Chủ nhật 28/04/2024 07:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hưng Thịnh Incons: Dự kiến phát hành 89,1 triệu cổ phiếu, sẵn sàng nguồn vốn cho các dự án

09:00 | 12/06/2023

(Xây dựng) - Ngày 10/6, ĐHĐCĐ thường niên 2023 của Hưng Thịnh Incons (HOSE: HTN) đã thông qua các kế hoạch quan trọng, đặc biệt là phương án phát hành 89,1 triệu cổ phần cho cổ đông hiện hữu phục vụ triển khai các dự án, sẵn sàng phát triển nhà ở xã hội, nhà ở vừa túi tiền.

Hưng Thịnh Incons: Dự kiến phát hành 89,1 triệu cổ phiếu, sẵn sàng nguồn vốn cho các dự án
ĐHĐCĐ thường niên 2023 của HTN vào ngày 10/6/2023.

Báo cáo tại Đại hội, Công ty ghi nhận kết quả kinh doanh năm 2022 với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 5.465 tỷ đồng và 64 tỷ đồng. Năm 2022 được đánh giá là một năm đầy biến động, khó khăn trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là ngành bất động sản và xây dựng. Trước những khó khăn khách quan đó, Hưng Thịnh Incons đã chủ động thực hiện các giải pháp tái cấu trúc toàn diện để phù hợp với bối cảnh mới, tập trung nâng cao năng lực quản trị để đảm bảo hiệu quả hoạt động và giữ chi phí hợp lý.

Đối với năm 2023, HĐQT đã trình ĐHĐCĐ thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023 với doanh thu thuần là 4.200 tỷ đồng và lợi nhuân sau thuế là 50 tỷ đồng.

HTN cũng dự kiến chào bán 89,1 triệu cổ phiếu với giá dự kiến là 10.000 đồng/cổ phiếu. Tỷ lệ phát hành 1:1 (cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu được quyền mua 1 cổ phiếu phát hành thêm). Thời gian thực hiện trong năm 2023 hoặc 2024. Phương án này đã được đại hội thông qua.

Nếu phát hành thành công, Công ty dự kiến thu về 891,1 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ được sử dụng để bổ sung nguồn vốn cho hoạt động thi công xây dựng tại một số công trình của Công ty; chuẩn bị để sẵn sàng tham gia phát triển các dự án nhà ở vừa túi tiền, nhà ở xã hội, việc này đang được công ty nghiên cứu, xem xét thấu đáo nhất. Vốn điều lệ sau phát hành ước đạt 1.782 tỷ đồng.

Trên phương diện quản trị, ĐHĐCĐ đã thông qua việc thay đổi cơ cấu quản trị từ mô hình ban kiểm soát sang mô hình Ủy ban kiểm toán, trực thuộc Hội đồng Quản trị. Trong bối cảnh quy mô Công ty ngày càng mở rộng, kinh doanh đa lĩnh vực, việc thay đổi mô hình mới sẽ giúp tăng cường hiệu quả giám sát, hướng đến việc quản trị công ty minh bạch, bảo vệ quyền lợi cho cổ đông. Trên cơ sở đó, ĐHĐCĐ cũng đã phê duyệt Điều lệ và Quy chế nội bộ về Quản trị Công ty, Quy chế hoạt động của HĐQT phù hợp với mô hình mới.

Để tự chủ hơn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, gia tăng vai trò chủ động, Ban lãnh đạo HTN đã đưa ra tầm nhìn mới. Cụ thể, HTN đang nghiên cứu khả thi mở rộng lĩnh vực hoạt động, nghiên cứu đầu tư và phát triển các dự án nhà ở xã hội, nhà ở vừa túi tiền.

Hưng Thịnh Incons: Dự kiến phát hành 89,1 triệu cổ phiếu, sẵn sàng nguồn vốn cho các dự án
Phiên thảo luận tại đại hội.

Chia sẻ tại đại hội, ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch HĐQT Hưng Thịnh Incons nhấn mạnh: “Sứ mệnh của Hưng Thịnh Incons là xây ngôi nhà cho số đông người Việt. Với đất nước 100 triệu dân, nhu cầu về nhà ở còn quá nhiều. Với năng lực cốt lõi thấu hiểu thị trường, thế mạnh thi công, làm chủ chuỗi giá trị làm ra một ngôi nhà, chúng tôi sẽ xem xét nghiên cứu tham gia lĩnh vực phát triển nhà ở vừa túi tiền, để tạo ra giá trị cho cộng đồng, giúp số đông hiện thực hóa ước mơ an cư và nâng cao chất lượng sống của người Việt”.

Đại hội cũng đồng thuận phương án không chi trả cổ tức năm 2022, giữ toàn bộ lợi nhuận còn lại để bổ sung vốn lưu động, đảm bảo ổn định hoạt động kinh doanh và nguồn lực tài chính của Công ty. Theo kế hoạch, sắp tới HTN sẽ đẩy mạnh tiến độ triển khai một loạt dự án như Vung Tau Pearl (Bà Rịa - Vũng Tàu), New Galaxy (Bình Dương), Grand Center Quy Nhon, Richmond Quy Nhon (Bình Định), Bien Hoa Universe Complex (Đồng Nai), New Galaxy Nha Trang (Khánh Hòa)...

Hưng Thịnh Incons: Dự kiến phát hành 89,1 triệu cổ phiếu, sẵn sàng nguồn vốn cho các dự án
Hưng Thịnh Incons đang đẩy mạnh tiến độ triển khai các dự án.

ĐHĐCĐ thường niên 2023 của Hưng Thịnh Incons diễn ra vào sáng 10/6, với sự tham dự và biểu quyết của 152 cổ đông sở hữu và được ủy quyền 70.826.054 cổ phần, tương đương 79,48% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của Công ty. Kết thúc đại hội, tất cả các nội dung đều được thông qua với tỷ lệ nhất trí tán thành cao.

Tùng Quân - Minh Khôi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load