Thứ sáu 26/04/2024 18:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Dương đảm bảo cung cấp đầy đủ nguồn nước sạch trong thời gian giãn cách xã hội

16:01 | 23/02/2021

(Xây dựng) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hải Dương đã tích cực triển khai nhiều biện pháp vừa chống dịch, vừa bảo đảm cung cấp đầy đủ, ổn định nguồn nước sạch cho người dân trong tỉnh.

hai duong dam bao cung cap day du nguon nuoc sach trong thoi gian gian cach xa hoi
Hải Dương bảo đảm cung cấp đầy đủ, ổn định nguồn nước sạch cho người dân trong tỉnh đặc biệt là tại các Bệnh viện dã chiến, các khu cách ly tập trung, khu vực đang bị cách ly phong tỏa (Ảnh: Báo Hải Dương).

Tại Hội nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương, ông Phạm Xuân Thăng - Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh kể từ 0h ngày 16/2 để tập trung công tác phòng chống dịch Covid-19.

Mặc dù thực hiện cách ly xã hội toàn tỉnh, nhưng tỉnh Hải Dương vẫn đảm bảo hàng hoá, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân địa phương. Bên cạnh đó, tỉnh Hải Dương cũng chỉ đạo các đơn vị sản xuất, kinh doanh nước sạch thực hiện các phương án duy trì hoạt động sản xuất nhằm đảm bảo cung cấp đầy đủ và ổn định, đáp ứng nhu cầu cho nhân dân trong tỉnh đặc biệt là tại các Bệnh viện dã chiến, các khu cách ly tập trung, khu vực đang bị cách ly phong tỏa, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Ông Vũ Mạnh Dũng – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương cho biết: Sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh về việc đảm bảo cấp nước cho Bệnh viện dã chiến số 3, Công ty đã bố trí 20 cán bộ, công nhân viên làm việc cả ngày cả đêm trong vòng 7 ngày, đã đảm bảo việc cấp nước đầy đủ cho Bệnh viện dã chiến. Đối với các khu cách ly, tỉnh cũng có những văn bản chỉ đạo công ty hỗ trợ về thiết kế, thi công cấp nước đảm bảo công suất tiêu thụ và tiến độ công trình. Ngoài ra, công ty cũng hỗ trợ nước uống tinh khiết cho các chốt kiểm dịch trên địa bàn toàn tỉnh và các khu cách ly tập trung.

Ông Dũng chia sẻ thêm: Với tầm quan trọng của ngành nước trong việc ổn định an sinh xã hội, công ty xác định nỗ lực thực hiện hiệu quả mục taiêu kép, đó là vừa bảo đảm nguồn nước phục vụ khách hàng và người dân, vừa thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch trong đơn vị.

Trong những năm qua để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội, hệ thống cấp nước trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã được quan tâm đầu tư đáng kể góp phần quan trọng làm đổi thay cuộc sống người dân đô thị, nông thôn, đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế xã hội. Mạng lưới quản lý và cung cấp nước sạch đã được hình thành và quan tâm đầu tư đáng kể. Phạm vi địa bàn được cấp nước sạch tương đối rộng, đặc biệt là khu vực đô thị, tỷ lệ dân số nông thôn được cấp nước sạch đạt Quy chuẩn của Bộ Y tế: đến hết năm 2019 là 97%; ước đến hết năm 2020 là đạt 99%.

Thành Luân – Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load