Thứ sáu 19/04/2024 13:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

HADICO mua bản quyền, sản xuất và cung ứng độc quyền hai giống lúa HDT10 và HD11

15:09 | 13/02/2023

(Xây dựng) - Giống lúa HDT10 và HD11 là giống lúa thơm, chất lượng cao do Viện Cây lương thực và Cây thực phẩm chọn tạo và khảo nghiệm thành công, được Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội (HADICO) mua bản quyền, sản xuất và cung ứng độc quyền.

HADICO mua bản quyền, sản xuất và cung ứng độc quyền hai giống lúa HDT10 và HD11
Giống lúa HDT10 và HD11 được các nhà khoa học, nhà chuyên môn đánh giá là giống lúa chất lượng cao…

HADICO là doanh nghiệp Nhà Nước trực thuộc UBND Thành phố Hà Nội, được sáp nhập từ nhiều đơn vị của ngành Nông nghiệp Hà Nội và chuyển đổi mô hình tổ chức hoạt động ngày càng có hiệu quả, khẳng định hướng đi chiến lược của ngành Nông nghiệp Thủ đô.

Trong những năm qua, công ty đã có những bước đột phá trong sản xuất kinh doanh và đạt tốc độ tăng trưởng khá về mọi mặt, đáng kể nhất là việc triển khai các dự án đầu tư nhằm tận dụng tiềm năng sẵn có, nhanh chóng đưa quy mô và sức cạnh tranh của công ty tăng lên. Ngoài tiềm năng về vốn, tài sản và lao động, công ty có lợi thế về các ngành nghề kinh doanh trong danh mục Nhà nước khuyến khích và được Thành phố chỉ đạo định hướng mũi nhọn trong triển khai thực hiện, đó là các lĩnh vực đầu tư phát triển nông nghiệp du lịch sinh thái, đầu tư xây dựng các dự án Sản xuất và cung cấp rau quả thực phẩm sạch, các dự án về khoa học công nghệ nông nghiệp nhằm xác lập vị thế nông nghiệp Hà Nội là nông nghiệp công nghệ cao, là nơi tập trung trí tuệ và tinh hoa về công nghệ nông nghiệp chuyển giao cho các tỉnh thành địa phương khác, xây dựng nông nghiệp Hà Nội là nông nghiệp sinh thái, gắn nông nghiệp với dịch vụ.

Song song với việc đầu tư đổi mới các quy trình công nghệ sản xuất, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội vẫn không ngừng nghiên cứu những đề tài khoa học kỹ thuật mới và đã có những đề tài nghiên cứu được nghiệm thu, đánh giá cao. Các đề tài đều được ứng dụng vào sản xuất, đạt được nhiều thành tựu. Nhiều sản phẩm do Công ty cung cấp luôn được thị trường trong nước ưa chuộng. Hiện đơn vị đang từng bước mở rộng thị trường tiêu thụ ra nước ngoài, hướng tới xác lập vị thế thương hiệu HADICO hùng mạnh.

Đặc biệt, vừa qua, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội đã mua bản quyền, sản xuất và cung ứng độc quyền hai giống lúa HDT10 và HD11. Hai giống lúa này có sức sống tốt, chống đổ, có khả năng chống chịu với một số sâu bệnh hại chính (bạc lá, đạo ôn, khô vằn, rày nâu…); Năng suất cao, cơm vị đậm, thơm, dẻo dai, tỷ lệ thành gạo cao. Trên cả nước, hai giống lúa này trồng được cả 2 vụ, thích hợp với chân vàn trung bình và vàn cao. Thời gian sinh trưởng từ 105 ngày đến 115 ngày.

Theo nhà sản xuất, đặc điểm cơ bản của giống lúa HDT10 là thời gian sinh trưởng, phát triển ngắn ngày, vụ Xuân từ 115 đến120 ngày, vụ Mùa từ 100 đến 105 ngày. Giống lúa sinh trưởng phát triển khỏe, đẻ nhánh tập trung, gọn khóm, tỷ lệ nhánh hữu hiệu cao. Năng suất trung bình từ 62 đến 70 tạ/ha (tương đương 2 tạ đến 2,5 tạ/sào), thâm canh tốt năng suất của giống lúa HDT10 đạt được 75 đến 80 tạ/ha. Giống có khả năng chống chịu tốt với một số sâu bệnh hại chính. Chất lượng gạo của giống lúa HDT10 cho hạt gạo dài nhỏ, trắng trong, tỷ lệ gạo xát và gạo nguyên cao, cơm mềm, tơi cơm, có mùi thơm, vị đậm đặc trưng.

Giống lúa HD11 cũng có thời gian sinh trưởng và phát triển ngắn ngày, vụ Xuân từ 118 đến 125 ngày, vụ Mùa: 105 đến 110 ngày. Sinh trưởng phát triển khỏe, đẻ nhánh tập trung, gọn khóm, tỷ lệ nhánh hữu hiệu cao. Năng suất trung bình từ 68 đến 75 tạ/ha (tương đương 2,4 tạ đến 2,7 tạ/ sào), thâm canh tốt năng suất của giống lúa HDT10 đạt được 75 đến 85 tạ/ha; giống chịu được thâm canh. Giống có khả năng chống chịu tốt với một số sâu bệnh hại chính. Rất ít bị nhiễm sâu bệnh hại. Chất lượng gạo của giống lúa HD11 cho hạt gạo dài, đẹp, trắng trong, tỷ lệ gạo xát và gạo nguyên cao, cơm ngon dẻo, có mùi thơm đặc trưng.

Thời gian vừa qua, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội đã tổ chức triển khai sản xuất, cung ứng và phát triển hai giống lúa HDT10 và HD11 trên các vùng sinh thái: Đồng Bằng Sông Hồng, Tây bắc, Đông Bắc, Bắc Trung Bộ, Duyên Hải miền Trung và Tây Nguyên với tổng diện tích hàng nghìn ha/năm.

Trên địa bàn Hà Nội, giống lúa đã được sản xuất ở hầu hết các huyện Thường Tín, Quốc Oai, Đông Anh, Sóc Sơn, Thạch Thất, Gia Lâm, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Thanh Oai, Thường Tín, Ứng Hòa... với các mô hình mẫu lớn hàng trăm ha trên vụ, năng suất (vụ xuân) trung bình đạt: 6,8 – 8,2 tấn/ha.

Hiện hai giống lúa đã được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đưa vào cơ cấu giống thuộc vào nhóm giống chất lượng cao và là giống lúa trong Chương trình lúa chất lượng cao hàng hóa theo tiêu chuẩn xuất khẩu. Tại các Hội nghị, Hội thảo đầu bờ do Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội tổ chức, các hộ dân đánh giá cao về chất lượng và sản lượng của giống lúa. Giống lúa đẹp từ hình dạng cây, bộ lá đòng, bông, có khả năng chống đổ, chịu rét tốt nên khi trổ không bị đen hạt và mất đầu bông, sạch sâu bệnh, cơm ngon, đem lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần nâng cao đời sống cho nhân dân địa phương, hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.

Hiện hầu hết các địa phương đã cho hai giống lúa trong cơ cấu giống chủ lực của huyện, của tỉnh và đều được người dân đề nghị mở rộng diện tích sản xuất đại trà để thay thế các giống lúa cũ.

Theo đánh giá của các nhà khoa học và nhà chuyên môn, giống lúa HDT10 và HD11 có chất lượng cao, năng suất khá, khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, là giống hội tụ và đạt các điều kiện tiêu chí cơ bản để đưa vào cơ cấu giống lúa chất lượng của các tỉnh phía Bắc và một số tỉnh miền Trung nước ta.

HADICO mua bản quyền, sản xuất và cung ứng độc quyền hai giống lúa HDT10 và HD11
HADICO tổ chức Hội nghị tham quan đánh giá giống lúa thuần chất lượng cao HDT10 và HD11.

Chia sẻ về chất lượng giống lúa, đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội cho biết: “Giống lúa HDT10 và HD11 là hai giống độc quyền của Công ty. Chúng tôi luôn quan tâm từ chất lượng giống, đến áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, thực hiện chuỗi liên kết và hình thành vùng nguyên liệu lớn nhằm chủ động cả về số lượng lẫn chất lượng sản phẩm; hướng đến hoàn thiện chuỗi giá trị sản xuất, chế biến... Chúng tôi mong muốn mang lại lợi nhuận cao cho người trồng lúa và doanh nghiệp, đồng thời tạo đòn bẩy cho phát triển gạo chất lượng cao”.

Hiện Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội đang nỗ lực xây dựng hệ thống cung cấp thực phẩm sạch, an toàn từ sản xuất đến tiêu thụ, từ trang trại đến bàn ăn cho người dân. Giống lúa thuần, chất lượng cao HDT10 và HD11 cung ứng đến cho người dân sản xuất là minh chứng rõ nét hiệu quả thành công của sự liên kết “04 nhà”. Việc sản xuất, cung ứng và phát triển hai giống lúa chất lượng cao HDT10 và HD11 nhằm đáp ứng xu hướng tất yếu và cũng là giải pháp tốt nhất hiện nay vì vừa đảm bảo an ninh lương thực vừa ứng dụng khoa học kỹ thuật, gia tăng giá trị cho người sản xuất và an toàn cho người tiêu dùng.

Địa chỉ liên hệ:

- Công ty TNHH MTV Đầu t¬ư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội – HADICO.

- Địa chỉ: Số 202 Hồ Tùng Mậu - Phường Phú Diễn - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội

- Website: hadico.com.vn - Email: [email protected]

- Điện thoại: (024) 37646218 - (024) 7643.447 - Fax: (024) 8370.268 - DĐ: 0936.442.988

Huy Trung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Vinaconex phát động thi đua tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

    (Xây dựng) - Với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dự án đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh, môi trường, Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) đã tổ chức Lễ phát động thi đua tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đây là sự kiện ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, hướng tới kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam, 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 36 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Vinaconex và Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.

    19:25 | 16/04/2024
  • AHS Property "khởi tạo cú huých" cho thị trường bất động sản phía Đông Thủ đô

    (Xây dựng) - Lễ Kick-off dự án Eurowindow Twin Parks quy tụ hàng trăm tư vấn viên chuyên nghiệp trong lĩnh vực bất động sản diễn ra vào ngày 12/04 vừa qua đánh dấu khởi đầu cho “Vận hội mới” của dự án.

    08:00 | 16/04/2024
  • Top 20 công ty cải tạo sửa chữa nhà phố biệt thự tại Đà Nẵng giá rẻ, uy tín

    (Xây dựng) - Cùng với nhu cầu thiết kế xây dựng, cải tạo sửa chữa nhà phố, biệt thự tại Đà Nẵng cũng được rất nhiều người quan tâm. Cùng tham khảo 20 đơn vị chuyên thi công cải tạo sửa chữa nhà phố, biệt thự tại Đà Nẵng được đánh giá tốt.

    14:47 | 15/04/2024
  • 50 triệu USD tài trợ cho lĩnh vực năng lượng tái tạo thương mại và công nghiệp tại Đông Nam Á

    (Xây dựng) – Ngày 15/4, Tổ chức Đầu tư Quốc tế Anh (BII) và Ngân hàng Phát triển doanh nghiệp Hà Lan (FMO) đã công bố khoản cho vay trị giá 50 triệu USD cho Công ty Cung cấp dịch vụ năng lượng hàng đầu tại Đông Nam Á (BECIS). BECIS cung cấp một loạt các dịch vụ như giải pháp năng lượng mặt trời, năng lượng sinh học và giải pháp năng lượng hiệu quả, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp và cộng đồng trên khắp châu Á.

    11:30 | 15/04/2024
  • Ký kết hợp đồng BOT dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng

    (Xây dưng) - Ngày 14/4/2024, tại Lạng Sơn, UBND tỉnh Lạng Sơn và Nhà đầu tư là Liên danh gồm Công ty Cổ phần Xây dựng Đèo Cả - Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty Công ty Cổ phần Xây dựng công trình 568 – Công ty CP Lizen đã ký kết hợp đồng dự án để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo phương thức PPP loại hợp đồng BOT.

    15:36 | 14/04/2024
  • CONINCO kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công ty

    (Xây dựng) – Ngày 13/4, Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng – CONINCO (1979 – 2024) được long trọng tổ chức tại Hà Nội. Với chặng đường 45 năm xây dựng và phát triển, CONINCO đã để lại dấu ấn qua các công trình mang tầm quốc gia trong tất cả các lĩnh vực từ thủy điện, thủy lợi, nông nghiệp cho tới công nghiệp dân dụng, hạ tầng kỹ thuật, giao thông vận tải, năng lượng. Đồng thời xác định mục tiêu, định hướng và nhiệm vụ của Công ty trong những chặng đường tiếp theo.

    14:13 | 14/04/2024
  • Ứng dụng của nhúng nhựa kim loại

    (Xây dựng) - Trong ngành công nghiệp hiện đại, nhúng nhựa đóng vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ tạo ra sản phẩm có chất lượng cao mà còn giúp bảo vệ và gia cường tính chất cơ học của các vật liệu. Ngoài ra, việc áp dụng công nghệ nhúng nhựa cũng mang lại sự linh hoạt và hiệu quả trong quá trình sản xuất.

    10:40 | 14/04/2024
  • Ngân hàng UOB Việt Nam hợp tác cùng BETRIMEX thúc đẩy sản xuất bền vững với tín dụng xanh

    (Xây dựng) - Ngày 12/4, Ngân hàng TNHH MTV United Overseas Bank (Việt Nam) (UOB Việt Nam) đã ký kết Thỏa thuận tiện ích tài trợ thương mại xanh với Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre (BETRIMEX). Đây là bước tiến quan trọng đánh dấu cam kết chung của hai bên trong việc thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh bền vững.

    22:55 | 13/04/2024
  • Thái Nguyên: Viglacera tài trợ 3 tỷ đồng phục vụ công trình công cộng và phúc lợi tại xã Bá Xuyên và Tân Quang

    (Xây dựng) – Ngày 12/4, tại thành phố Sông Công (Thái Nguyên) đã diễn ra Lễ trao tặng gói các sản phẩm vật liệu xây dựng phục vụ công trình công cộng và phúc lợi xã hội của Viglacera tới xã Bá Xuyên và xã Tân Quang (Thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên).

    17:12 | 13/04/2024
  • Top 20 công ty thiết kế thi công nội thất tại Đà Nẵng uy tín, giá rẻ, chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Bạn đang tìm công ty thiết kế thi công nội thất tại Đà Nẵng uy tín và bảng giá, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    08:55 | 13/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load