Thứ năm 02/05/2024 18:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo

11:28 | 09/07/2021

(Xây dựng) - Ngày 9/7, UBND thành phố Hải Phòng vừa có Văn bản số 4534/UBND-VX tiếp tục điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo.

hai phong dieu chinh bien phap phong chong dich tren dia ban huyen vinh bao
Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch cửa ngõ thành phố.

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo đã cơ bản được kiểm soát, qua 14 ngày không có ca dương tính trong cộng đồng. Để ổn định hoạt động kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố chỉ đạo huyện Vĩnh Bảo thực hiện một số nội dung: Từ 6h, ngày 10/7/2021, các hoạt động bị tạm dừng hoặc hạn chế (trừ hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ: Vũ trường, karaoke, xông hơi, mát xa, quán bar, pub) tại các xã đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ được hoạt động trở lại bình thường nhưng phải thực hiện nghiêm 5K và các biện pháp phòng, chống dịch trong từng lĩnh vực theo quy định.

Chuyển sang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg đối với 3 xã Lý Học, Hòa Bình, Cộng Hiền. Đối với các khu vực đang phong tỏa, tiếp tục thực hiện đủ 21 ngày tính từ ngày có Quyết định phong tỏa. Sở Y tế tổ chức xét nghiệm lần 2 vào ngày 9/7/2021 cho toàn bộ công nhân là người Vĩnh Bảo đi làm tại các khu công nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh ngoài địa bàn huyện Vĩnh Bảo.

Trước đó, ngày 7/7/2021, UBND thành phố Hải Phòng ban hành Văn bản số 4491/UBND-VX về việc kiểm soát chặt chẽ người về từ các địa phương đang có dịch; để tránh quá tải tại các chốt kiểm soát. Theo đó, không yêu cầu xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS- CoV-2 (Realtime PCR hoặc test nhanh) tại các chốt kiểm soát cửa ngõ khi vào thành phố đối với các đối tượng sau: Lái xe, phụ xe container, xe chở xăng dầu của các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố chạy tuyến cố định. Công nhân, người lao động ngoại tỉnh làm việc tại các khu, cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn Hải Phòng có xe đưa đón hàng ngày của đơn vị.

Lãnh đạo các đơn vị kinh doanh vận tải, chính quyền địa phương có trách nhiệm kiểm tra kết quả xét nghiệm của lái xe, phụ xe container, xe chở xăng dầu của các đơn vị. Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng, UBND các quận, huyện chỉ đạo các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh thực hiện đăng ký với các chốt kiểm soát cửa ngõ vào thành phố biển số xe (xe có dán logo của doanh nghiệp) hoặc giấy xác nhận của Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng cùng với danh sách người trên mỗi xe; thực hiện xét nghiệm hàng tuần cho lái xe và người lao động. Công an thành phố xử lý nghiêm các công ty vận tải và chủ xe để lái xe chở người trốn trong các khoang hàng vào thành phố. Công an thành phố Hải Phòng, Sở Y tế và Bộ Chỉ huy quân sự thành phố khẩn trương triển khai thực hiện tại các chốt.

Đăng Hùng

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Nghệ An khắc phục hậu quả do mưa đá và dông lốc ở huyện miền núi

    Theo thống kê ban đầu, hơn 200 ngôi nhà của người dân tại 7 bản trên địa bàn huyện Tương Dương bị hỏng ngói, thủng mái tôn; một số cây cối và nhiều diện tích hoa màu của người dân bị gãy đổ.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khi những “quả bom” chực chờ nổ!

    (Xây dựng) - Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) hôm 1/5, làm 6 người tử vong cùng 5 người bị thương tiếp tục gióng hồi chuông về những quy định lao động, quy trình sản xuất và cả chất lượng thiết bị, công trình xây dựng.

  • Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1

    (Xây dựng) - Gần 42 tỷ đồng là số tiền mà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại các đảo, Nhà giàn DKI/17 trong chuyến thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc vừa qua.

  • Hải Phòng: Dập tắt kịp thời đám cháy tại Bệnh viện Nhi Đức

    (Xây dựng) – Trưa 1/5, một vụ cháy xảy ra tại Bệnh viện Nhi Đức (đường Trường Chinh, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng). Đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt kịp thời, không xảy ra thiệt hại về người.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load