Thứ năm 16/05/2024 23:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chi đoàn Báo Xây dựng dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên

22:43 | 23/12/2019

(Xây dựng) – Ngày 23/12, Đoàn thanh niên Bộ Xây dựng - Chi đoàn Báo Xây dựng đã về dâng hương và viếng mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

chi doan bao xay dung dang huong tuong niem cac anh hung liet sy tai nghia trang liet si vi xuyen
Chi đoàn Báo Xây dựng dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên.

Trong không khí trang nghiêm, Chi đoàn Báo Xây dựng đã kính cẩn dâng hương bày tỏ lòng tưởng nhớ và biết ơn vô hạn các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; nguyện tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước, với Tổ quốc và nhân dân, ra sức thi đua học tập, tu dưỡng, rèn luyện, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao, góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng, liệt sĩ.

chi doan bao xay dung dang huong tuong niem cac anh hung liet sy tai nghia trang liet si vi xuyen
Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên hiện nay là nơi an nghỉ của 1.746 liệt sĩ.

Được biết, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên hiện nay là nơi an nghỉ của 1.746 liệt sĩ, trong đó có 264 phần mộ liệt sĩ chưa biết tên, các anh đến từ 33 tỉnh, thành phố trên khắp mọi miền đất nước. Họ là những chàng trai vừa đôi mươi, mười tám đã anh dũng hy sinh trong 10 năm chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc.

Hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ là hoạt động ý nghĩa của Chi đoàn Báo Xây dựng; thể hiện tình cảm, tấm lòng và sự tri ân đối với sự hy sinh xương máu của các anh trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua đó, giáo dục tư tưởng và tinh thần yêu nước, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho các thế hệ cán bộ và đoàn viên thanh niên Báo Xây dựng.

Nhân dịp này, Chi đoàn Báo Xây dựng cũng tổ chức trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại một số điểm trường thuộc huyện Vị Xuyên và Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Khánh Hoà – Hải Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load