Thứ năm 05/09/2024 08:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Hòa Bình: Đầu tư xây dựng hơn 300 công trình giao thông nông thôn

21:24 | 04/09/2024

(Xây dựng) - Xác định tiêu chí số 2 về giao thông nông thôn là một trong những tiêu chí quan trọng, tỉnh Hòa Bình đã huy động, lồng ghép mọi nguồn lực nhằm phát triển hạ tầng giao thông nông thôn.

Hòa Bình: Đầu tư xây dựng hơn 300 công trình giao thông nông thôn
100% xã tại tỉnh Hòa Bình có đường ô tô đến trung tâm xã được rải nhựa hoặc bê tông xi măng. (Ảnh minh họa)

Năm 2024, tổng nguồn vốn kế hoạch huy động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) của tỉnh Hòa Bình là trên 2.963 tỷ đồng. Từ các nguồn vốn của Trung ương và địa phương, tỉnh chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương phối hợp thống nhất xây dựng phương án phân bổ vốn, ưu tiên tập trung nguồn lực cho phát triển hạ tầng giao thông nông thôn, nhất là các tuyến giao thông liên xã, xóm và các xã có kế hoạch về đích NTM.

Năm 2024, tỉnh đã phân bổ cho các huyện đầu tư xây dựng hơn 300 công trình giao thông và duy tu, bảo dưỡng nhiều công trình từ nguồn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Ngoài ra, lồng ghép nguồn vốn chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi xây dựng 69 công trình giao thông (đường ngõ xóm, nội đồng); 33 công trình đường trung tâm xã, đường liên xã thuộc các xã đặc biệt khó khăn.

Công tác quản lý, bảo trì đường giao thông, hoàn thiện và nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn các xã, hạ tầng giao thông kết nối liên xã, liên huyện được thực hiện thường xuyên. Đến nay, có 88/129 xã đạt tiêu chí số 2 về giao thông thuộc Bộ tiêu chí xã NTM, đạt 68,2%.

Với 100% xã có đường ô tô đến trung tâm xã được rải nhựa hoặc bê tông xi măng; 90% thôn, xóm có đường giao thông từ xã đến thôn, xóm được cứng hóa. Tỉnh phát huy mạnh mẽ phong trào làm đường giao thông nông thôn gắn với xây dựng NTM, đảm bảo an toàn giao thông vùng cao, vùng xa.

Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load