Thứ sáu 03/05/2024 02:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

HĐND thành phố Hải Phòng thông qua 21 Nghị quyết quan trọng

09:56 | 19/07/2023

(Xây dựng) – Ngày 18/7, sau 1,5 ngày làm việc Kỳ họp thứ 11, HĐND thành phố Hải Phòng khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thành công tốt đẹp, hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và thông qua các Nghị quyết quan trọng.

HĐND thành phố Hải Phòng thông qua 21 Nghị quyết quan trọng
Quang cảnh Kỳ họp thứ 11, HĐND thành phố Hải Phòng khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tại Kỳ họp, các đại biểu HĐND thành phố đã thảo luận, đề xuất nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả, khả thi để khắc phục những khó khăn, vướng mắc. Trên cơ sở ý kiến thảo luận của các đại biểu, báo cáo thẩm tra của các Ban, HĐND thành phố đã biểu quyết thông qua 21 Nghị quyết, gồm:

Bổ khuyết nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh thành phố 6 tháng cuối năm 2023; Chương trình hoạt động của HĐND thành phố khóa XVI giai đoạn 2024 – 2026; Chương trình giám sát năm 2024 của HĐND thành phố; Thành lập Đoàn giám sát chuyên đề của HĐND thành phố về việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố; Quy hoạch thành phố Hải Phòng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Điều chỉnh, bổ sung (lần 06) Kế hoạch đầu tư công trung hạn thành phố giai đoạn 2021 – 2025; Dự kiến Kế hoạch đầu tư công thành phố năm 2024; Nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải đến năm 2045; Nhiệm vụ quy hoạch chung đô thị Thủy Nguyên đến năm 2045; Xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 tại thành phố Hải Phòng; Quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tu bổ, tôn tạo quần thể di tích Bến K15, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng; Phê duyệt chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác đề thực hiện các dự án...

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, ông Phạm Văn Lập - Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng đề nghị UBND thành phố, các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị tiếp tục triển khai đồng bộ, kịp thời, toàn diện các chủ trương, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã được Thành ủy, HĐND, UBND thành phố đề ra, bám sát tình hình thực tiễn, chủ động, linh hoạt, phù hợp trong điều hành; quyết tâm, kiên định, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2023 ở mức cao nhất.

Ngay sau Kỳ họp, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố, các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị theo chức năng nhiệm vụ, quyền hạn được giao, chủ động tổ chức triển khai bảo đảm các Nghị quyết của HĐND thành phố sớm đi vào cuộc sống.

Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng Phạm Văn Lập cho biết, tại Kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua các Nghị quyết về chương trình giám sát của HĐND thành phố từ nay đến hết nhiệm kỳ. Các nội dung giám sát chuyên đề được HĐND thành phố quyết nghị là những vấn đề lớn, quan trọng, nóng, được đông đảo cử tri quan tâm và được nhiều đại biểu HĐND thành phố đề xuất, lựa chọn.

HĐND thành phố đã thống nhất rút ngắn thời gian Kỳ họp để ưu tiên tập trung phòng chống mưa bão, nên nội dung chất vấn các thành viên UBND thành phố không thực hiện tại kỳ họp này. Thường trực HĐND thành phố đã nhận được câu hỏi chất vấn của các đại biểu về 5 lĩnh vực: Giao thông vận tải, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa và Thể thao, Y tế, Công Thương. Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị lãnh đạo UBND thành phố, Giám đốc các Sở, ngành liên quan chuẩn bị nội dung trả lời gửi đến các đại biểu và Thường trực HĐND thành phố. Đồng thời có kế hoạch thực hiện hiệu quả những giải pháp để giải quyết những vấn đề còn tồn tại như phản ánh của các đại biểu HĐND thành phố và cử tri, Nhân dân thành phố.

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Nghệ An khắc phục hậu quả do mưa đá và dông lốc ở huyện miền núi

    Theo thống kê ban đầu, hơn 200 ngôi nhà của người dân tại 7 bản trên địa bàn huyện Tương Dương bị hỏng ngói, thủng mái tôn; một số cây cối và nhiều diện tích hoa màu của người dân bị gãy đổ.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khi những “quả bom” chực chờ nổ!

    (Xây dựng) - Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) hôm 1/5, làm 6 người tử vong cùng 5 người bị thương tiếp tục gióng hồi chuông về những quy định lao động, quy trình sản xuất và cả chất lượng thiết bị, công trình xây dựng.

  • Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1

    (Xây dựng) - Gần 42 tỷ đồng là số tiền mà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại các đảo, Nhà giàn DKI/17 trong chuyến thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc vừa qua.

  • Hải Phòng: Dập tắt kịp thời đám cháy tại Bệnh viện Nhi Đức

    (Xây dựng) – Trưa 1/5, một vụ cháy xảy ra tại Bệnh viện Nhi Đức (đường Trường Chinh, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng). Đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt kịp thời, không xảy ra thiệt hại về người.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load