Thứ sáu 26/04/2024 13:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hoài Đức khẩn trương triển khai quy hoạch đô thị lên quận

16:58 | 24/12/2021

(Xây dựng) - 5 huyện Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì, Hoài Đức, Đan Phượng đang rà soát báo cáo tình hình xây dựng lộ trình, giải pháp cụ thể còn phải triển khai để đưa các huyện này trở thành quận trong giai đoạn từ năm 2021 - 2025, thông tin này đã ngay lập tức thu hút sự quan tâm của giới đầu tư, trên thị trường dồn dập chú ý đến đất đai ở các địa phương này, trong đó có huyện Hoài Đức.

hoai duc khan truong trien khai quy hoach do thi len quan
Huyện Hoài Đức đang thực hiện thủ tục điều chỉnh quy hoạch khu đô thị để trở thành quận trong giai đoạn năm 2021 - 2025.

Tại huyện Hoài Đức, nhiều vị trí đẹp trong làng xã, trước đây với mức giá từ 30-35tr/m2, nay có thể được chào giá từ 70-80tr/m2, đại diện huyện cho biết hiện vẫn còn thiếu 5 tiêu chí để lên quận và đang tích cực hoàn thành để đẩy nhanh theo đúng lộ trình.

Ông Phùng Bá Nhân, Trưởng phòng Quản lý đô thị, huyện Hoài Đức, Hà Nội cho biết, quy hoạch các khu đô thị cơ bản đã được phủ kín về việc giao nhiệm vụ với 41 đồ án quy hoạch các khu đô thị đang được triển khai, hiện nay thành phố đã phê duyệt nhiệm vụ và các đơn vị đang thực hiện thủ tục điều chỉnh quy hoạch khu đô thị làm cơ sở để triển khai thực hiện các dự án tiếp theo.

Hoài Đức hiện là địa phương tập trung nhiều khu đô thị thương mại dịch vụ lớn tại Hà Nội, trong đó có dự án Hinode Royal Park trên địa bàn xã Kim Chung và Di Trạch, hệ thống giao thông đi qua địa bàn đang được đẩy mạnh, như vành đai 3,5 và đường 32, trục đường Trịnh Văn Bô kéo dài, điều này đã khiến nhiều dự án bất động sản hồi sinh trở lại.

Đại diện Công ty Cổ phần Bất động sản Cenland chia sẻ, những năm trước đây Huyện còn đơn sơ nhưng hiện tại Huyện Hoài Đức đang phát triển rất mạnh, tại Hòai Đức về hạ tầng và dịch vụ phát triển đồng bộ tương đương với các quận và có thể đáp ứng với các tiêu chí để được lên quận.

Khi quỹ đất sạch tại lõi nội đô Hà Nội ngày càng khan hiếm, giới đầu tư bất động sản đang có xu hướng dịch chuyển dòng đầu tư sang các vùng ven, bởi vậy nhà đầu tư đổ dồn sự chú ý vào các địa phương chuẩn bị lên quận, để minh bạch thông tin, các địa phương cũng cho biết, với các đồ án quy hoạch mới hoặc các dự án đủ điều kiện bán hàng, nhà đầu tư có thể tham khảo ngay trên website của Sở Xây dựng hoặc tìm hiểu thông tin tại các phường xã.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load