Thứ sáu 29/03/2024 17:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phát: Những điểm nhấn trước thềm Đại hội cổ đông thường niên

10:28 | 23/06/2021

(Xây dựng) - Ngày 25-26/6 tới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (HoSE: HPX) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 qua hình thức bỏ phiếu điện tử. Nhiều nội dung quan trọng dự kiến sẽ được thông qua.

hai phat nhung diem nhan truoc them dai hoi co dong thuong nien
Hải Phát đang dần khẳng định vị trí tiên phong trong lĩnh vực đầu tư các dự án bất động sản.

Mở rộng địa bàn, đẩy mạnh triển khai các dự án

Trong bối cảnh khó khăn chung do cơn bão Covid-19 gây ra, năm 2020 có thể coi là một năm thành công của Hải Phát khi doanh thu, lợi nhuận và thu nhập từ hoạt động tài chính đều đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Năm 2021, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, Ban Lãnh đạo HPX đặt mục tiêu ổn định sản xuất kinh doanh lên hàng đầu với mức doanh thu hợp nhất từ 1.500 - 1.600 tỷ đồng, trong đó Công ty mẹ khoảng 1.000 - 1.500 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất từ 370 - 390 tỷ đồng, trong đó Công ty mẹ từ 370 tỷ đồng.

Theo đó năm 2021, đối với các dự án ngắn hạn, Hải Phát đặt mục tiêu hoàn thành công tác thi công dự án The Seahara Phú Yên (1,4 ha) và ghi nhận doanh thu trong năm nay. Đồng thời triển khai thi công các dự án: HP Galaxy Cao Bằng (4,35 ha, tổng mức đầu tư 880 tỷ đồng), Khu đô thị phía Nam thành phố Bắc Giang (2,1ha), Fidel Central Park – Quảng Trị (1,1ha), The Seahara Mũi Né – Bình Thuận (5ha, tổng mức đầu tư 2.332 tỷ đồng), dự án Khu nghỉ dưỡng kết hợp TMDV & Nhà ở La Emera Hạ Long – Quảng Ninh (12,66 ha, tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng).

hai phat nhung diem nhan truoc them dai hoi co dong thuong nien
Dự án HP Galaxy Cao Bằng đang trong giai đoạn triển khai, dự kiến mở bán trong năm nay.

Đối với các dự án dài hạn có quy mô lớn, Hải Phát sẽ đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng theo phân kỳ đầu tư các dự án như: dự án Khu ĐTM Mai Pha – Lạng Sơn (91,73ha, tổng mức đầu tư 3.381 tỷ đồng), dự án Khu ĐTM An Bình 1&2 tại Cần Thơ (222,7 ha, tổng mức đầu tư 9.141 tỷ đồng), dự án Vinh Mỹ tại Huế (39,58 ha, tổng mức đầu tư 656 tỷ đồng).

hai phat nhung diem nhan truoc them dai hoi co dong thuong nien
Phối cảnh Khu đô thị mới Mai Pha (Lạng Sơn), dự án đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng.

Song song với đó, Hải Phát tiếp tục tìm kiếm và tham gia đấu giá các dự án có thể triển khai và mang lại doanh thu trong ngắn hạn năm 2021-2022 tại các địa phương như Lào Cai, Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Giang…

Hầu hết các dự án của Hải Phát đã và đang triển khai đều tập trung vào phân khúc trung cấp và tiệm cận cao cấp, sở hữu vị trí đẹp tại các tỉnh/thành có tiềm năng phát triển mạnh, phù hợp với nhu cầu ở thực của đại đa số tầng lớp trung lưu và dân số trẻ ở Việt Nam. Nhờ vào đó, các dự án mà Hải Phát tham gia đầu tư có tính thanh khoản cao, giúp doanh nghiệp chủ động được về nguồn vốn và duy trì hiệu quả hoạt động của mình.

hai phat nhung diem nhan truoc them dai hoi co dong thuong nien
Phối cảnh dự án Khu đô thị mới An Bình (Cần Thơ) khu 1 và khu 2.

Củng cố nguồn lực tài chính

Thực hiện đồng loạt các dự án trong năm 2021, để chủ động hơn về nguốn vốn trung dài hạn, ngoài việc tối ưu hóa hiệu quả đòn bẩy tài chính, Hải Phát cũng đang có sự chuẩn bị cho các phương án tăng vốn điều lệ trong năm 2021 và các năm tiếp theo. Theo đó tại đại hội lần này, Hải Phát cũng sẽ trình cổ đông thông qua phương án phân phối lợi nhuận năm 2020. Trong đó, công ty sẽ thực hiện chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 15% (tương đương gần 397 tỷ đồng). Bên cạnh đó, trước những yếu tố khó lường từ dịch bệnh Covid-19, Hải Phát rất chú trọng và tập trung vào công tác kinh doanh để thu hồi dòng tiền đầu tư nhanh nhằm chủ động về tài chính và nâng cao hiệu quả đầu tư kinh doanh.

Xác định yếu tố dịch bệnh Covid – 19 là nhất thời, sau những thành công tại thị trường bất động sản đô thị, Hải Phát chính thức bước vào phát triển dự án bất động sản du lịch và nghỉ dưỡng với dự án The Seahara Phú Yên, The Seahara Mũi Né (Bình Thuận), dự án khu nghỉ dưỡng Vinh Mỹ (Huế)…với những sản phẩm mang tính khác biệt.

Hải Phát đang ngày càng khẳng định vị trí của mình, luôn phát triển bền vững với những giá trị cốt lõi từ những ngày đầu thành lập: Khách hàng là trung tâm; chất lượng là hàng đầu; sáng tạo là động lực; hiệu quả là mục tiên; trách nhiệm là cam kết. Từ đó, quyết tâm vươn tầm ra khu vực trong lĩnh vực đầu tư, phát triển và phân phối bất động sản./.

Hà Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Tập đoàn Tân Hoàng Minh ra thông báo hoạt động bình thường

    (Xây dựng) – Mới đây, Tập đoàn Tân Hoàng Minh ra Thông báo các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn vẫn diễn ra bình thường và bước đầu có những tín hiệu khởi sắc sau những biến cố của dòng xoáy khó khăn.

  • Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh – vui khỏe – đẳng cấp tại Ocean City

    (Xây dựng) - Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.

  • Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh

    (Xây dựng) - Ngày 26/03, Tập đoàn Vingroup công bố ký Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác chiến lược với Tập đoàn Mitsubishi Corporation trong các lĩnh vực: phát triển đô thị và cơ sở hạ tầng và các lĩnh vực khác. Với thế mạnh đều là những tập đoàn đa ngành hàng đầu, việc hợp tác chặt chẽ sẽ giúp hai bên khai thác những điểm mạnh của nhau, từ đó đạt được những thành công bước ngoặt trong giai đoạn phát triển mới.

  • Top 20 công ty xây nhà trọn gói tại Thủ Dầu Một, Bình Dương uy tín chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Nhu cầu xây nhà trọn gói tại Thủ Dầu Một, Dĩ An, Tân Uyên - Bình Dương tăng nhanh, bởi đây là khu vực có tốc độ phát triển kinh tế cao, nhu cầu nhà ở tăng mạnh, người dân có điều kiện kinh tế nên sẽ đầu tư xây dựng nhà ở.

  • TTCERA - Thương hiệu thiết bị vệ sinh uy tín, chất lượng tại Việt Nam

    (Xây dựng) - Trong thị trường thiết bị vệ sinh hiện nay ở nước ta, TTCERA đang là một thương hiệu lớn được nhiều người biết đến và ưa chuộng sử dụng. Được giới thiệu là có nhiều giá trị và tiêu chuẩn cao mang đến cho người tiêu dùng. Liệu những điều này có đúng với chất lượng thật của thiết bị vệ sinh TTCREA hay không? Hãy cùng xem những đánh giá về thương hiệu uy tín TTCERA ở bài viết dưới đây.

  • Vai trò của máy giặt công nghiệp tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn

    (Xây dựng) - Máy giặt công nghiệp là sản phẩm được sử dụng rộng rãi tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng, bệnh viện, spa, các công ty, tổ chức, cá nhân… Đặc biệt, hiện nay thị trường du lịch, khách sạn nghỉ dưỡng ngày càng phát triển, để thu hút được khách du lịch, ngoài vị trí, thì việc setup phòng nghỉ sạch - đẹp - chuyên nghiệp sẽ là một lợi thế lớn.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load