Thứ sáu 28/06/2024 06:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhiều hố sụt lún lớn xuất hiện đe dọa các công trình ven biển của Chile

15:03 | 19/06/2024

Chỉ riêng từ đầu năm đến nay đã xuất hiện 3 hố sụt lún sau những cơn mưa lớn gần hoặc ngay dưới các tòa nhà được xây dựng trên đỉnh những cồn cát ở bờ biển Thái Bình Dương của Chile.

Nhiều hố sụt lún lớn xuất hiện đe dọa các công trình ven biển của Chile
Các cư dân buộc rời khỏi căn hộ của mình vì nguy hiểm rình rập. (Nguồn: Agencia Uno)

Cư dân những tòa nhà chung cư to đẹp được xây dựng trên đỉnh những cồn cát ở bờ biển Thái Bình Dương của Chile đang lo ngại về nguy cơ thiếu an toàn ngày càng gia tăng sau khi xuất hiện hàng loạt hố sụt lún lớn.

Chỉ riêng từ đầu năm đến nay đã xuất hiện 3 hố sụt lún gần hoặc ngay dưới các tòa nhà sau những cơn mưa lớn. Khu vực bị ảnh hưởng nằm ngay phía Bắc thành phố Viña del Mar của Chile, một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất đất nước Nam Mỹ này.

Theo cơ quan chức năng sở tại, 1 trong 3 hố sụt lún đã khiến hầm đỗ xe của một tòa nhà bị lấp đầy bùn đất, gần như chôn vùi một số ôtô.

Một cư dân từng sinh sống tại đây cho biết họ buộc rời khỏi căn hộ rất đẹp của mình vì nguy hiểm rình rập.

Những hố sụt lún mới nhất xảy ra gần các tòa nhà được xây dựng trên cồn cát gần thị trấn Concon, cao hơn 30m so với mực nước biển. Một số tòa nhà bị hư hại đáng kể.

Giới chuyên gia trong nước khuyến cáo không nên tiếp tục triển khai các dự án xây dựng trên cồn cát Concon.

Nhà địa chất Luis Ribba tại Đại học Chile nhấn mạnh ngay cả việc đổ móng vững chắc cũng không đảm bảo an toàn cho các công trình trên địa hình cồn cát.

Theo Minh Tâm (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load