Chủ nhật 23/06/2024 08:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kiev - Đô thị xanh tuyệt đẹp

18:05 | 13/06/2024

(Xây dựng) - Là Thủ đô của Ukraine - Kiev là một trong những thành phố cổ xưa nhất ở châu Âu, cũng là thủ đô xanh được quy hoạch rất tốt. Ngoài là một trung tâm công nghiệp, khoa học và văn hóa của Đông Âu, với nhiều viện nghiên cứu, trường đại học và nhiều di tích lịch sử nổi tiếng thế giới, thì Kiev còn là thành phố của cây xanh và những bãi cát trắng trải dài bên bờ sông Dnepr.

Kiev - Đô thị xanh tuyệt đẹp
Thủ đô Kiev từ trên cao nhìn ra sông Dnepr vào mùa Thu.

Nếu bạn đến Kiev vào mùa Hè, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên vì thành phố này không hề có biển nhưng lại vô cùng nhiều các bãi tắm, giống y như bạn đang đi du lịch ở một thành phố biển nào đó. Mọi hồ nước lớn, nhỏ đều có bãi tắm được tạo nên bởi cát trắng mịn sạch, và bao quanh là các hàng cây xanh.

Sông Dnepr là một con sông lớn ở Thủ đô Kiev, chính vì vậy, sông Dnepr có nhiều những bãi cát rộng chạy dọc con sông và uốn lượn tựa như Bãi Dài ở Nha Trang. Bãi tắm ở đây vô cùng sạch, không có một cọng rác, người dân luôn tuân thủ tuyệt đối việc không vứt rác bừa bãi ra các bãi tắm.

Ở Ukraine, các thành phố lớn, nhỏ đều có cây xanh như trải thảm. Thậm chí đứng giữa Thủ đô lại ngỡ mình đang đứng trong rừng nguyên sinh vậy. Nhất là ở khuôn viên của các trường đại học, luôn có một diện tích rất lớn cho cây xanh. Ở khuôn viên trường Đại học Bách khoa, có những cây cổ thụ mấy người ôm không xuể, những con sóc và thỏ chạy nhảy tung tăng đầy hạnh phúc.

Kiev - Đô thị xanh tuyệt đẹp
Cây xanh mướt mát hai bên bờ sông Dnepr vào mùa hè.

Khuôn viện trường Đại học tổng hợp Kiev là nơi tuyệt đẹp với bốn mùa hoa lá. Mùa Hè xanh mướt. Mùa Thu thì những cây phong cổ và những cây dẻ gai trổ lá vàng óng ả khiến cho cả không gian đẹp như một bức tranh. Mùa Đông thì tuyết rơi trắng xóa ôm lấy những hàng cây khẳng khiu, tạo nên một bức tranh mùa Đông tuyệt đẹp, mùa xuân có lẽ là mùa đẹp nhất trong năm, bởi những cây hoa mộc lan, hoa anh đào thi nhau khoe sắc thắm. Ở Thủ đô Kiev, cứ cách vài con phố lại có một công viên to, khiến cho cả thành phố ngập tràn trong những rừng cây, chỉ cần nơi sống là ven đô thôi thì cũng có cảm giác đang sống ở ven rừng vậy, bởi cứ ra ven đô 15 phút chạy xe ôtô là đã có rừng rậm. Đặc biệt người dân của Thủ đô này rất trân trọng cây xanh, thiên nhiên.

Kiev - Đô thị xanh tuyệt đẹp
Bãi cát trắng mịn uốn lượn bên sông Dnepr.

Chính vì được quy hoạch tốt và trở thành đô thị xanh, nên không khí ở đây sạch và trong lành, người dân chủ yếu di chuyển bằng tầu điện ngầm, xe hơi, hoặc đi bộ, họ đi bộ mọi lúc mọi nơi dưới những hàng cây xanh.

Kiev - Đô thị xanh tuyệt đẹp
Hoa mộc lan nở trong khuôn viên trường đại học tổng hợp Kiev.

Những ngày cuối tuần, nếu bạn thích sự náo nhiệt thì từ ven đô, chỉ cần chạy xe 15 phút ra quảng trường Maidan, ở đây có đầy đủ sự náo nhiệt về âm nhạc, cùng các điệu nhảy, những quán café sang trọng, cửa hàng hiệu sầm uất... Nếu thích sự yên tĩnh, bình lặng và gần gũi với thiên nhiên thì rẽ qua cây cầu đỏ tình yêu sang bên kia sông, ngồi trên bãi cát dài uốn lượn và sạch mịn, là giống y như đang đi du lịch ở biển rồi. Ở đây cũng có đầy đủ các trò chơi cho giới trẻ như: Trò nhảy cầu mạo hiểm, trò đu dây qua sông, câu cá...

Kiev - Đô thị xanh tuyệt đẹp
Phóng viên Hạ Ly cùng với sinh viên trường Mỹ thuật ở Kiev.

Dù Ukraine đang xảy ra chiến sự, người dân Thủ đô Kiev ít dần việc di chuyển về thành phố Odessa để hưởng không khí trong lành của Biển Đen vào dịp mùa hè. Thì Kiev vẫn đáp ứng đầy đủ sự tiện lợi và nhu cầu giải trí cho người dân Thủ đô trong mùa hè nóng bức.

Kiev, một thành phố có đầy đủ sự phồn hoa, náo nhiệt, tịnh mịch, yên bình... Đẹp y như một cô gái có sức quyến rũ từ trong nội tâm tĩnh lặng vậy.

Hạ Ly (Gửi bài từ Ukraine)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load