Thứ năm 28/03/2024 23:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hội nghị khoa học quốc tế - diễn đàn trao đổi kinh nghiệm của các nhà khoa học

14:05 | 13/08/2022

(Xây dựng) - Nhân dịp kỷ niệm 50 năm truyền thống đào tạo Khoa Xây dựng, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội phối hợp với Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) tổ chức Hội nghị Khoa học quốc tế với chủ đề “Vật liệu, Kết cấu, Công nghệ xây dựng và Kiểm định công trình 2022 – MSC 2022”.

hoi nghi khoa hoc quoc te dien dan trao doi kinh nghiem cua cac nha khoa hoc
PGS. TS. KTS. Lê Quân - Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội phát biểu tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Phạm Minh Hà - Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về Chất lượng Công trình Xây dựng; PGS. TS. KTS. Lê Quân - Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Các nhà khoa học, các giảng viên, nghiên cứu viên trong nước và nước ngoài, cùng các lãnh đạo, cán bộ quản lý, cán bộ chuyên môn đại diện cho các Sở Xây dựng, các trường Đại học, Viện nghiên cứu, các Công ty, Tổng Công ty, doanh nghiệp ngành Xây dựng. Ngoài các khách tham dự trực tiếp còn có khách tham dự online cả trong và ngoài nước.

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội được thành lập năm 1969, là một trường Đại học có bề dày truyền thống đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành Xây dựng tại Việt Nam và các nước trong khu vực. Trong quá trình phát triển, Nhà trường luôn xác định công tác đào tạo kết hợp với nghiên cứu khoa học là sứ mạng, nhiệm vụ hàng đầu của Nhà trường. Bên cạnh việc thường xuyên công bố các kết quả nghiên cứu trên các tạp chí quốc tế và trong nước, Nhà trường thường xuyên, định kỳ tổ chức các hội nghị khoa học theo các chủ đề gắn với các chuyên ngành đào tạo. Chuỗi hội nghị khoa học quốc tế MSC về Vật liệu, Kết cấu, Công nghệ Xây dựng và Kiểm định công trình đã được tổ chức liên tục 10 năm nay với nòng cốt chuẩn bị nội dung là khoa Xây dựng của trường đã dần tạo được uy tín khoa học và được các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài quan tâm.

Tiếp nối các Hội nghị khoa học đã được tổ chức (MSC 2012, MSC 2014, MSC 2017 và MSC 2019), MSC 2022 càng thêm ý nghĩa khi diễn ra trong dịp Kỷ niệm 50 năm đào tạo Kỹ sư Xây dựng và Thành lập khoa Xây dựng – trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, nhằm trao đổi các kết quả nghiên cứu, các ý tưởng khoa học mới của cán bộ nghiên cứu và giảng dạy, ứng dụng và triển khai kết quả nghiên cứu thuộc các lĩnh vực Vật liệu, Kết cấu, Công nghệ xây dựng và Kiểm định công trình.

hoi nghi khoa hoc quoc te dien dan trao doi kinh nghiem cua cac nha khoa hoc
Toàn cảnh Hội nghị.

Đây cũng là một diễn đàn tạo ra sự liên kết, hợp tác trong hoạt động khoa học và là dịp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, để gắn liền nghiên cứu khoa học với thực tế, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo cũng như tăng cường sự hợp tác giữa các đơn vị trong và ngoài trường. Sự nhiệt tình hưởng ứng tham gia Hội nghị của các thế hệ cán bộ nghiên cứu và giảng dạy thể hiện mong muốn của khoa Xây dựng nói riêng và trường Đại học Kiến trúc Hà Nội nói chung trở thành một trong những đơn vị đào tạo và nghiên cứu khoa học hàng đầu của ngành Xây dựng nước ta.

Hội nghị khoa học MSC 2022 đã đón nhận gần 70 báo cáo khoa học (trong đó có 26 báo cáo viết bằng tiếng Anh). Các báo cáo tập trung vào các lĩnh vực thời sự của ngành Xây dựng, bao gồm: Ứng dụng vật liệu, kết cấu mới, các phương pháp tính toán mới, đồng thời có nhiều báo cáo khoa học hình thành từ những vấn đề thực tiễn kỹ thuật và công nghệ ở nước ta liên quan đến công nghệ xây dựng và kiểm định công trình. Nhiều báo cáo là kết quả nghiên cứu theo đặt hàng của Bộ Xây dựng, cũng có các những kết quả của sự hợp tác giữa các tổ chức nghiên cứu với doanh nghiệp triển khai ứng dụng.

hoi nghi khoa hoc quoc te dien dan trao doi kinh nghiem cua cac nha khoa hoc
PGS.TS Vũ Hoàng Hiệp – Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đang thuyết trình một báo cáo khoa học nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà khoa học tham dự Hội nghị.

Trong các tác giả, ngoài lực lượng cán bộ giảng dạy hùng hậu của khoa Xây dựng – trường Đại học Kiến trúc Hà Nội còn có sự tham gia của gần 90 tác giả đến từ các Trường Đại học, các Viện nghiên cứu, các Công ty xây dựng trong và ngoài nước như: Đại học Xây dựng Hà Nội, Đại học Thủy lợi, Đại học Công nghệ Giao thông vận tải, Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, Học viện công nghệ Muroran (Nhật Bản), Đại học Sydney (Úc), Đại học Ruhr University Bochum (RUB, CH liên bang Đức), Đại học kỹ thuật quốc gia Voronezh (Liên bang Nga), Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, Viện nghiên cứu của công ty đường cao tốc Nippon (Nhật Bản), Công ty tư vấn Kiso-Jiban (Singapore)… Có hơn 30 tác giả đang làm việc ở nước ngoài.

PGS. TS. KTS. Lê Quân - Hiệu trưởng trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã phát biểu tại Hội nghị: “Chúng tôi muốn bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới các nhà khoa học đã gửi bài và đến tham dự Hội nghị. Trân trọng cảm ơn sự bảo trợ cho nhiều lần tổ chức Hội nghị của Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng. Cảm ơn các quý Công ty, tổ chức đã tài trợ khoa học và công tác tổ chức Hội nghị. Chúng tôi cũng hy vọng các Hội nghị khoa học tiếp theo được tổ chức tại trường Đại học Kiến trúc Hà Nội sẽ có chất lượng ngày một nâng cao”.

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Tăng sức mạnh quản trị hệ thống công nghệ thông tin trong doanh nghiệp

    (Xây dựng) - Sự bùng nổ nhu cầu số hóa của doanh nghiệp đã thúc đẩy tích hợp trí tuệ nhân tạo AI để dự đoán tốt hơn các vấn đề về công nghệ thông tin (CNTT). AIOps (phân tích hoạt động công nghệ thông tin) trở thành một lĩnh vực phát triển vô cùng mạnh mẽ.

    15:46 | 18/03/2024
  • Công nghệ UAV LiDAR mới từ YellowScan giúp thu thập dữ liệu địa hình chuyên sâu cho ngành Xây dựng

    (Xây dựng) - Các giải pháp sử dụng công nghệ UAV LiDAR hiện đang là một công cụ lõi, được quan tâm và phổ biến rộng rãi trong ngành Xây dựng nhờ vào độ chính xác vượt trội và quy trình làm việc tối ưu.

    14:50 | 18/03/2024
  • Ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng quy hoạch kiến trúc

    (Xây dựng) – Hiện nay, công nghệ thông tin đóng vai trò quan trọng trong mọi khía cạnh của cuộc sống, đối với lĩnh vực quy hoạch kiến trúc cũng không ngoại lệ. Bởi công nghệ đã tạo ra cơ hội mới, mở ra những cánh cửa sáng tạo và biến những ý tưởng trở thành hiện thực. Đồng thời, nó cũng mang lại những thách thức và yêu cầu kiến trúc sư (KTS) phải thích nghi với tốc độ biến đổi nhanh chóng, cập nhật, ứng dụng công nghệ trong công việc quản lý, thiết kế quy hoạch kiến trúc… Hội KTS Bình Dương đã tổ chức Hội thảo “Tư duy sáng tạo và ứng dụng công nghệ trong quy hoạch xây dựng, thiết kế đô thị”, để làm rõ hơn những ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực quy hoạch kiến trúc.

    11:24 | 18/03/2024
  • Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông: "Không gian mạng là trận địa chính của báo chí"

    (Xây dựng) - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng không gian mạng bây giờ là trận địa chính của báo chí.

    09:10 | 16/03/2024
  • Lạng Sơn: Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển kinh tế số năm 2024

    (Xây dựng) - Xác định chuyển đổi số là giải pháp đột phá thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành Văn bản số 299/UBND-KGVX về việc tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển kinh tế số năm 2024.

    10:21 | 15/03/2024
  • Bình Dương lọt top 10 về Chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương năm 2023

    (Xây dựng) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới công bố kết quả xếp hạng Chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương năm 2023 sau một năm xây dựng. Theo kết quả phân tích, đánh giá Bình Dương đạt 48,64 điểm, xếp hạng 8 trong 63 tỉnh, thành.

    22:35 | 14/03/2024
  • Hà Nội dẫn đầu cả nước về chỉ số đổi mới sáng tạo

    (Xây dựng) - Ngày 12/3, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã chính thức công bố Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương (PII). Theo đó, Hà Nội đứng đầu trong Top 10 các địa phương về đổi mới sáng tạo.

    11:20 | 13/03/2024
  • Sửa đổi quy định liên quan đến Quỹ phát triển KH&CN của doanh nghiệp

    (Xây dựng) - Tại dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 95/2014/NĐ-CP quy định về đầu tư và cơ chế tài chính đối với hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN), Bộ KH&CN đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định liên quan đến Quỹ phát triển KH&CN của doanh nghiệp.

    08:27 | 12/03/2024
  • Ra mắt ứng dụng quét mặt đoán tính cách ANBI

    (Xây dựng) – Mới đây, Công ty Cổ phần Công nghệ và Phát triển ANAN chính thức ra mắt ứng dụng quét mặt đoán tính cách ANBI. Với công nghệ AI tiên tiến, ANBI giúp người dùng khám phá bản thân, nhận định tính cách. Qua đó có thể xây dựng phương pháp giáo dục để phát triển bản thân toàn diện với phương thức một cách chính xác – tốc độ - đơn giản – cập nhật.

    18:48 | 10/03/2024
  • Bộ Xây dựng yêu cầu trước 15/3 các đơn vị phải nộp đề xuất nhiệm vụ khoa học công nghệ năm 2025

    (Xây dựng) - Bộ Xây dựng yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ, các tổ chức cá nhân ngoài Bộ gửi đề xuất nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2025 về Bộ qua Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường trước ngày 15/3/2024 để tổng hợp, tổ chức thẩm định và xây dựng danh mục nhiệm vụ.

    10:11 | 09/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load