấn mạnh: “INSEE đặt mục tiêu cùng đồng hành với các doanh nghiệp xây dựng một tương lai xanh trong ngành xi măng và bê tông ở Việt Nam. INSEE Talks là một diễn đàn mở với tham vọng trở thành không gian để các doanh nghiệp trong ngành cùng chia sẻ, cùng hợp tác và xây dựng tương lai xanh”.

Ông Nguyễn Quang Mâu cầm tinh đất sét nung
Các khách mời tham dự hào hứng chia sẻ mối quan tâm với kinh nghiệm thực hiện xác định phát thải khí nhà kính trong phần thảo luận chung.

Là doanh nghiệp tiên phong trong trong sản xuất xanh, INSEE Việt Nam hiện đang áp dụng nhiều giải pháp hiệu quả góp phần giảm thiểu khí nhà kính ít nhất 24% với mỗi tấn xi măng sản xuất thông qua việc kiểm soát tối đa chất thải và khí thải. Các sản phẩm của INSEE Việt Nam hiện có mức phát thải CO2 trung bình thấp hơn 17 - 51% so với mức phát thải trung bình của 898kg CO2/ tấn xi măng. INSEE Việt Nam là doanh nghiệp sản xuất xi măng đầu tiên tại Đông Nam Á nhận chứng chỉ EPD quốc tế (Environmental Product Declaration - Tuyên bố sản phẩm môi trường), giúp danh mục sản phẩm của INSEE đáp ứng 100% các tiêu chuẩn công trình xanh hiện tại.

Với những kinh nghiệm thực tiễn của mình, INSEE Việt Nam đã chủ trương tạo ra nên một cộng đồng doanh nghiệp cùng nhau trao đổi, chia sẻ thông tin hữu ích và kinh nghiệm thực tế về quản lý phát thải trong ngành xi măng và bê tông, từ đó giúp các doanh nghiệp cùng nhau phát triển vật liệu xây dựng bền vững, đón đầu những cơ hội, thông qua chuỗi sự kiện INSEE Talks và nền tảng tương tác hai chiều INSEE kết nối.

Nhật Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Nông nghiệp thông minh: Áp dụng chính sách ưu đãi đặc biệt cho doanh nghiệp đi đầu

    (Xây dựng) - Ngày 23/7 vừa qua tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) giao Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Diễn đàn Nông nghiệp 2024: “Nông nghiệp thông minh đột phá từ công nghệ 5.0” với mục tiêu chia sẻ kinh nghiệm và thông tin; Giới thiệu công nghệ mới; Giải đáp các vướng mắc cũng như kết nối. Chương trình có sự đồng hành của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – CTCP (PVFCCo).

    16:58 | 25/07/2024
  • Hành trình trở thành một trong những công ty cho thuê văn phòng hàng đầu Việt Nam

    (Xây dựng) - Thương hiệu cirCO có tầm nhìn táo bạo và sứ mệnh cung cấp không gian làm việc lý tưởng cho mọi doanh nghiệp trong và ngoài nước, cirCO đã đi từ một ý tưởng đơn giản vươn lên trở thành một trong những công ty uy tín, chuyên nghiệp. Hành trình trở thành một trong những công ty cho thuê văn phòng lớn nhất Việt Nam của cirCO không chỉ là câu chuyện về sự phát triển vững chắc của một thương hiệu mà còn là hành trình truyền cảm hứng.

    15:09 | 25/07/2024
  • Vietconduit - Ống luồn dây điện EMT chuẩn UL 797 đáp ứng quy chuẩn QCVN 16:2023/BXD

    (Xây dựng) - Trong ngành xây dựng và lắp đặt vật tư cơ điện - ống luồn dây điện G.I là một trong những vật tư cơ điện quan trọng, không thể thiếu trong mọi hệ thống cơ điện. Chất lượng của sản phẩm không chỉ ảnh hưởng đến độ bền và an toàn cho toàn bộ hệ thống điện, mà còn quyết định đến thời gian sử dụng và hiệu quả vận hành của các công trình.

    15:05 | 24/07/2024
  • Mục sở thị quy trình sản xuất tại nhà máy, cư dân Vinhomes tự tin chốt đơn xe điện VinFast

    (Xây dựng) - Hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh”, mới đây Vinhomes đã bắt tay với VinFast để mang tới cho hội viên Vinhomes Elite Club hành trình trải nghiệm độc đáo, từ việc tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cho tới tự mình khám phá sự độc đáo, vượt trội của các dòng xe điện thông minh thương hiệu Việt.

    19:47 | 23/07/2024
  • Tài xế Xanh SM Platform trải lòng: Sử dụng VinFast VF 5 Plus, tài thích mà khách càng thích, nhiều người chuyển sang chỉ dùng xe điện

    (Xây dựng) - Tiết kiệm chi phí, tăng hẳn doanh thu, nhận phản hồi tích cực từ khách hàng là lý do nhiều tài xế công nghệ đã quyết định gắn bó với VinFast VF 5 Plus.

    14:39 | 23/07/2024
  • FPT Cloud -  Đơn vị cung cấp nền tảng đám mây thế hệ mới uy tín, chất lượng

    (Xây dựng) - Việc chọn lựa nhà cung cấp Cloud Server là một quyết định quan trọng đối với doanh nghiệp, ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí và hiệu quả hoạt động. Thị trường hiện nay rất đa dạng các nhà cung cấp trong nước và quốc tế. Câu hỏi đặt ra là “Nên thuê Cloud Server ở đâu?”. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để ra quyết định!

    13:56 | 23/07/2024
  • Royal Group: Đối tác tin cậy cung cấp nam châm thanh cho công nghiệp, xây dựng

    (Xây dựng) - Royal Group là nhà cung cấp nam châm công nghiệp uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành và đội ngũ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, Royal Group luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm nam châm chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong các ngành công nghiệp, xây dựng.

    08:00 | 23/07/2024
  • Logistics xanh – Nền tảng phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024) hướng đến giải pháp cho một trong những thách thức cấp bách nhất hiện nay – logistics bền vững. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 01 - 03/8/2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, hứa hẹn sẽ thu hút sự tham gia của các nhà lãnh đạo, các doanh nghiệp logistics và các bên liên quan từ khắp nơi trên thế giới dưới chủ đề “Logistics xanh – Nền tảng phát triển bền vững”.

    22:46 | 22/07/2024
  • Bamboo Capital khởi công nhà máy đốt rác phát điện tại Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Ngày 20/7, Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà máy đốt rác phát điện Tâm Sinh Nghĩa tại xã Thái Mỹ (huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh).

    19:15 | 21/07/2024
  • Tập đoàn Hanaka kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập

    (Xây dựng) - Trong những ngày tháng 7 lịch sử, Tập đoàn Hanaka đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 112 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Tập đoàn Hanaka, kỷ niệm một năm khởi công Khu công nghiệp Gia Bình II, cùng với Tuần lễ tri ân cha mẹ, báo đáp quê hương với tinh thần hiếu đạo của thế hệ con cháu.

    17:58 | 21/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load