Thứ sáu 26/04/2024 15:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hòa Bình cần sớm phê duyệt Chương trình phát triển nhà ở

08:49 | 02/06/2022

(Xây dựng) – Ngày 1/6, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đã chủ trì cuộc làm việc cùng Thường trực Tỉnh ủy và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình về Chương trình phát triển đô thị, phát triển nhà ở tại địa phương.

hoa binh can som phe duyet chuong trinh phat trien nha o
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị chủ trì cuộc làm việc.

Trong thời gian làm việc, Thường trực Tỉnh ủy và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình cùng các Cục, Vụ trực thuộc Bộ Xây dựng đã trao đổi, thảo luận nhiều nội dung liên quan đến phát triển nhà ở và đô thị của địa phương.

Đó là việc triển khai thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TW về quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó tập trung hoàn thành các tiêu chuẩn về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội cho các đô thị loại III trên địa bàn tỉnh trước năm 2025; xây dựng Chương trình phát triển đô thị và xác định các nguồn lực ưu tiên; dự báo sử dụng đất; điều kiện cho phép các chủ đầu tư phân lô bán nền; đẩy nhanh thực hiện quy hoạch tỉnh, quy hoạch thành phố Hòa Bình; đẩy mạnh thực hiện quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết để thu hút đầu tư; quy hoạch giao thông; lập và thẩm định dự toán chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật của các dự án đầu tư xây dựng nhà ở, dự án đầu tư phát triển đô thị; phương pháp xác định giá đất; lập dự toán tổng mức đầu tư.

Trên cơ sở nội dung cuộc làm việc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh đề nghị lãnh đạo tỉnh Hòa Bình quan tâm hơn đến công tác quy hoạch. Thứ trưởng khẳng định, việc ban hành Chương trình phê duyệt kế hoạch phát triển nhà ở là cần thiết. Tỉnh Hòa Bình cần nhanh chóng phê duyệt kế hoạch phát triển nhà ở phù hợp với kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt, có thể điều chỉnh sau nếu có thay đổi.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng phải quan tâm hơn đến các chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công và người nghèo; khảo sát và đánh giá lại hiện trạng quy hoạch khai thác khoáng sản trên địa bàn.

hoa binh can som phe duyet chuong trinh phat trien nha o
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Khánh (giữa) và Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình Ngô Văn Tuấn (phải) giải trình một số vấn đề phát triển của địa phương.

Tiếp thu các ý kiến góp ý của Bộ Xây dựng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình Ngô Văn Tuấn và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Khánh đã giải trình một số vấn đề trong quy hoạch sử dụng đất; phát triển hạ tầng kỹ thuật, đặc biệt là giao thông; chương trình phát triển nhà ở; phát triển công nghiệp, du lịch nghỉ dưỡng; kế hoạch thực hiện quy hoạch chung, quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết; vốn đầu tư phát triển kinh tế và xây dựng nhà ở.

Kết luận cuộc làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị khẳng định, Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục sát cánh với tỉnh Hòa Bình để tháo gỡ các khó khăn và tạo điều kiện cho địa phương phát triển mạnh mẽ hơn.

Liên quan đến Chương trình phát triển nhà ở, Bộ trưởng đề nghị tỉnh sớm phê duyệt Chương trình phát triển nhà ở để làm căn cứ chấp thuận chủ trương đầu tư và phê duyệt các dự án.

hoa binh can som phe duyet chuong trinh phat trien nha o
Bộ Xây dựng làm việc cùng Thường trực Tỉnh ủy và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình vào chiều 1/6/2022.

Trong thời gian tới, Bộ Xây dựng sẽ trình Chính phủ xem xét sửa đổi một số Nghị định có liên quan đến lĩnh vực quản lý Nhà nước của ngành Xây dựng, trong đó có nội dung về phát triển nhà ở và đô thị.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đề nghị lãnh đạo tỉnh Hòa Bình quan tâm tạo điều kiện cho Bộ Xây dựng thực hiện các công tác quản lý Nhà nước về xây dựng trên địa bàn tỉnh như quy hoạch - kiến trúc, phát triển đô thị, phát triển nhà ở, vật liệu xây dựng…

Hữu Mạnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load