Thứ năm 02/05/2024 16:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Chuẩn bị khởi công cầu Nguyễn Trãi

21:27 | 19/07/2022

(Xây dựng) - Cầu Nguyễn Trãi là công trình trọng điểm của thành phố Hải Phòng trong năm 2022, là điểm nhấn kiến trúc, có ý nghĩa lớn về chính trị và văn hóa, góp phần hoàn thiện kiến trúc đô thị, tạo sự hấp dẫn và quảng bá hình ảnh thành phố với du khách trong nước và quốc tế.

hai phong chuan bi khoi cong cau nguyen trai
Phối cảnh cầu Nguyễn Trãi – Thiết kế mã hiệu HP68 “Nghệ thuật của sóng”.

Vừa qua, ngày 15/6/2022, UBND thành phố Hải Phòng đã cho trưng bày, lấy ý kiến cộng đồng về 02 phương án kiến trúc công trình cầu Nguyễn Trãi: TH01 “Cánh buồm đất cảng” và HP68 “Nghệ thuật của sóng” được Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc chấm đạt đồng giải Nhì theo đề nghị của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng.

Cầu Nguyễn Trãi có vị trí chiến lược kết nối quận Ngô Quyền với đại đô thị VSIP 1.100ha, Vinwonders Vũ Yên và Trung tâm Hành chính - Chính trị mới của Thủy Nguyên qua sông Cấm. Với vốn đầu tư lên đến hơn 5.300 tỷ đồng, cầu Nguyễn Trãi có vai trò quan trọng trong việc kết nối trung tâm thành phố cũ và Trung tâm Hành chính - Chính trị mới đặt tại thành phố tương lai Thủy Nguyên cùng các khu công nghiệp lớn như VSIP, Bến Rừng, Đình Vũ… cầu Nguyễn Trãi kết hợp hoàn hảo cùng cầu Bến Rừng tạo thành mạch kết nối xuyên tâm vành đai 2 đến những khu du lịch trong tam giác kinh tế trọng điểm Hải Phòng - Hà Nội - Quảng Ninh.

hai phong chuan bi khoi cong cau nguyen trai
Phối cảnh cầu Nguyễn Trãi - Thiết kế mã hiệu TH01 “Cánh buồm đất cảng”.

Thành phố Hải Phòng đang đẩy nhanh tiến độ, dự kiến khởi công cầu Nguyễn Trãi vào cuối năm 2022. Cùng với công trình thế kỷ Trung tâm Hành chính - Chính trị mới Hải Phòng, cầu Nguyễn Trãi là dự án trọng điểm nhận được nhiều hưởng ứng và kỳ vọng từ người dân thành phố.

Công tác bàn giao nhà dân, bố trí giải phóng đền bù tái định cư đang được gấp rút hoàn thành. Song song với đó là việc di dời cảng Hoàng Diệu cũng sẽ sớm được giải quyết để phục vụ công tác khởi công cầu Nguyễn Trãi. Cầu Nguyễn Trãi dự kiến xây dựng với chiều dài khoảng 1,4km, cầu chính dự kiến kết cấu dây văng kết hợp dây võng một mặt phẳng dây với chiều dài khoảng 500m, trụ tháp dạng kim cương, mặt cắt ngang cầu rộng 26,5m gồm 4 làn cơ giới, 2 làn hỗn hợp và 2 nhánh cầu xuống đường Lê Thánh Tông, vận tốc cầu chính là 80km/h.

Ban lãnh đạo thành Phố Hải Phòng đang tạo điều kiện rất lớn cho các nhà đầu tư để cùng xây dựng Hải Phòng đúng với Nghị quyết 45 của Trung ương. Thủy Nguyên đang là điểm đến hứa hẹn cho các nhà đầu tư cùng nhiều dự án trọng điểm nổi bật như: Thành phố du lịch, giải trí Vinwonders Vũ Yên, Trung tâm Hành chính - Chính trị mới, vành đai 2, Aeon Mall thứ 2 tại Hải Phòng, Học viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne (RMIT)...

Với chiều dài hơn 1km ven sông, Khu đô thị Bắc Sông Cấm và đại đô thị VSIP 1.100ha được hưởng lợi lớn từ 3 cây cầu nghìn tỷ: Cầu Hoàng Văn Thụ, cầu Bính và sắp tới đây là cầu Nguyễn Trãi. Hệ thống giao thông hoàn chỉnh hứa hẹn đem lại lợi ích to lớn cho người dân, khách du lịch và đưa thành phố Thủy Nguyên trong tương lai phát triển xứng đáng với tầm và vị thế của một thành phố lớn.

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nghệ An khắc phục hậu quả do mưa đá và dông lốc ở huyện miền núi

    Theo thống kê ban đầu, hơn 200 ngôi nhà của người dân tại 7 bản trên địa bàn huyện Tương Dương bị hỏng ngói, thủng mái tôn; một số cây cối và nhiều diện tích hoa màu của người dân bị gãy đổ.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khi những “quả bom” chực chờ nổ!

    (Xây dựng) - Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) hôm 1/5, làm 6 người tử vong cùng 5 người bị thương tiếp tục gióng hồi chuông về những quy định lao động, quy trình sản xuất và cả chất lượng thiết bị, công trình xây dựng.

  • Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1

    (Xây dựng) - Gần 42 tỷ đồng là số tiền mà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại các đảo, Nhà giàn DKI/17 trong chuyến thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc vừa qua.

  • Hải Phòng: Dập tắt kịp thời đám cháy tại Bệnh viện Nhi Đức

    (Xây dựng) – Trưa 1/5, một vụ cháy xảy ra tại Bệnh viện Nhi Đức (đường Trường Chinh, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng). Đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt kịp thời, không xảy ra thiệt hại về người.

  • Quảng Bình: Du khách đuối nước tử vong tại khu du lịch chui, trách nhiệm thuộc về ai?

    (Xây dựng) - Dù chưa được cơ quan có đủ thẩm quyền cấp phép nhưng một khu du lịch chui tại huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình vẫn ngang nhiên tổ chức đón khách trong dịp lễ 30/4-1/5. Hoạt động du lịch trái phép chưa đảm bảm công tác cứu hộ đã khiến một du khách tử vong.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load