Thứ hai 29/04/2024 21:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hành trình “Đông ấm vùng cao” của Chi đoàn Báo Xây dựng tại Hà Giang

21:26 | 26/12/2019

(Xây dựng) - Trong các ngày từ 23 – 25/12, Chi đoàn Báo Xây dựng (trực thuộc Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng) đã có chuyến hành trình tình nguyện “Đông ấm vùng cao” nhằm tới thăm và tặng quà những trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại một số trường thuộc huyện Vị Xuyên và huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

hanh trinh dong am vung cao cua chi doan bao xay dung tai ha giang
Chi đoàn Báo Xây dựng trao quà cho các em học sinh tại trường Tiểu học Kim Linh.

Sau gần 1 tháng phát động chương trình, được sự chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Anh Dũng - Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Xây dựng; Đồng chí Bùi Chí Hiếu - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Xây dựng, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng cũng như sự ủng hộ nhiệt tình của các đơn vị đồng hành, đoàn viên thanh niên Báo Xây dựng đã có chuyến thiện nguyện đầy ý nghĩa tại xã Kim Linh (huyện Vị Xuyên) và xã Lũng Thầu, Hố Quáng Phìn (huyện Đồng Văn), tỉnh Hà Giang.

Với toàn bộ số tiền mặt và quà bằng hiện vật quyên góp được, “Đông ấm vùng cao” đã tặng 400 suất quà gồm áo khoác, ủng, khăn và bánh cho học sinh trường tiểu học Kim Linh (xã Kim Linh, huyện Vị Xuyên) và các điểm trường thuộc xã Lũng Thầu, xã Hố Quáng Phìn (huyện Đồng Văn). Tổng giá trị quà tặng là 120 triệu đồng.

Vượt hơn 300km, qua những con đường ngoằn ngoèo, không quản ngại đường dốc, sông suối... các đoàn viên thanh niên của Chi đoàn Báo Xây dựng đã có mặt tại xã Kim Linh (huyện Vị Xuyên) và xã Lũng Thầu, Hố Quáng Phìn (huyện Đồng Văn), tỉnh Hà Giang để mang mùa xuân ấm về vùng cao hẻo lánh.

hanh trinh dong am vung cao cua chi doan bao xay dung tai ha giang
Với những món quà tuy nhỏ bé được trao tặng lần này, thì mùa đông năm nay của các em sẽ bớt giá rét hơn.

Ngày 23/12, khi đoàn tình nguyện đến thăm và tặng quà cho trường Tiểu học xã Kim Linh, đã có các em học sinh cùng các đồng chí lãnh đạo huyện đoàn Vị Xuyên và các thầy cô giáo trường Tiểu học xã Kim Linh tập trung đông đủ tại sân trường để đón Đoàn. Tại đây, Đoàn đã trao 100 suất quà (mỗi suất quà gồm 01 chiếc áo ấm mùa đông, 01 đôi ủng, 1 khăn ấm) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 10 thùng bánh cho học sinh trong trường.

Cô Bế Thị Vân Anh - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Linh chia sẻ: “Nhà trường có 98 em học sinh thuộc hộ nghèo, hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Điều kiện vật chất của trường còn nhiều khó khăn. Hiện trường có 1 khu bán trú cho 115 em nhà rất xa, các em sống ở đây phụ thuộc hoàn toàn vào các thầy cô. Có những em chỉ có duy nhất 1 bộ quần áo mặc suốt tuần. Các thầy cô cũng đã cố gắng quyên góp vật dụng cá nhân nhưng cũng không thể khắc phục được những khó khăn vật chất còn tồn đọng”.

“Sự quan tâm của đoàn tình nguyện Báo Xây dựng đã tạo cho các em có được không khí học tập chuyên cần hơn, ấm ấp hơn. Những món quà đoàn trao tặng vô cùng thiết thực cho các em trong mùa đông lạnh giá này. Qua đây, chúng tôi cũng mong các cấp, ngành, đoàn thể có những quan tâm sát sao hơn đến những điểm trường còn khó khăn, không chỉ riêng trường Tiểu học Kim Linh mà còn nhiều điểm trường khác tại Hà Giang để cho các em có điều kiện học tập tốt hơn” - cô Vân Anh cho biết.

Tiếp đó, ngày 24/12, Đoàn thiện nguyện đã đến thăm và tặng 120 suất quà, 4 thùng bánh cho các điểm trường thôn Tủng B, Há Đề, Chá Dính, Cá Lủng (xã Lũng Thầu – huyện Đồng Văn).

Ngày 25/12, Đoàn cũng đến thăm và tặng 180 suất quà, 7 thùng bánh cho các điểm trường Hố Quáng Phìn, Há Sua, Tả Sán (xã Hố Quáng Phìn – huyện Đồng Văn).

Qua chuyến đi, các thành viên tham gia hành trình tình nguyện “Đông ấm vùng cao” đã được hiểu thêm về đời sống của dân tộc Mông, Dao đang sinh sống tại huyện Đồng Văn và huyện Vị Xuyên, thấu hiểu được sự khó khăn của các cháu ở các bản xa. Và với những món quà tuy nhỏ bé được trao tặng lần này, Tết đã đến sớm 1 tháng với các em nhỏ tại nơi đây trong niềm vui, sự háo hức xen lẫn tò mò khi cầm trên tay những gói quà còn thơm mùi áo mới.

Bên cạnh đó, chuyến đi cũng tạo được sự giao lưu, đoàn kết giữa các thành viên trong Chi đoàn Báo Xây dựng.

Cùng với chương trình thiện nguyện, Chi đoàn Báo Xây dựng cũng dừng chân tại nghĩa trang Vị Xuyên để dâng hương tưởng nhớ hơn 1.700 anh hùng liệt sĩ đang nằm lại chiến trường xưa.

Cùng nhìn lại một số hình ảnh trong hành trình tại Hà Giang của Chi đoàn Báo Xây dựng:

hanh trinh dong am vung cao cua chi doan bao xay dung tai ha giang
hanh trinh dong am vung cao cua chi doan bao xay dung tai ha giang
hanh trinh dong am vung cao cua chi doan bao xay dung tai ha giang
hanh trinh dong am vung cao cua chi doan bao xay dung tai ha giang
hanh trinh dong am vung cao cua chi doan bao xay dung tai ha giang
hanh trinh dong am vung cao cua chi doan bao xay dung tai ha giang
hanh trinh dong am vung cao cua chi doan bao xay dung tai ha giang
hanh trinh dong am vung cao cua chi doan bao xay dung tai ha giang

Góp phần vào sự thành công của chương trình tình nguyện “Đông ấm vùng cao”, Chi đoàn Báo Xây dựng xin cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình, tận tâm của UBND tỉnh Hà Giang, Tỉnh đoàn Hà Giang, Huyện đoàn Vị Xuyên, Huyện đoàn Đồng Văn.

UBND phường thuộc thành phố Hà Nội: UBND phường Trung Hòa, UBND phường Thanh Lương, UBND phường Ngô Thì Nhậm, UBND phường Nam Đồng.

UBND phường thuộc thành phố Hải Phòng: UBND phường Hạ Lý, UBND phường Hùng Vương, UBND phường Đằng Hải, UBND phường Kênh Dương, UBND phường Nghĩa Xá, UBND Đằng Lâm.

Cùng các đơn vị đồng hành: Khách sạn Rex Hanoi, trang trại Trường Thành Farm, Công ty điện tử Lâm Hiệp, Thẩm mỹ Bino beauty clinic, nhãn hàng thời trang Hoa Le Nguyen Closet, Trung tâm Anh ngữ A&U.

Hải Nguyên – Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hưng Yên: Khi ý Đảng hợp lòng dân

    (Xây dựng) - Giải phóng mặt bằng phần đất nghĩa địa vốn là công việc khó nhất trong công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 qua xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên). Thế nhưng bằng cách tuyên truyền, vận động hợp lòng người, nhân dân thôn Hoàng Trạch, xã Mễ Sở đã đồng lòng di chuyển mồ mả tổ tiên từ nghĩa trang cũ sang nghĩa trang mới, bàn giao toàn bộ diện tích cho đơn vị thi công trong một thời gian rất ngắn.

  • Bình Dương: Hỏa hoạn lớn ở xưởng pallet gỗ, huy động 7 xe chữa cháy dập lửa

    7 xe chữa cháy, 1 xe Robot, 1 xe chỉ huy, 47 cán bộ, chiến sỹ đã nỗ lực khống chế đám cháy lớn tại xưởng pallet gỗ ngoài trời rộng khoảng 400m2 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung.

  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load