Thứ hai 29/04/2024 03:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hội thảo “Kết nối ngành công nghiệp di chuyển thông minh”: Mở ra cơ hội hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực di chuyển thông minh

18:10 | 01/11/2023

(Xây dựng) - Trong bối cảnh chuyển đổi toàn cầu về di chuyển thông minh và bền vững, Hội thảo “Kết nối ngành công nghiệp di chuyển thông minh” do Cục TITA và Hội đồng TAITRA tổ chức ngày 1/11 tại Hà Nội đã thành công tốt đẹp với sự tham gia tích cực của cộng đồng ngành công nghiệp di chuyển.

Hội thảo “Kết nối ngành công nghiệp di chuyển thông minh”: Mở ra cơ hội hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực di chuyển thông minh
Hội thảo thu hút sự tham gia đông đảo của doanh nghiệp.

Đơn vị tổ chức mong muốn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và tạo cơ hội hợp tác với Việt Nam - một thị trường có tiềm năng lớn trong ngành này.

Ông Cheng Chih Ting, Trưởng Văn phòng Đại diện Taiwan Trade Center, Inc. tại Thành phố Hà Nội cho biết, việc tổ chức hội thảo tại Việt Nam là sự kiện quan trọng trong việc tạo cơ hội đối thoại, trao đổi thông tin và thiết lập liên kết đối tác chính trong ngành công nghiệp di chuyển thông minh.

Tại Hội thảo, ông Tony Meng, Tổng Giám đốc Delta Electronics tại Việt Nam đã chia sẻ về “Xu hướng toàn cầu trong sạc xe điện”. Ông Tony Meng nhấn mạnh rằng, với sự gia tăng đáng kể về sự ưa chuộng của xe điện và hệ thống giao thông thông minh, Việt Nam đang là một trong những thị trường tiềm năng.

Hội thảo “Kết nối ngành công nghiệp di chuyển thông minh”: Mở ra cơ hội hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực di chuyển thông minh
Ông Tony Meng - Giám đốc điều hành tại thị trường Việt Nam, Công ty TNHH Delta Electronics (Việt Nam) nói về xu hướng toàn cầu trong sạc xe điện.

“Việt Nam đang chứng kiến một sự gia tăng đáng kể trong sự phát triển các giải pháp di chuyển thông minh. Số lượng xe điện và các hệ thống giao thông thông minh đang ngày càng được ưu chuộng và triển khai rộng rãi. Về tương lai, dự kiến rằng ngành công nghiệp di chuyển thông minh tại Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ do sự đầu tư và hỗ trợ từ chính phủ, sự gia tăng nhận thức về vấn đề môi trường và nhu cầu ngày càng tăng về các giải pháp di chuyển tiện ích và bền vững”, ông Tony Meng nhận định.

Ông Trần Kiên, Phó Tổng Giám đốc của Công ty TNHH Advantech Việt Nam đã đem đến cái nhìn sâu sắc về sự phối hợp giữa Hệ thống giao thông thông minh và Hệ thống giao thông vận tải công cộng tiên tiến. Ông Kiên nhấn mạnh sự phổ biến của công nghệ thông minh trong quản lý giao thông, đặc biệt là trong bối cảnh gia tăng của các mô hình xe điện và cơ sở hạ tầng sạc.

“Việc sử dụng công nghệ thông minh để quản lý hạ tầng giao thông đang dần trở nên phổ biến tại các tỉnh thành. Các ứng dụng di động và hệ thống giám sát theo thời gian thực được triển khai để cải thiện an toàn và tăng sự thông suốt trong lưu thông. Cùng với đó thì các dự án giao thông công cộng như hệ thống xe buýt thông minh, hệ thống đỗ xe thông minh và các giải pháp tăng cường giao thông công cộng cũng đang được được triển khai một cách rất quyết liệt”, ông Trần Kiên nhận định.

Hội thảo “Kết nối ngành công nghiệp di chuyển thông minh”: Mở ra cơ hội hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực di chuyển thông minh
Ông Trần Kiên - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Advantech Việt Nam Technology chia sẻ hệ thống giao thông công cộng tiên tiến.

Đặc biệt tại Hội thảo, TAITRA đã giới thiệu các triển lãm 2024 về những xu hướng và sản phẩm mới trong lĩnh vực di chuyển thông minh như cam kết của TAITRA trong việc không chỉ đồng hành cùng sự phát triển của ngành công nghiệp di chuyển thông minh mà còn tạo ra một nền tảng để các doanh nghiệp thể hiện và chia sẻ sự đổi mới của họ trong môi trường chuyên nghiệp và quốc tế. Các triển lãm này sẽ giúp thúc đẩy sự hợp tác và trao đổi ý kiến, đồng thời tăng cường uy tín và sự hiện diện của ngành công nghiệp di chuyển thông minh trên thị trường toàn cầu.

Theo đó, Triển lãm “2035 E-Mobility Taiwan” sẽ tập trung vào các giải pháp về năng lượng tái tạo và xe điện, giới thiệu các mô hình xe mới, công nghệ pin tiên tiến và những đổi mới trong việc sạc xe điện; “Taipei AMPA”- Triển lãm hàng đầu về ngành công nghiệp ôtô và xe máy, sẽ giới thiệu những xu hướng mới nhất trong thiết kế ôtô, công nghệ an toàn và các thành tựu trong phát triển ôtô tự động; “AutoTronics Taipei”, một trong những triển lãm hàng đầu về công nghệ ôtô và xe máy, sẽ tập trung vào các giải pháp IoT (Internet of Things) và công nghệ thông minh trong ngành công nghiệp di chuyển.

Hội thảo “Kết nối ngành công nghiệp di chuyển thông minh”: Mở ra cơ hội hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực di chuyển thông minh
Bà Trần Thanh Hằng, Quản lý dự án, Văn phòng TAITRA Hà Nội giới thiệu về các triển lãm 2024.

Theo đại diện TAITRA, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội trưng bày sản phẩm và dịch vụ của mình, đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác mới và xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược.

Từ việc định hình xu hướng tới việc thảo luận về tiềm năng phát triển, hội thảo hứa hẹn tạo đà cho sự hợp tác và đổi mới trong ngành công nghiệp di chuyển thông minh.

Lê Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load