Chủ nhật 01/09/2024 05:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Thời sự /

Hội nghị trực tuyến quán triệt Quy định 144-QĐ/TW và Chỉ thị 35-CT/TW tại Bắc Ninh

21:19 | 09/07/2024

(Xây dựng) - Sáng 9/7, Bộ Chính trị đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm quán triệt Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024, về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới và Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 14/6/2024 về "Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng".

Hội nghị trực tuyến quán triệt Quy định 144-QĐ/TW và Chỉ thị 35-CT/TW tại Bắc Ninh
Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt Quy định 144-QĐ/TW và Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị tại điểm cầu Bắc Ninh.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến tới 15.644 điểm cầu trên toàn quốc với trên 1.280.404 cán bộ đảng viên tham dự. Tại điểm cầu Bắc Ninh, Hội nghị được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc và kết nối với các điểm cầu của Đảng bộ Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được xem phim tài liệu "Đạo đức cách mạng là gốc, là nền tảng của người cách mạng". Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã quán triệt nội dung Quy định số 144-QĐ/TW, tập trung phân tích sự cần thiết của quy định, các điều về chuẩn mực đạo đức, tiêu chí đánh giá và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện chuẩn mực đạo đức.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Lê Minh Hưng đã quán triệt nội dung Chỉ thị số 35-CT/TW, tập trung vào các nội dung về quan điểm, nguyên tắc, mục tiêu, yêu cầu, thời gian tổ chức, nội dung Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030, công tác chuẩn bị văn kiện, nhân sự và bầu cử.

Kết luận Hội nghị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường, đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng quán triệt và triển khai nghiêm túc Quy định số 144-QĐ/TW và Chỉ thị số 35-CT/TW để tạo chuyển biến rõ rệt về nhận thức và hành động.

Hội nghị trực tuyến quán triệt Quy định 144-QĐ/TW và Chỉ thị 35-CT/TW tại Bắc Ninh
Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng tiếp tục quán triệt và triển khai nội dung của Quy định số 144-QĐ/TW và Chỉ thị số 35-CT/TW; yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về chuẩn mực đạo đức cách mạng…

Tại điểm cầu Bắc Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn đã chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng tiếp tục quán triệt và triển khai nội dung của Quy định số 144-QĐ/TW và Chỉ thị số 35-CT/TW. Đồng thời, yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về chuẩn mực đạo đức cách mạng và Ban Tổ chức Tỉnh ủy xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, đảm bảo chặt chẽ, đúng thời gian và quy định.

Được biết, Hội nghị được tổ chức nhằm mục đích quán triệt và triển khai sâu rộng Quy định số 144-QĐ/TW và Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động của toàn Đảng, hệ thống chính trị và xã hội, đồng thời chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load