Thứ sáu 26/04/2024 07:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW

09:34 | 22/04/2022

(Xây dựng) - Thực hiện Kế hoạch số 16-KH/VPTW ngày 04/4/2022 của Văn phòng Trung ương Đảng, Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 02/4/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tham dự Hội nghị, tại điểm cầu Bộ Xây dựng có Thứ trưởng Bùi Hồng Minh; đại diện các Cục, Vụ, Thanh tra, Văn phòng, các đơn vị sự nghiệp trong Bộ…

hoi nghi truc tuyen quan triet trien khai thuc hien nghi quyet so 13 nqtw
Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Bộ Xây dựng.

Hội nghị nhằm quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 13 của Bộ Chính trị đến các Ban, Bộ, ngành, địa phương; nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quyết tâm chính trị của các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, tổ chức, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên nhằm triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả Nghị quyết của Bộ Chính trị.

Hiện nay, về địa lý, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và quốc phòng, an ninh, nước ta chia thành 6 vùng, bao gồm: Vùng trung du và miền núi Bắc bộ, vùng đồng bằng sông Hồng, vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung, vùng Tây Nguyên. Vùng Đông Nam bộ và vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Mỗi vùng đều có những đặc điểm, tiềm năng, lợi thế cũng như khó khăn, thách thức mang tính đặc thù riêng. Để phát huy được tiềm năng, lợi thế của mỗi vùng và cả nước, bên cạnh những chủ trương, chính sách phát triển chung cho cả nước cũng cần phải có các chủ trương, chính sách phát triển cụ thể, sát hợp, phù hợp với từng vùng; khắc phục tình trạng tỉnh nào cũng xin cơ chế, chính sách đặc thù, ưu đãi riêng, không phù hợp với những nguyên tắc chung cơ bản của kinh tế thị trường là thống nhất và bình đẳng.

Chính vì vậy, Bộ Chính trị các khóa trước cũng đã ban hành một số nghị quyết chuyên đề về phát triển vùng và giao cho Ban cán sự Đảng Chính phủ chỉ đạo xây dựng, triển khai thực hiện các chương trình hành động và các cơ chế, chính sách phù hợp với từng thời kỳ để đưa Nghị quyết vào cuộc sống; coi đây là vấn đề có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển nhanh, bền vững của mỗi vùng và cả nước.

Trước đó, ngày 15/4, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 10/2/2022 của Bộ Chính trị khóa XIII về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh ở vùng trung du miền núi Bắc bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về Hội nghị này.

Sơn Tùng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load