Thứ tư 24/04/2024 22:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hoa hậu, doanh nhân Đỗ Thị Thảo: Thành thạo ngoại ngữ - nắm giữ thành công

15:52 | 08/03/2022

(Xây dưng) – Từng đăng quang tại một cuộc thi sắc đẹp năm 2019, nhưng Đỗ Thị Thảo lại chọn con đường thành công trong kinh danh. Nhân ngày Quốc tế phụ nữ, Báo điện tử Xây dựng có cuộc phỏng vấn với hoa hậu, doanh nhân Đỗ Thị Thảo về vai trò người phụ nữ trong xã hội hiện đại và con đường kinh doanh.

hoa hau doanh nhan do thi thao thanh thao ngoai ngu nam giu thanh cong
Đỗ Thị Thảo hiện đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Vinacom Group

PV: Là một người phụ nữ hiện đại, xinh đẹp và tài năng, chị có thể chia sẻ bí quyết để có thể cân bằng giữa duy trì sắc đẹp mà vẫn toàn vẹn công việc kinh doanh nhiều áp lực?

Hoa hậu, doanh nhân Đỗ Thị Thảo: Thảo xin gửi lời chào đến độc giả của Báo điện tử Xây dựng!

Nếu nói về hiện đại thì Thảo thừa nhận mình được thừa hưởng và học hỏi, tiếp cận rất nhiều nền văn hoá trên thế giới, còn về đẹp và tài năng thì Thảo không giám nhận là mình tài và đẹp. Bởi vì, xã hội có rất nhiều người phụ nữ tài giỏi và thành đạt hơn Thảo. Thảo chỉ mới chỉ dừng lại ở phạm trù chiến thắng bản thân mình, Thảo cũng không giám nhận là mình đẹp bởi có rất nhiều người đẹp hơn Thảo rất nhiều lần. Thảo quan niệm rằng, tất cả những người “Phụ nữ có hành động đẹp, giúp người giúp đời, đóng góp và cống hiến cho xã hội là người phụ nữ đẹp”.

Có thể nói, ai kinh doanh cũng đều vất vả nhưng mỗi ngành nghề có những khó khăn và áp lực riêng. Ngành nhân lực, tư vấn và tài chính của Thảo có khá nhiều áp lực đến từ nhiều phía, nhiều yếu tố khách quan và chủ quan. Nhưng Thảo không coi đó là áp lực mà coi nó là niềm vui là nghĩa vụ của mình, đón nhận mọi thứ một cách vui vẻ thì mình sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và không gây căng thẳng cho bản thân.

Như quý vị biết đã biết, vẻ đẹp của một người nhất là phụ nữ không thể đánh giá về hình thức bên ngoài mà cái đẹp ở đây là nét đẹp tâm hồn và tri thức. Chính vì thế, để duy trì vẻ đẹp của người phụ nữ không chỉ đơn thuần là cứ đắp lên da mình bằng những thứ mỹ phẩm cao cấp, xa xỉ là đẹp mà cần cân bằng giữa tinh thần và vật chất. Ông bà ta thường có câu “Tâm sinh tướng”. Vì vậy, khi một người phụ nữ có “tâm tốt ắt tướng sẽ đẹp”, mà người phụ nữ đẹp nhất khi họ hạnh phúc và “người hạnh phúc là người thành công”. Chính vì thế, Thảo luôn đặt tâm, trách nhiệm của mình vào mọi việc và đón nhận một cách vui vẻ, kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, tập thể thao đều đặn và du lịch nghỉ dưỡng… Điều quan trọng nhất đó là biết trân trọng bản thân.

PV: Được biết, chị còn có khả năng về nhiều ngoại ngữ? Đó là một lợi thế chủ động trong kinh doanh. Ngoài làm về nhân lực ra công ty của mình có quan tâm về tài chính và bất động sản, chị có thể chia sẻ thêm về công việc này?

Hoa hậu, doanh nhân Đỗ Thị Thảo: Vâng, ngoài tiếng việt ra thì Thảo sử dụng thành thạo hai ngôn ngữ Nhật và Anh, Thảo đang theo đuổi thêm ngoại ngữ thứ 3 là tiếng Hàn. Có thể nói, ngôn ngữ là một công cụ rất quan trọng trong giao tiếp, đời sống và kinh doanh, vì vậy biết ngoại ngữ là một lợi thế rất lớn để tiếp cận với khách hàng và hiểu được tâm lý cũng như nhu cầu, văn hoá kinh doanh của mỗi quốc gia… nhưng để thành công trong kinh doanh thì cần kết hợp nhiều yếu tố ngoài ngôn ngữ ra.

Công ty Vinacom Group của Thảo hiện nay chuyên cung cấp nhân lực cho các công ty của Nhật. Tư vấn, xúc tiến thương mại; xuất nhập khẩu; tư vấn, hỗ trợ dịch vụ tài chính và đầu tư bất động sản.

Về tài chính và bất động sản thì doanh nghiệp cũng như cá nhân mình còn khá non trẻ không thể có những phân tích sâu xa như các chuyên gia tài chính. Nhưng nhìn dưới góc độ nhà đầu tư và tư vấn thì Thảo có một vài chia sẻ như sau: Mặc dù tình hình dịch bệnh ảnh hưởng, tác động rất lớn đến nền kinh tế, thị trường tài chính cũng như bất động sản toàn cầu nói chung và thị trường việt nam nói riêng. Thế nhưng với đường lối chính sách của chính phủ, của Đảng và Nhà Nước cùng với lợi thế tiềm năng của Việt Nam thì Việt nam đang được chọn là điểm đến của những tập đoàn nổi tiếng trên thế giới. Ngoài nguồn vốn ODA thì các quỹ đầu tư khác rất quan tâm đầu tư vào việt nam cũng như bất động sản.

So với các nước trong khu vực như: Nhật bản, Hàn quốc, Lào, Campuchia… thì Việt Nam có tốc độ phát triển và thu hút đầu tư rất lớn vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, tài chính khác hẳn với Nhật bản khi giá đất luôn giảm, thị trường nghỉ dưỡng không còn hấp dẫn mà chỉ có bất động sản chuyển nhượng và bất động sản dịch vụ là ổn định… Vì vậy các tập đoàn, nhà đầu tư đang dần dịch chuyển ra nước ngoài trong đó có Việt Nam.

Với thị trường Trung Đông thì bất động sản nghỉ dưỡng và căn hộ dịch vụ phát triển cũng như tăng trưởng khá tốt nhưng chi phí đầu tư tương đối lớn.

Được đánh giá là thị trường tiềm năng, ổn định và đang trên đà phát triển, tôi tin rằng trong tương lai thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cũng như bất động sản công nghiệp việt nam sẽ bùng nổ thu hút nhiều hơn nữa và thu hút đầu tư của các tập đoàn đến từ Nhật Bản, Hàn quốc , Mỹ….

PV: Cả ba lĩnh vực chị đang tâm đắc, đều là lĩnh vực mà các doanh nghiệp Việt Nam rất quan tâm. Chị có thể chia sẻ những con đường để doanh nghiệp tiếp cận được các nguồn vốn đó và dự định của chị trong năm tới?

Hoa hậu, doanh nhân Đỗ Thị Thảo: Theo tôi, để các doanh nghiệp tiếp cận được những nguồn vốn đó thì ngoài chủ trương của chính phủ ra các doanh nghiệp cần minh bạch và có đường lối chủ trương đúng đắn, mục tiêu rõ ràng, chuyên nghiệp và nâng cao văn hoá doanh nghiệp, trau dồi ngoại ngữ.

Nói định thì rất nhiều và Thảo thường định hướng có tầm nhìn 20-30 năm. Tất nhiên, trong quá trình định hướng và phát triển có rất nhiều yếu tố khách quan và chủ quan có thể làm thay đổi vận mệnh của doanh nghiệp, nhưng Thảo nghĩ rằng tầm nhìn 20 năm là một con số an toàn, đủ cho một doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hành trang.

Trước mắt, ngoài sứ mệnh kết nối giúp các doanh nghiệp của Việt Nam tiếp cận với nguồn vốn của các quỹ nước ngoài , song song đó Thảo đang ấp ủ một ước mơ nho nhỏ là cho ra mắt sản phẩm nghỉ dưỡng, căn hộ xứng tầm đáp ứng nhu cầu của thị trường và người tiêu dùng khi đủ duyên.

PV: Xin cảm ơn chị! Chúc chị luôn xinh đẹp và thành công!

Mộc Miên (thực hiện)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • BCI Central chính thức công bố giải thưởng BCI Asia Awards 2024

    (Xây dựng) - BCI Central chính thức công bố BCI Asia Top 10 Chủ đầu tư, Top 10 Công ty Kiến trúc và Top 10 Nhà thầu hàng đầu Việt Nam năm 2024. Các đơn vị đạt giải sẽ được vinh danh tại Lễ trao giải BCI Asia Awards 2024 vào tối ngày 31/5/2024 tại Khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera, Thành phố Hồ Chí Minh.

    11:33 | 24/04/2024
  • Công ty Cổ phần Cấp thoát nước số 1 Vĩnh Phúc: Đến năm 2028 đặt doanh thu trên 250 tỷ đồng, tỷ lệ thất thoát nước còn 12%

    (Xây dựng) - Sáng 23/4, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước số 1 Vĩnh Phúc tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và nhiệm kỳ 2024 - 2029 với sự tham gia của 145 cổ đông Công ty. Đại hội đã thông qua nhiều nghị quyết quan trọng để đảm bảo thực hiện đạt kế hoạch sản xuất, kinh doanh thường niên của đơn vị trong bối cảnh mới.

    10:21 | 24/04/2024
  • Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

    (Xây dựng) - Ngày 24/4, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.

    08:29 | 24/04/2024
  • Thay đổi thượng tầng, TTC Land chuẩn bị nguồn lực cho “cuộc chơi mới”

    (Xây dựng) – Theo TTC Land, việc thay đổi loạt nhân sự cấp cao nhằm tăng cường nguồn lực nhiều kinh nghiệm, am hiểu thị trường nhằm ưu tiên phát triển mảng bất động sản công nghiệp và bất động sản kho vận.

    22:00 | 23/04/2024
  • Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

    (Xây dựng) - Ngày 22/4 tại Hà Nội, Tập đoàn Everland và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (thành viên Tập đoàn Samsung) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để hỗ trợ lẫn nhau, cộng hưởng cùng phát triển.

    12:06 | 23/04/2024
  • Nên chọn khóa nào khi kinh doanh khách sạn?

    (Xây dựng) - Việc trang bị một thiết bị khóa khách sạn hiện đại và đảm bảo an toàn là yếu tố quan trọng, vừa giúp bảo vệ an ninh lại vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của khách sạn. Vậy nên chọn khóa nào khi kinh doanh khách sạn? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây ngay nhé.

    10:18 | 23/04/2024
  • Thêm 1 nhà máy của Vinamilk đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa carbon

    (Xây dựng) - Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

    22:43 | 22/04/2024
  • KIBO - Đối tác xử lý nước thải tin cậy của các nhà máy sản xuất

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Kinh Bố (KIBO) là một tổ chức tiên phong trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển bền vững tại Việt Nam. Với sứ mệnh cao cả là xây dựng một tương lai xanh, sạch và bền vững cho thế hệ mai sau, KIBO cam kết mang lại những giải pháp toàn diện và hiệu quả cho các vấn đề liên quan đến môi trường nước.

    22:15 | 22/04/2024
  • Nhà phân phối chính thức thương hiệu Develon tài trợ Triển lãm Contech Vietnam 2024

    (Xây dựng) - Công TNHH Phát triển Xây dựng và Thương mại thành lập và hoạt động từ năm 2001, chuyên cung cấp các loại máy công trình và phụ tùng chính hãng Develon – Hàn Quốc.

    22:12 | 22/04/2024
  • Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác

    (Xây dựng) - Mấy chục năm nay, lễ báo công với Bác Hồ đã trở thành thường xuyên, là ngày hội truyền thống của cán bộ, công nhân viên (CBCNV) của Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông. Năm 2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh quý I/2024 đạt doanh thu tăng 32,7% so cùng kỳ năm trước.

    21:44 | 22/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load