Thứ bảy 27/04/2024 10:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hội nghị bàn tròn giữa Varsi và JPFI

13:16 | 12/02/2020

(Xây dựng) - Ngày 11/02, tại Hà Nội, Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam (Varsi) đã có buổi Hội nghị bàn tròn với Hiệp hội đầu tư tài chính tư nhân Nhật Bản (JPFI).

hoi nghi ban tron giua varsi va jpfi
PGS.TS Trần Chủng - Chủ tịch Hiệp hội VARSI tặng quà lưu niệm Chủ tịch Hiệp hội PFI/PPP Nhật Bản.

Tại Hội nghị, PGS.TS Trần Chủng – Chủ tịch Varsi cho biết, Varsi là tổ chức xã hội – nghề nghiệp, đại diện cho doanh nghiệp, doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng giao thông đường bộ Việt Nam. Hiệp hội hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, tự quản, thống nhất hành động, không vụ lợi, nhằm mục đích: Phối hợp các hoạt động của hội viên để nâng cao hiệu quả trong hoạt động phát triển kinh tế của các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam và các lĩnh vực khác có liên quan đến đầu tư công trình giao thông đường bộ.

Mặc dù mới ra đời nhưng Varsi đã tạo được niềm tin của Chính phủ; một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Chính phủ giao cho là trong năm 2020 cần tham vấn ý kiến chuyên gia trong và ngoài nước để hoàn thiện Luật PPP. Vì vậy, buổi họp Hội nghị bàn tròn này có ý nghĩa cho sự mở ra nhiều chủ đề hợp tác với Hiệp hội JPFI.

Tại đây, ngài Ueda - Chủ tịch JPFI cho biết, JPFI ra đời hơn 20 năm tại Nhật Bản. Mục đích của JPFI là đưa ra các chính sách và khuyến nghị thiết yếu cho Chính phủ và các tổ chức liên quan; khai sáng các cơ quan của chính quyền địa phương, doanh nghiệp tư nhân và các nhà khai thác PFI/PPP về cách hiểu và áp dụng chính xác phương pháp, thực thi và thủ tục PFI/PPP.

Hiệp hội đã được chứng nhận là một tổ chức phi lợi nhuận cụ thể của Chính phủ Nhật Bản về Ban Kế hoạch kinh tế (hiện là một phần của Nội các Thủ tướng Chính phủ) vào tháng 3/2000. Ngài Ueda khẳng định sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ Varsi trong các vấn đề hợp tác công – tư tại Việt Nam.

hoi nghi ban tron giua varsi va jpfi
Quang cảnh buổi Hội nghị.

Tại Hội nghị, có rất nhiều câu hỏi được đặt ra giữa hai bên, tuy nhiên trong khuôn khổ hạn hẹp của buổi họp chưa thể đề cập sâu hơn. Cuối cùng, PGS.TS Trần Chủng bày tỏ mong muốn được JPFI tạo điều kiện của phía Việt Nam có thể học hỏi kinh nghiệm, bài học quốc tế trong đầu tư hợp tác PPP.

Mỗi quốc gia có một nền văn hóa, địa lý, phong tục riêng vì thế không thể rập khuân mẫu của bất cứ quốc gia nào vào Việt Nam, tuy nhiên việc đúc kết những bài học thành công hoặc thất bại đều rất quan trọng để Varsi tham khảo, từ đó hình thành nên mô hình riêng phù hợp và tốt nhất của Việt Nam.

Khánh Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load