Thứ sáu 26/04/2024 02:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hưởng ứng chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”

21:38 | 08/05/2022

(Xây dựng) - Ngày 7/5, Công đoàn Công ty Cổ phần Cơ khí Đông Anh LICOGI tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân, hưởng ứng Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. Đây là công đoàn cơ sở trực thuộc được Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) lựa chọn tổ chức phát động điểm từ cơ sở hưởng ứng thực hiện chương trình.

huong ung chuong trinh 01 trieu sang kien no luc vuot kho sang tao quyet tam chien thang dai dich covid 19
Đại diện Ban Giám đốc và đại diện Công đoàn Công ty ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện chương trình.

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Hồng Quân - Chủ tịch Công đoàn Công ty đã phát động kêu gọi toàn thể đoàn viên, công nhân viên chức lao động Công ty ra sức thi đua, phấn đấu có nhiều sáng kiến được đề xuất, triển khai ứng dụng, tham gia chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN).

Trước sự chứng kiến của lãnh đạo CĐXDVN, lãnh đạo Tổng Công ty LICOGI, đại diện Ban Giám đốc và đại diện Công đoàn Công ty đã thông qua và ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện chương trình. Theo đó, Công đoàn Công ty sẽ là đầu mối tổ chức triển khai phát động thực hiện chương trình; tổ chức thông tin, vận động đoàn viên đăng ký tham gia, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình, khơi dậy lòng nhiệt tình, ý thức trách nhiệm tích cực tham gia các ý tưởng sáng tạo, sáng kiến trong mỗi đoàn viên công đoàn; phối hợp với Hội đồng KHKT Công ty, lựa chọn sáng kiến khen thưởng và đề nghị Công đoàn cấp trên khen thưởng; hướng dẫn, đôn đốc người lao động cập nhật thông tin trên hệ thống phần mềm của Công đoàn Việt Nam.

Công ty sẽ phối hợp với Công đoàn đánh giá sáng kiến; tạo điều kiện về các cơ sở vật chất cần thiết (địa điểm, trang thiết bị, máy móc…), cho phép đoàn viên ứng dụng sáng kiến tại đơn vị; có chính sách đãi ngộ, khuyến khích hợp lý đối với các tác giả sáng kiến; phối hợp tổ chức phát động, tổng kết và biểu dương các tập thể, cá nhân tham gia chương trình; khen thưởng các tập thể, cá nhân người lao động có nhiều sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp…

huong ung chuong trinh 01 trieu sang kien no luc vuot kho sang tao quyet tam chien thang dai dich covid 19
Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ - Chủ tịch CĐXDVN trao cờ của CĐXDVN cho Công đoàn Công ty Cổ phần Cơ khí Đông Anh LICOGI.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch CĐXDVN Nguyễn Thị Thủy Lệ ghi nhận và đánh giá cao công tác tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước của Công ty trong những năm qua và Lễ phát động Tháng công nhân năm 2022, hưởng ứng chương trình 01 triệu sáng kiến của TLĐLĐVN. Việc phối hợp chặt chẽ giữa Công đoàn và chuyên môn trong tổ chức phát động, ký kết Biên bản ghi nhớ để thực hiện chương trình, với các điều khoản rõ ràng, cụ thể trên tinh thần đồng hành, thúc đẩy sức sáng tạo trong đoàn viên, người lao động, đã thể hiện sự hưởng ứng nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết của đơn vị với các hoạt động của tổ chức Công đoàn và người lao động.

Là đơn vị đang trực tiếp quản lý một lực lượng lao động có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ứng dụng kỹ thuật, khoa học công nghệ cao; đồng chí Chủ tịch CĐXDVN mong muốn toàn thể cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động Công ty tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực, quyết tâm tổ chức, triển khai, thực hiện có hiệu quả chương trình; đoàn kết để cùng vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu đã đề ra, thực hiện tốt nhiệm vụ kế hoạch năm 2022 và những năm tiếp theo; góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19.

Thiết thực hưởng ứng các hoạt động Tháng công nhân, hướng về cơ sở, về người lao động; tại buổi lễ, CĐXDVN đã trao 100 suất quà, mỗi suất gồm 500.000 đồng và 01 túi quà tới 100 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của đơn vị, với mong muốn chia sẻ, hỗ trợ, động viên đoàn viên và người lao động Công ty vượt khó, vươn lên trong cuộc sống cũng như công tác; đảm bảo an toàn sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong khuôn khổ chương trình, CĐXDVN đã trao cờ của CĐXDVN cho Công đoàn Công ty Cổ phần Cơ khí Đông Anh LICOGI - đơn vị hoạt động công đoàn xuất sắc năm 2021 và Bằng khen của CĐXDVN cho các cá nhân có thành tích xuất sắc của đơn vị.

huong ung chuong trinh 01 trieu sang kien no luc vuot kho sang tao quyet tam chien thang dai dich covid 19
Đồng chí Phạm Xuân Hải, Phó Chủ tịch CĐXDVN trao Bằng khen của CĐXDVN cho các cá nhân có thành tích xuất sắc của Công ty.

Nhân dịp này, Công đoàn Công ty cũng tổ chức chung kết giải chạy CKĐA 2022 hưởng ứng giải chạy Báo Hà Nội mới lần thứ 47 vì hòa bình năm 2022.

Mai Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

  • Hà Tĩnh: Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và an toàn vệ sinh lao động năm 2024

    (Xây dựng) - Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, đồng thời tôn vinh các công nhân lao động tiêu biểu.

  • Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở cho các cán bộ Công đoàn thuộc Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng. Đến dự có các đồng chí: Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Diệp Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và đại diện các Ban của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, cán bộ Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, các Công đoàn cơ sở và Trưởng Ban thanh tra nhân dân các đơn vị trực thuộc.

  • Tổ chức thi trực tuyến tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Thực hiện Hướng dẫn số 191/HD-CĐXD ngày 17/4/2024 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam về tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động”, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã triển khai đến Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) của cơ quan, đơn vị hưởng ứng, tham gia dự thi.

  • Hà Nội: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Ngày 19/4, Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của Thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

  • Hà Nội: Nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

    (Xây dựng) - Thực hiện Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 06/3/2024 của UBND Thành phố về việc tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân Thành phố Hà Nội năm 2024, có nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load