Thứ năm 26/12/2024 18:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Hành trình tạo lập thương hiệu thang máy “quốc dân” của doanh nghiệp Việt

20:53 | 16/05/2023

(Xây dựng) - Với chiến lược sản phẩm quốc dân, những doanh nghiệp như FUJIALPHA sẽ góp phần đưa thương hiệu Việt ngày càng trở nên thân thiện, uy tín và hấp dẫn hơn trên thị trường trong nước và quốc tế.

Hành trình tạo lập thương hiệu thang máy “quốc dân” của doanh nghiệp Việt
Khởi nguồn từ khát vọng “Sản phẩm Việt - Chất lượng quốc tế”

Năm 2005, khi thang máy vẫn còn là một mặt hàng “xa xỉ” tại Việt Nam, thương hiệu thang máy FUJIALPHA (hiện là Công ty Cổ phần thang máy FUJIALPHA) được thành lập và trở thành một trong số thương hiệu nội tiên phong trên thị trường thang máy với chiến lược liên kết, hợp tác với nước ngoài để đưa ra các dây chuyền sản xuất và các dòng sản phẩm Việt có chất lượng quốc tế.

Đại diện lãnh đạo FUJIALPHA cho biết, mong muốn lúc bấy giờ không đơn thuần là tìm kiếm lợi nhuận tại một ngành hàng đầy tiềm năng tại Việt Nam, mà còn là khát vọng “Sản phẩm Việt - Chất lượng quốc tế”, là niềm tự tôn dân tộc.

Hành trình tạo lập thương hiệu thang máy “quốc dân” của doanh nghiệp Việt

“Cùng với chủ trương nội địa hoá của Nhà nước, chúng tôi hiểu rằng từ chính công nghệ của nước ngoài, mình tăng dần các tỷ lệ nội địa hóa trong sản phẩm lên, tập trung vào những yếu tố như thiết kế, tính năng phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt…

Một sản phẩm muốn khẳng định giá trị thương hiệu Việt là sản phẩm được sản xuất ở nhà máy Việt Nam, bằng tâm huyết của người Việt, dưới bàn tay của các công nhân, kỹ sư Việt và điều quan trọng nhất, chất lượng của sản phẩm đó phải được người tiêu dùng Việt ghi nhận. Nhìn ở góc khác, đó chính là câu chuyện đón nhận của người tiêu dùng”, đại diện FUJIALPHA chia sẻ.

Năm 2010, sau 5 năm, FUJIALPHA đã vươn lên trở thành đơn vị sản xuất thang máy có sản lượng lớn nhất miền Bắc. Năm 2015, thang máy FUJIALPHA được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài như Ukraina, Campuchia, Malaysia; cùng với đó, đội ngũ kỹ thuật của FUJIALPHA cũng được tin tưởng mời sang Papua New Guinea để trở thành những chuyên gia tư vấn lắp đặt thang máy.

Hành trình tạo lập thương hiệu thang máy “quốc dân” của doanh nghiệp Việt

Nếu như ở giai đoạn 2009, thang máy tốc độ 3m/s tại chung cư 33 tầng City Garden (59 Ngô Tất Tố, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh) đã đánh dấu một mốc son của thương hiệu FUJIALPHA trên thị trường, giúp FUJIALPHA nổi lên là một công ty thang máy thực hiện được các công trình tốc độ cao ở các tòa nhà cao tầng, thì đến năm 2018, FUJIALPHA đã tự tin lắp đặt thang 7m/s, tiêu biểu tại Khách sạn Courtyard by Marriott và Marriott Executive Apartments Đà Nẵng.

Với mục tiêu mang đến những “sản phẩm Việt Nam, chất lượng quốc tế”, FUJIALPHA đã và đang hợp tác với các thương hiệu hàng đầu thế giới nhằm cung cấp, lắp đặt, bảo hành, bảo trì thang máy chất lượng cao, phù hợp với điều kiện kinh tế của thị trường Việt Nam. Đầu tiên là hợp tác với FUJI – thương hiệu thang máy hàng đầu Nhật Bản để áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại; hợp tác với Nidec - tập đoàn công nghệ cao hàng đầu thế giới trong việc cung cấp động cơ thang máy…

Chuyển mình với những “nấc thang mới” và chiến lược “thang máy quốc dân”

Năm 2020, đánh dấu 15 năm tại thị trường Việt Nam, FUJIALPHA khoác lên diện mạo mới, chiến lược phát triển mới, không chỉ tập trung sản xuất, đưa công nghệ hiện đại vào dây chuyền sản xuất mà còn phát triển mạnh mạng lưới phân phối toàn quốc thông qua đại lý ủy quyền, triển khai hệ thống trung tâm dịch vụ kỹ thuật và chăm sóc khách hàng, đặt trọng tâm vào cung cấp sản phẩm và hệ sinh thái dịch vụ trọn gói.

Hành trình tạo lập thương hiệu thang máy “quốc dân” của doanh nghiệp Việt

Từ những trung tâm đầu tiên tại Hà Nội, đến nay, FUJIALPHA mở rộng trung tâm kỹ thuật ra 63 tỉnh thành, nhằm khẳng định sự đầu tư cho chiến lược kinh doanh của FUJIALPHA tại thị trường thang máy nội địa; đồng thời cam kết đồng hành và mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt nhất, góp phần đưa sản phẩm mang thương hiệu Việt đến gần hơn với người dân trên cả nước.

Ngay sau khi tái cấu trúc công ty, FUJIALPHA xác định sứ mệnh trở thành "Thang máy của Kiến trúc sư", khẳng định việc có thể cung cấp cho khách hàng khả năng tùy chỉnh về thiết kế theo gu thẩm mỹ và sở thích cá nhân, là lựa chọn hàng đầu của giới kiến trúc sư khi tìm kiếm giải pháp kiến trúc hoàn hảo cho các công trình.

Hành trình tạo lập thương hiệu thang máy “quốc dân” của doanh nghiệp Việt

Năm 2021, lần đầu tiên tại Việt Nam, một hãng thang máy tung ra thị trường những bộ sưu tập đầy mới mẻ, được người tiêu dùng đón nhận một cách tích cực, gồm: “Sắc màu biển xanh” - những thiết kế dành riêng cho các thành phố biển; “Phong thủy ngũ hành” - các thiết kế cabin theo cung mệnh Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ; “Thịnh vượng Cát tường” – bộ sưu tập với các sắc màu vượng khí làm chủ đạo.

Sau những dấu ấn đậm nét trên thị trường thang máy Việt Nam, năm 2021, FUJIALPHA đã được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng Thương hiệu hàng đầu Việt Nam – Vietnam Top Brands 2021.

Tháng 4/2023, trong khuôn khổ Lễ trao giải “Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2023” do Liên hiệp khoa học phát triển doanh nghiệp Việt Nam tổ chức tại Nhà hát Bến Thành (Thành phố Hồ Chí Minh), FUJIALPHA đã được vinh danh tại hạng mục “Huy chương Vàng Sản phẩm – Dịch vụ chất lượng vì người tiêu dùng”. Để được tôn vinh trong hạng mục giải thưởng này, FUJIALPHA đã vượt qua các tiêu chí xét chọn về Sản phẩm – Dịch vụ chất lượng vì người tiêu dùng nhờ sở hữu các tính năng ưu việt như chất lượng được kiểm soát tốt, sản phẩm có tính đồng bộ cao, thiết kế đề cao tính “cá nhân hóa” giúp khách hàng có thể tùy chỉnh theo gu thẩm mỹ và sở thích cá nhân, dịch vụ bảo hành - bảo trì chuyên nghiệp…

Hành trình tạo lập thương hiệu thang máy “quốc dân” của doanh nghiệp Việt

Việc liên tiếp được xướng tên tại hạng mục giải thưởng uy tín đã khẳng định uy tín của FUJIALPHA trên thị trường, là sự ghi nhận những đóng góp tích cực của thương hiệu thang máy gần 20 năm tuổi trong việc nỗ lực mang đến sản phẩm chất lượng và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Không “ngủ quên” trên những dấu ấn, FUJIALPHA liên tục nghiên cứu để cung cấp ra thị trường những sản phẩm không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn phù hợp với thị hiếu của số đông người tiêu dùng. Đó là lý do FUJIALPHA ECO - một dòng thang mới của FUJIALPHA sẽ ra mắt thị trường vào ngày 19/5 tới đây với những ưu điểm của một dòng thang vừa đảm bảo tính kinh tế nhưng cộng hưởng nhiều yếu tố cạnh tranh như vật liệu sử dụng, thời gian lắp đặt, dịch vụ bảo hành - bảo trì… Đây là dòng sản phẩm mang trong mình giấc mơ thang máy “quốc dân” dành cho gia đình Việt.

“Trên thế giới, nhiều đất nước đã tạo lập được các sản phẩm mang thương hiệu quốc gia, được cả thế giới biết đến. Như Nhật Bản có Sony, Hàn Quốc có Hyundai hay Samsung… Và tại Việt Nam, FUJIALPHA đang trên hành trình trở thành thương hiệu quốc gia, góp phần đưa thương hiệu Việt ngày càng trở nên thân thiện, uy tín và hấp dẫn hơn trên thị trường trong nước và quốc tế”, đại diện FUJIALPHA cho biết.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Bắt nhịp cùng đầu tư công, Tracodi kỳ vọng phát triển đột phá

    (Xây dựng) - Với sự chuẩn bị toàn diện cùng định hướng phát triển dài hạn, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Tracodi (HoSE: TCD), thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG), đang ở vị thế thuận lợi để tận dụng các cơ hội này góp phần vào việc xây dựng hạ tầng quốc gia, đồng thời tăng tốc cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

    21:30 | 24/12/2024
  • Hà Nội: Công ty Giao thông 18 liên tiếp được “xướng tên” trúng thầu tại huyện Phú Xuyên

    (Xây dựng) - Theo dữ liệu đấu thầu, riêng trong tháng 12/2024, Công ty Cổ phần công trình Giao thông 18 (Công ty Giao thông 18) liên tiếp trúng 3 gói thầu tại huyện Phú Xuyên (Hà Nội), tổng trị giá gần 45 tỷ đồng. Trước đó, nhà thầu này cũng từng trúng thêm hai gói thầu khác tại huyện Phú Xuyên trị giá cả trăm tỷ đồng với chung “kịch bản” không có đối thủ cạnh tranh.

    11:56 | 24/12/2024
  • YLY Boutique: Startup tiên phong biến tài sản nhàn rỗi thành cơ hội đầu tư triệu đô

    (Xây dựng) – Vừa qua, sự kiện ra mắt chính thức của dự án Hệ sinh thái nuôi dưỡng tình yêu: Chuỗi khách sạn YLY Boutique và ứng dụng YLY app thu hút sự tham gia đông đảo của các chủ khách sạn, chủ tài sản, nhà đầu tư và đối tác doanh nghiệp. Dự án này đang tạo nên làn sóng mới trong ngành Bất động sản, mang đến cơ hội đầu tư bền vững và lợi nhuận vượt trội.

    09:11 | 24/12/2024
  • Panasonic trao tặng 510 đèn năng lượng mặt trời tại Điện Biên

    (Xây dựng) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Panasonic Việt Nam phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam tổ chức trao tặng 510 đèn năng lượng mặt trời cho hai huyện Tủa Chùa và Mường Chà, tỉnh Điện Biên. Đặc biệt, chương trình năm nay có sự đồng hành của 19 bạn trẻ tình nguyện viên đến từ nhiều nơi trên cả nước tham gia đóng góp cho cộng đồng địa phương vì sức khỏe của người dân và sự phát triển bền vững của Việt Nam.

    09:09 | 24/12/2024
  • Quảng Ninh: Than Mạo Khê vững bước vào năm kế hoạch mới

    (Xây dựng) - Năm 2024, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh, nhưng với sự đoàn kết, chung sức chung lòng của tập thể người lao động, Công ty than Mạo Khê phấn đấu hoàn thành kế hoạch được giao. Hiện tại Công ty đã và đang chuẩn bị hành trang bước vào kế hoạch năm 2025, với sự đầu tư cho con người và công nghệ thay sức người đạt năng suất cao, an toàn trong sản xuất.

    10:31 | 22/12/2024
  • Thành phố Quảng Ngãi: Đề nghị cấm thầu Công ty TNHH Dũng Thành

    (Xây dựng) - Cố ý cung cấp thông tin, tài liệu không trung thực, không khách quan trong hồ sơ dự thầu, Công ty TNHH Dũng Thành ở Quảng Ngãi bị đề nghị cấm thầu 4 năm.

    09:12 | 22/12/2024
  • Trải nghiệm bắn súng thật tại gian hàng của Viettel trong triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

    (Xây dựng) - Tại gian trưng bày thuộc khu công nghiệp quốc phòng, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đem đến hệ thống mô phỏng bắn súng trong không gian 3D. Trong môi trường giả lập, người tham gia sẽ sử dụng súng thật, được hướng dẫn cách cầm súng, ngắm bắn vào bia.

    08:55 | 22/12/2024
  • Hoàn thành tổ hợp nghiên cứu, chế thử, sản xuất sản phẩm công nghiệp công nghệ cao Viettel tại Hòa Lạc

    (Xây dựng) - Ngày 18/12, tại Khu Công nghệ cao Hoà Lạc, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố hoàn thành xây dựng tổ hợp nghiên cứu, chế thử, sản xuất sản phẩm quốc phòng công nghệ cao trên diện tích 9,1ha. Công trình hoàn thành sớm hơn 5 tháng so với kế hoạch.

    22:14 | 21/12/2024
  • Viettel mở rộng thị trường xuất khẩu cáp quang sang Bắc Mỹ và châu Âu

    (Xây dựng) - Chiều 19/12, tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế 2024, Tổng Công ty Sản xuất thiết bị Viettel (VMC) và Network Cable Co., LTD (NWC) – Hàn Quốc đã ký thỏa thuận hợp tác và hợp đồng khung, cam kết đồng hành phát triển trong lĩnh vực cáp quang và phụ kiện viễn thông.

    15:33 | 21/12/2024
  • Viettel hợp tác xây dựng mạng lưới cung ứng sản phẩm hàng không vũ trụ toàn cầu

    (Xây dựng) - Ngày 19/12, tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế 2024, TCT Sản xuất thiết bị Viettel (VMC) đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty Advanced Business Events (ABE) – Pháp và 3 Points Aviation – Canada để tham gia phát triển mạng lưới cung ứng sản phẩm hàng không vũ trụ.

    11:09 | 21/12/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load