Thứ năm 15/08/2024 03:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc – Quảng Ninh 2024: Ưu tiên dùng hàng Việt Nam

14:39 | 14/08/2024

(Xây dựng) - Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh 2024 sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long từ ngày 29/8 đến ngày 3/9 tại Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh.

Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc – Quảng Ninh 2024: Ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng của Quảng Ninh như các sản phẩm thủy sản Vân Đồn, Cô Tô, Hạ Long; trà hoa vàng Ba Chẽ, trứng vịt biển Đồng Rui, gà của Tiên Yên; giò chả của Móng Cái; sữa bò của Đông Triều, miến dong Bình Liêu… được người dân và du khách tin tưởng chọn mua tại các kỳ hội chợ.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh là sự kiện thường niên, nhằm kết nối thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy xúc tiến thương mại, đồng thời góp phần phát triển dịch vụ và quảng bá, giới thiệu nét đặc sắc các sản phẩm tiêu dùng của Quảng Ninh. Đồng thời, đây cũng là hoạt động thiết thực và cụ thể hàng năm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh” theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.

Theo kế hoạch, Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc – Quảng Ninh 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29/8 đến ngày 3/9 tại Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh (đường Trần Quốc Nghiễn, thành phố Hạ Long).

Hội chợ có quy mô trên 250 gian hàng được chia thành 4 khu vực gồm các gian hàng như: Trưng bày sản phẩm OCOP Quảng Ninh, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của Hủa Phăn, Luông Pha Băng, Xay Nhạ Bu Ly (Lào), Quảng Tây, Vân Nam (Trung Quốc), Cộng hòa Hồi giáo Pakistan, tuyên truyền quảng bá về quyền lợi người tiêu dùng…

Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc – Quảng Ninh 2024: Ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29/8 đến 3/9 tại Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh, đây là nơi giao lưu văn hóa, tổ chức hội chợ, xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế với quy mô trưng bày khoảng 300 gian hàng. Cung quy hoạch và hội chợ triển lãm tỉnh Quảng Ninh kết hợp với Bảo tàng – Thư viện Quảng Ninh, Quảng trường 30/10 tạo thành một chuỗi điểm du lịch hấp dẫn, không thể thiếu với du khách khi đến thành phố biển Hạ Long.

Cùng với đó, từ ngày 14/11 đến 18/11, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2024 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thành phố Móng Cái với quy mô 200 gian hàng. Trong đó, có khoảng 100 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Quảng Ninh.

Ngoài ra, còn có khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước; tổ chức xúc tiến thương mại khu vực các nước ASEAN và thành phố Đông Hưng (Trung Quốc), các doanh nghiệp nước ngoài có đại lý phân phối tại Việt Nam với khoảng 100 gian hàng.

Trong khuôn khổ Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2024, Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa phục vụ cho sản xuất và tiêu dùng dự kiến diễn ra vào ngày 15/11 tại thành phố Móng Cái.

Tính đến nay, toàn tỉnh Quảng Ninh có 393 sản phẩm OCOP của 13 địa phương đạt từ 3-5 sao; 218 chủ thể sản xuất. 100% sản phẩm OCOP từ 3-5 sao được đưa lên sàn thương mại điện tử. Bao bì, nhãn mác sản phẩm OCOP được cải tiến, nâng cấp và có đầy đủ thông tin theo quy định. 100% sản phẩm OCOP đã được cấp mã vạch và QR code.

Hoàng My

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load