Thứ năm 05/09/2024 08:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Hai Bà Trưng (Hà Nội): Phường Lê Đại Hành đối thoại với các hộ kinh doanh để giữ gìn trật tự đô thị

20:37 | 04/09/2024

(Xây dựng) – Vừa qua, đại diện 36 hộ kinh doanh “thường xuyên vi phạm về trật tự đô thị” tại phường Lê Đại Hành, đến hội trường Công an phường để đối thoại, từ đó thống nhất nhận thức, trách nhiệm và giải pháp giữ gìn trật tự, văn minh lòng đường, hè phố.

Hai Bà Trưng (Hà Nội): Phường Lê Đại Hành đối thoại với các hộ kinh doanh để giữ gìn trật tự đô thị
Chủ tịch UBND phường Lê Đại Hành Nguyễn Thị Hồng Hạnh trao đổi với các hộ kinh doanh.

Tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND phường Lê Đại Hành Nguyễn Thị Hồng Hạnh chia sẻ: Gặp gỡ, đối thoại giữa chính quyền cơ sở với các tổ chức, cá nhân kinh doanh mặt phố từng được tổ chức nhiều lần; nhưng cách làm là tiến hành ngay ở địa bàn dân cư, có sự tham dự của cán bộ cơ sở. Sự khác biệt lần này, hay nói cách khác, quyết tâm của chính quyền cơ sở, là sau hội nghị đối thoại, sẽ phải có sự chuyển biến thật sự trong nhận thức và hành động của các hộ kinh doanh cũng như lực lượng chức năng. Phải tạo được chuyển biến tích cực trước tiên từ những “vi phạm điển hình”, từ đó nhân rộng, lan tỏa.

Hai Bà Trưng (Hà Nội): Phường Lê Đại Hành đối thoại với các hộ kinh doanh để giữ gìn trật tự đô thị
Toàn cảnh buổi đối thoại.

Trong hội trường buổi đối thoại có trưng bày những hình ảnh địa chỉ những cơ sở vi phạm lấn chiếm hè, đường kinh doanh của các chủ hộ kinh doanh. Trung tá Phạm Trung Khánh Tùng, Trưởng Công an phường Lê Đại Hành bày tỏ, buổi chia sẻ đối thoại ngày hôm nay là để giảm thiểu tối đa những ảnh hưởng gây xấu xí, nhếch nhác, lộn xộn đô thị do hoạt động kinh doanh của các cơ sở kinh doanh được mời tới ngày hôm nay. Các bên cùng trao đổi để tất cả cùng nhìn nhận rõ hơn, một cách thẳng thắn, về những tồn tại vi phạm trật tự đô thị đang diễn ra hàng ngày nhằm hướng đến những yếu tố đảm bảo văn minh địa bàn.

Bên cạnh đó, nội dung đối thoại còn bao gồm những vi phạm và nguyên nhân cụ thể ra sao? Nhận thức của chủ cơ sở kinh doanh về lỗi vi phạm? Chế tài đối với từng lỗi vi phạm… cũng được lãnh đạo UBND phường, đại diện Chỉ huy đội Cảnh sát giao thông – trật tự Công an quận Hai Bà Trưng, và Ban Chỉ huy Công an phường Lê Đại Hành trao đổi cùng các hộ kinh doanh.

Chủ tịch UBND phường Lê Đại Hành cũng mong muốn các cơ sở kinh doanh trong thời gian tới hãy có ý thức, chủ động trồng cây xanh ở những vị trí, khu vực mà phường đang có chủ trương “xanh hóa” từng tuyến hè, phố. Bởi rõ ràng, khi một người có ý thức tốt, thì giá trị sẽ được lan tỏa. Đây cũng là quan điểm được Chỉ huy đội Cảnh sát giao thông – trật tự Công an quận Hai Bà Trưng nhấn mạnh, bởi rõ ràng: “Nhà mặt phố không đồng nghĩa với việc vỉa hè là của mình! Và, quá trình kinh doanh cần có sự tái đầu tư, để giữ và làm đẹp hơn hè, đường. Đó chính là trách nhiệm công dân”.

Tại buổi đối thoại sau những trao đổi thẳng thắn, đi đúng trọng tâm, các chủ hộ kinh doanh vi phạm đã ký bản cam kết khắc phục, chấn chỉnh những tồn tại đang diễn ra, chủ động phối hợp với chính quyền xây và giữ địa bàn phường sáng – xanh – sạch – đẹp.

Hai Bà Trưng (Hà Nội): Phường Lê Đại Hành đối thoại với các hộ kinh doanh để giữ gìn trật tự đô thị
Hai Bà Trưng (Hà Nội): Phường Lê Đại Hành đối thoại với các hộ kinh doanh để giữ gìn trật tự đô thị
Cán bộ chiến sỹ Công an phường Lê Đại Hành trao gửi Thư ngỏ của Chỉ huy Công an phường về việc giữ gìn trật tự, văn minh đô thị cho người dân.

Sau buổi gặp gỡ, các cán bộ, chiến sỹ Công an phường đã đến gửi Thư ngỏ của Trưởng Công an phường, với mong muốn các tổ chức, cá nhân, mỗi người dân có nhận thức tốt, chuyển biến tốt và hành động quyết liệt, chung sức giữ gìn trật tự - văn minh đô thị. Đây là động thái quyết liệt tiếp theo của Công an phường Lê Đại Hành, 3 ngày sau hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND – Ban chỉ đạo 197 phường, Công an phường với 36 hộ kinh doanh thường xuyên vi phạm về trật tự đô thị.

Mộc Miên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load