Thứ bảy 20/04/2024 05:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Kiểm tra một số dự án tại huyện Cát Hải

11:38 | 09/04/2022

(Xây dựng) – Các lãnh đạo thành phố Hải Phòng vừa đi kiểm tra một số dự án và tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại huyện Cát Hải.

hai phong kiem tra mot so du an tai huyen cat hai
Lãnh đạo thành phố Hải Phòng kiểm tra dự án tại huyện Cát Hải.

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo huyện Cát Hải báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội quý I/2022; nhiệm vụ trọng tâm quý II/2022 và tình hình thực hiện các công việc thành phố giao như: Phát triển du lịch, kết quả tháo dỡ các cơ sở nuôi trồng thủy sản trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà, công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm…

Theo đó, kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Cát Hải tiếp tục ổn định và tăng trưởng. Việc phục hồi và phát triển du lịch là nhiệm vụ trọng tâm với nhiều giải pháp phù hợp. Khách du lịch tới Cát Bà ngày càng tăng, báo hiệu sự phục hồi và phát triển rất rõ nét. Đến nay, huyện Cát Hải tuyên truyền, vận động và tháo dỡ 152/440 cơ sở nuôi trồng thủy sản. Số còn lại đang tiếp tục thực hiện. Huyện cũng đang tích cực giải phóng mặt bằng các dự án phát triển du lịch trên đảo; dự án công nghiêp và các khu tái định cư. Tuy nhiên, khó khăn, vướng mắc cũng rất nhiều.

Tại cuộc làm việc, huyện Cát Hải kiến nghị thành phố Hải Phòng quan tâm tạo điều kiện thúc đẩy các dự án tái định cư; đầu tư xây dựng mở rộng nghĩa trang nhân dân đảo Cát Hải; xây dựng hồ chứa nước ngọt Hải Sơn, xã Trân Châu; tháo gỡ các vướng mắc trong giải phóng mặt bằng các dự án; phối hợp tiêu thụ sản phẩm thủy sản của các lồng bè để thúc đẩy nhanh quá trình di chuyển...

Đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp: Vinaconex, Công ty CP Cảng Hải Phòng, Công ty Cổ phần tập đoàn Hateco, Công ty Cổ phần đầu tư Xuân Cầu - Lạch Huyện báo cáo về tình hình triển khai các dự án. Theo đó, Vinaconex cam kết sẽ hoàn thành giai đoạn 1 của dự án Khu đô thị Cái Giá vào năm 2023; giai đoạn 2 vào năm 2025. Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng cho biết sẽ hoàn tất thủ tục, phấn đấu khởi công bến số 3, số 4 cảng Lạch Huyện trong tháng 5, hoàn thành năm 2024.

Sau khi nghe báo cáo, ý kiến của lãnh đạo các Sở, ngành huyện Cát Hải, ông Trần Lưu Quang - Bí thư Thành ủy Hải Phòng ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của huyện Cát Hải đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận; đồng thời cảm ơn các doanh nghiệp, nhà đầu tư lựa chọn Cát Hải thực hiện các dự án lớn. Chia sẻ với những khó khăn huyện Cát Hải và các nhà đầu tư, Bí thư Thành ủy Hải Phòng khẳng định, Cát Hải là một trọng điểm phát triển của thành phố Hải Phòng với nhiều mũi nhọn như cảng biển, logictics, công nghiệp, du lịch, dịch vụ, tương lai phát triển rất rộng mở.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng chỉ đạo huyện Cát Hải tập trung cao để di chuyển các lồng bè, phối hợp với các ngành thành phố tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc; đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án; phối hợp với các ngành kết nối du lịch với tỉnh Quảng Ninh. Các doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, góp phần tích cực vào sự phát triển của huyện Cát Hải và thành phố Hải Phòng.

Phát biểu tại cuộc làm việc, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hải Phòng và yêu cầu huyện Cát Hải, các doanh nghiệp, các ngành nghiêm túc thực hiện.

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đánh giá cao kết quả của huyện thời gian qua những lưu ý có một số chỉ tiêu chững lại, thấp hơn so với kế hoạch, cần cố gắng khắc phục. Đối với các dự án trên địa bàn huyện, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo cần tập trung giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thực hiện các dự án. Nếu các dự án không thực hiện đúng cam kết và ký quỹ theo quy định, thành phố Hải Phòng sẽ có giải pháp xử lý. Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của huyện Cát Hải và các doanh nghiệp, giao huyện và các ngành phối hợp giải quyết.

Trước đó, các lãnh đạo thành phố Hải Phòng trực tiếp kiểm tra tiến độ dự án Khu đô thị Cái Giá; việc di dời các lồng bè trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà; khu vực cầu Cảng.

Hải Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load