Chủ nhật 23/06/2024 08:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhật Bản: Quyết giật sập toà chung cư mới xây chắn view núi Phú Sĩ

09:16 | 14/06/2024

Việc cư dân phàn nàn về tòa nhà chung cư chắn view núi đã xuất hiện từ khi dự án chưa được xây dựng. Đến nay, chủ đầu tư chấp nhận phá hủy toàn bộ tòa nhà.

Một toà chung 10 tầng nằm trên phố Fujimi ở ngoại ô Tokyo sẽ bị phá bỏ hoàn toàn trước khi các căn hộ được bàn giao đến khách hàng.

Nguyên nhân là do cư dân địa phương phàn nàn, tòa nhà cao tầng này đã cản tầm nhìn của mọi người tới núi Phú Sĩ - một ngọn núi nổi tiếng, thiêng liêng và hấp dẫn du khách của đất nước Mặt trời mọc.

Toà chung cư này có 18 căn hộ, mức giá từ 70-100 triệu yên (10-16 tỷ đồng).

Nhật Bản: Quyết giật sập toà chung cư mới xây chắn view núi Phú Sĩ
Toà chung cư sẽ bị phá bỏ. Ảnh: Yahoo

Chủ đầu tư tòa nhà đã lên tiếng xin lỗi và thừa nhận, toà nhà này ảnh hưởng đáng kể đến tầm nhìn ra núi Phú Sĩ.

"Chúng tôi cho rằng view từ phố Fujimi ra núi Phú Sĩ cần được ưu tiên. Chúng tôi quyết định huỷ toàn bộ dự án", phía chủ đầu tư lên tiếng.

Điều đáng nói, khi công ty này công bố dự án (năm 2021), người dân địa phương đã lên tiếng phản đối. Tháng 9/2021, công ty đã điều chỉnh thiết kế, giảm từ 11 tầng còn 10 tầng. Tuy nhiên, cư dân xung quanh vẫn không đồng ý.

Cuối cùng, dự án vẫn được phê duyệt và khởi công xây dựng từ đầu năm 2023.

Nhật Bản: Quyết giật sập toà chung cư mới xây chắn view núi Phú Sĩ
Núi Phú Sĩ là địa điểm hút du khách ở Nhật Bản. Ảnh: Japan.com

Công ty sẽ bồi hoàn chi phí cho khách hàng và giúp họ mua căn hộ ở nơi khác nếu có nhu cầu. Tuy nhiên, chủ đầu tư từ chối tiết lộ thiệt hại về tài chính do sự việc gây ra.

Đi ngắm núi Phú Sĩ là lựa chọn của hầu hết các du khách khi đi đến Nhật. Tuy nhiên, thời gian gần đây, việc bùng nổ du lịch, thu hút đông khách nước ngoài đến sau đại dịch khiến người dân sống gần khu vực này phàn nàn về việc khách du lịch làm ảnh hưởng đến môi trường, sự yên tĩnh.

Hồi tháng 5, chính quyền địa phương ở Fujikawaguchiko đã cho dựng rào chắn đen tại một cửa hàng tiện lợi có view núi Phú Sĩ do tình trạng khách tới đây quá đông.

Ngoài ra, du khách cũng không chú ý đến các biển báo giao thông, chỉ dẫn và cảnh báo của nhân viên bảo vệ. Vì vậy, cơ quan chức năng đã quyết định sử dụng rào chắn.

Theo Hồng Khanh (Time)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load