Chủ nhật 23/06/2024 09:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Indonesia xúc tiến thử nghiệm taxi bay tại thủ đô mới Nusantara

14:15 | 02/06/2024

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, Chính quyền thủ đô mới Nusantara (OIKN) của Indonesia dự kiến sẽ bắt đầu thử nghiệm dịch vụ taxi bay vào tháng 7 tới. Đây được coi là phương tiện vận chuyển trong tương lai của thủ đô mới ở Đông Kalimantan.

Các loại taxi bay cá nhân hoặc chở khách (OPPAV) do Viện Nghiên cứu Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc (KARI) và Công ty Hyundai Motors (HMC) phối hợp sản xuất. Dự kiến, taxi bay sẽ được giới thiệu trong buổi lễ kỷ niệm Ngày Độc lập tại Nusantara vào ngày 17/8.

Người đứng đầu Cơ quan quản lý IKN Bambang Susantono cho biết việc lắp ráp sẽ được bắt đầu vào đầu tháng 6 và sau đó sẽ thử nghiệm trong 1 tháng, bắt đầu từ tháng 7, nhằm đánh giá kỹ thuật và hiệu suất.

Trước đó, hồi năm 2022, Cơ quan quản lý IKN và Hyundai đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về phát triển hệ sinh thái vận tải hàng không tiên tiến ở Indonesia. Sau thời gian thử nghiệm, Hyundai có kế hoạch thiết lập mô hình kinh doanh thương mại thông qua Supernal, công ty con chuyên về “di chuyển hàng không trong đô thị”. Công ty cũng sẽ tiếp tục phát triển công nghệ để tự động hóa.

Taxi bay của Hyundai có sức chứa 5 người, lớn hơn so với một mẫu tương tự được EHang có trụ sở tại Trung Quốc thử nghiệm vào năm ngoái, chỉ chở được 2 người. Taxi bay của Hàn Quốc cũng có tốc độ tối đa cao hơn, phạm vi bay xa hơn và sử dụng pin làm nguồn năng lượng chính, do đó thân thiện hơn với môi trường. Pin có thể duy trì trong quãng đường tới 100 km trong một chuyến bay, với tốc độ tối đa 200 km/h. Điều này cũng phù hợp với chủ trương của Chính phủ Indonesia yêu cầu tất cả các phương tiện phải chạy bằng hydro tại thủ đô mới sau năm 2040, với mục tiêu trước mắt là 50% số phương tiện đạt được mục tiêu này vào năm 2035.

Theo Đỗ Quyên (TTXVN)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load