Thứ bảy 04/05/2024 02:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Xã Hoằng Thịnh tổ chức Lễ công nhận thôn Bắc Đoan Vỹ đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

18:49 | 03/09/2023

(Xây dựng) - Ngày 2/9, UBND xã Hoằng Thịnh tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa công nhận thôn Bắc Đoan Vỹ đạt chuẩn thôn Nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu năm 2022.

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Xã Hoằng Thịnh tổ chức Lễ công nhận thôn Bắc Đoan Vỹ đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu
Xã Hoằng Thịnh tổ chức Lễ công nhận thôn Bắc Đoan Vỹ đạt chuẩn thôn Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022.

Trong năm 2022, thôn đã huy động sự đóng góp của nhân dân xây mới nhà văn hóa thôn, thảm nhựa 2 tuyến đường giao thông chính, 3 tuyến đường ngõ chính, lát vỉa hè, xây dựng hệ thống thoát nước, xây bồn hoa, nâng cấp đường bê tông trong thôn, công viên mini, mua sắm các thiết bị, dụng cụ thể dục thể thao cho thiếu niên và các dụng cụ đặt tại sân nhà văn hóa với nguồn kinh phí từ huyện, xã và nhân dân đóng góp để xây dựng các công trình.

Tổng nguồn vốn huy động xây dựng thôn NTM kiểu mẫu trong năm 2022 là 47,6 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp, ủng hộ xây dựng các công trình phúc lợi trong thôn với tổng kinh phí 6,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, thôn đã vận động 49 hộ dân hiến 497m2 đất ở và 2.026,1m2 đất nông nghiệp, đóng góp hàng trăm ngày công lao động, xây dựng khuôn viên mini, lát vỉa hè và mở rộng đường giao thông… góp phần chỉnh trang cảnh quan môi trường, mang lại diện mạo ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp của thôn Bắc Đoan Vỹ.

Các công trình hạ tầng từng bước được đầu tư xây dựng hoàn thiện, điều kiện đi lại, sản xuất, sinh hoạt của người dân đã được cải thiện. Công tác phát triển sản xuất, kinh tế hộ có bước phát triển, thu nhập bình quân đầu người, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên đáng kể, trong thôn không còn hộ nghèo.

Cán bộ, nhân dân trong thôn đoàn kết, đồng hành cùng nhau tham gia các hoạt động thiện nguyện, cùng nhau chăm sóc đường hoa, cây xanh, tổng dọn vệ sinh môi trường, góp vui trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội bảo đảm.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo UBND huyện Hoằng Hóa trao quyết định của Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa công nhận thôn Bắc Đoan Vỹ đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu; đồng thời trao số tiền thưởng 100 triệu đồng cho thôn Bắc Đoan Vỹ.

Đảng ủy, HĐND, UBND xã Hoằng Thịnh đã tặng thưởng 50 triệu đồng cho thôn Bắc Đoan Vỹ. Thôn cũng vinh dự được nhận nhiều hoa, quà tặng ý nghĩa từ các tập thể, cá nhân, con em xa quê thành đạt ủng hộ xây dựng quê hương.

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Xã Hoằng Thịnh tổ chức Lễ công nhận thôn Bắc Đoan Vỹ đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu
Một góc thôn Bắc Đoan Vỹ đã đạt được những kết quả tích cực trong phong trào xây dựng thôn NTM kiểu mẫu.

Với lợi thế về vị trí địa lý, có tuyến đường Thịnh - Đông chạy qua, kinh tế phát triển đa ngành nghề, thôn Bắc Đoan Vỹ được xã Hoằng Thịnh lựa chọn để xây dựng mô hình điểm thôn NTM kiểu mẫu của xã với những thuận lợi cơ bản song cũng gặp không ít khó khăn.

Tuy nhiên, bằng sự quyết tâm cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn, sự ủng hộ của con em xa quê cùng với sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền các cấp, nên đến nay, thôn Bắc Đoan Vỹ đã đạt được những kết quả tích cực trong phong trào xây dựng thôn NTM kiểu mẫu.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load