Thứ sáu 18/10/2024 13:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Hòa Bình: Tìm giải pháp thu hút các dự án đầu tư

10:30 | 18/10/2024

(Xây dựng) - Tỉnh ủy Hòa Bình vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh giao ban chuyên đề “Giải pháp lập các quy hoạch xây dựng để thu hút các dự án đầu tư vào tỉnh Hòa Bình từ năm 2024”.

Hòa Bình: Tìm giải pháp thu hút các dự án đầu tư
Toàn cảnh Hội nghị.

Tỉnh Hòa Bình gồm 01 thành phố và 9 huyện, trong đó các huyện Cao Phong, Đà Bắc, Mai Châu, Tân Lạc, Yên Thủy, Lạc Sơn đang trong quá trình lập và hoàn thiện Đồ án quy hoạch vùng huyện (tỷ lệ phủ kín cấp độ quy hoạch vùng của tỉnh là 40%).

Tỉnh Hòa Bình xác định có 7 khu vực lập quy hoạch chung xây dựng khu chức năng, trong đó 1 khu vực đã được phê duyệt đồ án là Khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình. Toàn bộ các đô thị cơ bản đã được phê duyệt Đồ án quy hoạch chung. Giải pháp lập các quy hoạch xây dựng để thu hút các dự án đầu tư vào tỉnh Hòa Bình từ năm 2024, nhằm cụ thể hóa phương án quy hoạch đô thị, quy hoạch vùng huyện, phát triển các khu chức năng trong Quy hoạch tỉnh Hòa Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1648/QĐ-TTg ngày 20/12/2023.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra những cơ hội, thách thức, kiến nghị, đề xuất giải pháp đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch, quản lý quy hoạch phục vụ thu hút các nguồn lực đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh ủy Hòa Bình nhấn mạnh: Quy hoạch tỉnh và các quy hoạch ngành lĩnh vực có vai trò quan trọng định hướng không gian phát triển, làm cơ sở pháp lý để quản lý quy hoạch, thu hút các nguồn lực đầu tư khai thác tiềm năng, lợi thế thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế - xã hội bền vững. Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, các cấp, các ngành, địa phương cần nêu cao trách nhiệm, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính. Thực hiện có hiệu quả, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ giữa quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 với các quy hoạch cấp quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch sử dụng đất và các quy hoạch khác liên quan.

Đẩy mạnh công khai, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các nội dung cốt lõi của các đồ án quy hoạch tới các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân. Trên cơ sở nội dung quy hoạch, các cấp, ngành, địa phương cần phối hợp tổ chức triển khai kế hoạch thực hiện các đồ án quy hoạch đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ, nhịp nhàng.

Khẩn trương rà soát, điều chỉnh các quy hoạch chuyên ngành, nhất là quy hoạch về đất đai. Kêu gọi các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, lựa chọn, quyết định đầu tư và mở rộng đầu tư tại tỉnh Hòa Bình. Tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong quá trình đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load