(Xây dưng) – Từng đăng quang tại một cuộc thi sắc đẹp năm 2019, nhưng Đỗ Thị Thảo lại chọn con đường thành công trong kinh danh. Nhân ngày Quốc tế phụ nữ, Báo điện tử Xây dựng có cuộc phỏng vấn với hoa hậu, doanh nhân Đỗ Thị Thảo về vai trò người phụ nữ trong xã hội hiện đại và con đường kinh doanh.
Đỗ Thị Thảo hiện đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Vinacom Group |
PV: Là một người phụ nữ hiện đại, xinh đẹp và tài năng, chị có thể chia sẻ bí quyết để có thể cân bằng giữa duy trì sắc đẹp mà vẫn toàn vẹn công việc kinh doanh nhiều áp lực?
Hoa hậu, doanh nhân Đỗ Thị Thảo: Thảo xin gửi lời chào đến độc giả của Báo điện tử Xây dựng!
Nếu nói về hiện đại thì Thảo thừa nhận mình được thừa hưởng và học hỏi, tiếp cận rất nhiều nền văn hoá trên thế giới, còn về đẹp và tài năng thì Thảo không giám nhận là mình tài và đẹp. Bởi vì, xã hội có rất nhiều người phụ nữ tài giỏi và thành đạt hơn Thảo. Thảo chỉ mới chỉ dừng lại ở phạm trù chiến thắng bản thân mình, Thảo cũng không giám nhận là mình đẹp bởi có rất nhiều người đẹp hơn Thảo rất nhiều lần. Thảo quan niệm rằng, tất cả những người “Phụ nữ có hành động đẹp, giúp người giúp đời, đóng góp và cống hiến cho xã hội là người phụ nữ đẹp”.
Có thể nói, ai kinh doanh cũng đều vất vả nhưng mỗi ngành nghề có những khó khăn và áp lực riêng. Ngành nhân lực, tư vấn và tài chính của Thảo có khá nhiều áp lực đến từ nhiều phía, nhiều yếu tố khách quan và chủ quan. Nhưng Thảo không coi đó là áp lực mà coi nó là niềm vui là nghĩa vụ của mình, đón nhận mọi thứ một cách vui vẻ thì mình sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và không gây căng thẳng cho bản thân.
Như quý vị biết đã biết, vẻ đẹp của một người nhất là phụ nữ không thể đánh giá về hình thức bên ngoài mà cái đẹp ở đây là nét đẹp tâm hồn và tri thức. Chính vì thế, để duy trì vẻ đẹp của người phụ nữ không chỉ đơn thuần là cứ đắp lên da mình bằng những thứ mỹ phẩm cao cấp, xa xỉ là đẹp mà cần cân bằng giữa tinh thần và vật chất. Ông bà ta thường có câu “Tâm sinh tướng”. Vì vậy, khi một người phụ nữ có “tâm tốt ắt tướng sẽ đẹp”, mà người phụ nữ đẹp nhất khi họ hạnh phúc và “người hạnh phúc là người thành công”. Chính vì thế, Thảo luôn đặt tâm, trách nhiệm của mình vào mọi việc và đón nhận một cách vui vẻ, kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, tập thể thao đều đặn và du lịch nghỉ dưỡng… Điều quan trọng nhất đó là biết trân trọng bản thân.
PV: Được biết, chị còn có khả năng về nhiều ngoại ngữ? Đó là một lợi thế chủ động trong kinh doanh. Ngoài làm về nhân lực ra công ty của mình có quan tâm về tài chính và bất động sản, chị có thể chia sẻ thêm về công việc này?
Hoa hậu, doanh nhân Đỗ Thị Thảo: Vâng, ngoài tiếng việt ra thì Thảo sử dụng thành thạo hai ngôn ngữ Nhật và Anh, Thảo đang theo đuổi thêm ngoại ngữ thứ 3 là tiếng Hàn. Có thể nói, ngôn ngữ là một công cụ rất quan trọng trong giao tiếp, đời sống và kinh doanh, vì vậy biết ngoại ngữ là một lợi thế rất lớn để tiếp cận với khách hàng và hiểu được tâm lý cũng như nhu cầu, văn hoá kinh doanh của mỗi quốc gia… nhưng để thành công trong kinh doanh thì cần kết hợp nhiều yếu tố ngoài ngôn ngữ ra.
Công ty Vinacom Group của Thảo hiện nay chuyên cung cấp nhân lực cho các công ty của Nhật. Tư vấn, xúc tiến thương mại; xuất nhập khẩu; tư vấn, hỗ trợ dịch vụ tài chính và đầu tư bất động sản.
Về tài chính và bất động sản thì doanh nghiệp cũng như cá nhân mình còn khá non trẻ không thể có những phân tích sâu xa như các chuyên gia tài chính. Nhưng nhìn dưới góc độ nhà đầu tư và tư vấn thì Thảo có một vài chia sẻ như sau: Mặc dù tình hình dịch bệnh ảnh hưởng, tác động rất lớn đến nền kinh tế, thị trường tài chính cũng như bất động sản toàn cầu nói chung và thị trường việt nam nói riêng. Thế nhưng với đường lối chính sách của chính phủ, của Đảng và Nhà Nước cùng với lợi thế tiềm năng của Việt Nam thì Việt nam đang được chọn là điểm đến của những tập đoàn nổi tiếng trên thế giới. Ngoài nguồn vốn ODA thì các quỹ đầu tư khác rất quan tâm đầu tư vào việt nam cũng như bất động sản.
So với các nước trong khu vực như: Nhật bản, Hàn quốc, Lào, Campuchia… thì Việt Nam có tốc độ phát triển và thu hút đầu tư rất lớn vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, tài chính khác hẳn với Nhật bản khi giá đất luôn giảm, thị trường nghỉ dưỡng không còn hấp dẫn mà chỉ có bất động sản chuyển nhượng và bất động sản dịch vụ là ổn định… Vì vậy các tập đoàn, nhà đầu tư đang dần dịch chuyển ra nước ngoài trong đó có Việt Nam.
Với thị trường Trung Đông thì bất động sản nghỉ dưỡng và căn hộ dịch vụ phát triển cũng như tăng trưởng khá tốt nhưng chi phí đầu tư tương đối lớn.
Được đánh giá là thị trường tiềm năng, ổn định và đang trên đà phát triển, tôi tin rằng trong tương lai thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cũng như bất động sản công nghiệp việt nam sẽ bùng nổ thu hút nhiều hơn nữa và thu hút đầu tư của các tập đoàn đến từ Nhật Bản, Hàn quốc , Mỹ….
PV: Cả ba lĩnh vực chị đang tâm đắc, đều là lĩnh vực mà các doanh nghiệp Việt Nam rất quan tâm. Chị có thể chia sẻ những con đường để doanh nghiệp tiếp cận được các nguồn vốn đó và dự định của chị trong năm tới?
Hoa hậu, doanh nhân Đỗ Thị Thảo: Theo tôi, để các doanh nghiệp tiếp cận được những nguồn vốn đó thì ngoài chủ trương của chính phủ ra các doanh nghiệp cần minh bạch và có đường lối chủ trương đúng đắn, mục tiêu rõ ràng, chuyên nghiệp và nâng cao văn hoá doanh nghiệp, trau dồi ngoại ngữ.
Nói định thì rất nhiều và Thảo thường định hướng có tầm nhìn 20-30 năm. Tất nhiên, trong quá trình định hướng và phát triển có rất nhiều yếu tố khách quan và chủ quan có thể làm thay đổi vận mệnh của doanh nghiệp, nhưng Thảo nghĩ rằng tầm nhìn 20 năm là một con số an toàn, đủ cho một doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hành trang.
Trước mắt, ngoài sứ mệnh kết nối giúp các doanh nghiệp của Việt Nam tiếp cận với nguồn vốn của các quỹ nước ngoài , song song đó Thảo đang ấp ủ một ước mơ nho nhỏ là cho ra mắt sản phẩm nghỉ dưỡng, căn hộ xứng tầm đáp ứng nhu cầu của thị trường và người tiêu dùng khi đủ duyên.
PV: Xin cảm ơn chị! Chúc chị luôn xinh đẹp và thành công!
Mộc Miên (thực hiện)
Theo