Thứ bảy 10/08/2024 00:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hưng Yên: Ưu tiên dành quỹ đất phát triển các khu công nghiệp

08:57 | 09/08/2024

(Xây dựng) – Với mục tiêu trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại, có quy mô kinh tế và trình độ phát triển trong nhóm dẫn đầu cả nước, tỉnh Hưng Yên ưu tiên dành quỹ đất để hình thành các khu công nghiệp quy mô lớn, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại.

Hưng Yên: Ưu tiên dành quỹ đất phát triển các khu công nghiệp
Thời gian tới, tỉnh Hưng Yên tiếp tục ưu tiên dành quỹ đất để hình thành các khu công nghiệp quy mô lớn, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại.

Theo Quy hoạch tỉnh Hưng Yên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, mục tiêu đến năm 2030, tỉnh Hưng Yên sẽ có 30 khu công nghiệp (gồm 17 khu công nghiệp đã có trong quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận và 13 khu công nghiệp dự kiến quy hoạch mới), với tổng diện tích khoảng 9.589ha.

Trong số 13 khu công nghiệp dự kiến quy hoạch mới, tỉnh Hưng Yên sẽ dành khoảng 4.800ha đất để thực hiện, trong đó có nhiều khu công nghiệp được quy hoạch với diện tích lớn như: Khu công nghiệp Phù Cừ với diện tích 544ha; Khu công nghiệp Tiên Lữ - Kim Động - Ân Thi có diện tích trên 460ha; Khu công nghiệp Ân Thi I có quy mô 450ha... Sau năm 2030, Hưng Yên tiếp tục quy hoạch thêm 5 khu công nghiệp với tổng diện tích khoảng 2.460ha.

Việc thành lập, mở rộng các khu công nghiệp bảo đảm phù hợp với chỉ tiêu, kế hoạch sử dụng đất khu công nghiệp được phân bổ và các quy định pháp luật có liên quan. Theo lãnh đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên, thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác thu hút đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư lớn; ưu tiên thu hút các ngành công nghệ cao, thân thiện môi trường, giá trị gia tăng cao, nâng cao hiệu quả kinh tế các khu công nghiệp, tăng nhanh tỷ lệ lấp đầy. Kết hợp phát triển theo chiều rộng với phát triển theo chiều sâu các khu công nghiệp để tăng tính cạnh tranh quốc gia và quốc tế, hình thành các cụm liên kết ngành có quy mô lớn; đẩy nhanh tiến độ xây dựng kết cấu hạ tầng các khu công nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư.

Cùng với đó, Hưng Yên cũng thành lập mới và phát triển các khu công nghiệp đã có trong quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận; ưu tiên thành lập mới, mở rộng các khu công nghiệp có vị trí thuận lợi, khả năng thu hút các nhà đầu tư, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Song song với việc thành lập các khu công nghiệp, tỉnh Hưng Yên sẽ tập trung thu hút các nhà đầu tư thứ cấp hoạt động trong các ngành công nghiệp ưu tiên như: công nghiệp công nghệ cao gắn với công nghệ số; công nghiệp sản xuất thiết bị điện, năng lượng; công nghiệp sản xuất cơ khí - chế tạo; công nghiệp chế biến nông sản, thực phẩm chất lượng cao; công nghiệp sản xuất các thiết bị y tế, hóa dược, công nghệ sinh học, dược phẩm; công nghiệp dệt may; công nghiệp vật liệu, nhất là vật liệu mới...

Vị Thủy

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load