Thứ tư 08/05/2024 06:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hacktivator 2022: Giảm biến đổi khí hậu thông qua nông nghiệp tái sinh

19:11 | 25/05/2022

(Xây dựng) – Nhằm khơi dậy những ý tưởng mới về giảm biến đổi khí hậu thông qua nông nghiệp tái sinh, cuộc thi Hacktivator 2022 do RMIT Activator điều phối, với sự tài trợ của quỹ đầu tư Xylem Capital và Hiệp hội Thụy Sĩ vì sự hợp tác quốc tế ti Việt Nam (Helvetas Việt Nam) đã mang đến cho sinh viên và cựu sinh viên các trường đại học tại Việt Nam trải nghiệm khởi nghiệp qua những thách thức đổi mới sáng tạo với nhịp độ nhanh.

hacktivator 2022 giam bien doi khi hau thong qua nong nghiep tai sinh
Ba đội xuất sắc nhất cuộc thi Hacktivator 2022 (nguồn: RMIT Activator).

Cuộc thi năm nay có sự tham gia của các diễn giả khách mời, giám khảo và cố vấn đến từ xylem Capital, Organica, RappiPrime, EQUO, Phitrust Asia, Orlar Việt Nam và SNV.

Người tham gia cuộc thi được yêu cầu đưa ra giải pháp cho câu hỏi cốt lõi: “Làm thế nào để vừa tạo nên doanh nghiệp với sức mạnh đột phá tiếp theo, vừa giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu thông qua nông nghiệp”.

hacktivator 2022 giam bien doi khi hau thong qua nong nghiep tai sinh
Nông nghiệp tái sinh hứa hẹn sẽ thay thế các kỹ thuật nông nghiệp đại trà hiện nay như đơn canh, lạm dụng hóa chất mạnh và xới đất sâu.

Khái niệm “nông nghiệp tái sinh” xoay quanh các phương thức canh tác giúp giảm lượng CO2 trong khí quyển, đảm bảo nguồn cung cấp lương thực trong tương lai và phục hồi sức khỏe của hành tinh thông qua các loài thực vật và động vật khỏe mạnh hơn. Nông nghiệp tái sinh hứa hẹn sẽ thay thế các kỹ thuật nông nghiệp đại trà hiện nay như đơn canh, lạm dụng hóa chất mạnh và xới đất sâu.

Đội thắng cuộc, Bolaug’s Dream Farm – gồm một cựu sinh viên Đại học RMIT Việt Nam và một sinh viên Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ra ý tưởng tinh chế rơm rạ với sâu bột vàng và ruồi lính đen để sản xuất phân bón, thức ăn đạm cho gia súc và dầu diesel sinh học. “Chúng tôi trân trọng cơ hội làm việc cùng nhau dù chỉ trong thời gian ngắn, cũng như cơ hội gặp gỡ và học hỏi từ ban cố vấn, giám khảo và các đội thi khác”, nhóm cho biết.

hacktivator 2022 giam bien doi khi hau thong qua nong nghiep tai sinh
Hacktivator 2022 mang đến trải nghiệm khởi nghiệp thông qua những thách thức đổi mới sáng tạo với nhịp độ nhanh (nguồn ảnh: RMIT Activator).

Mô hình Hacktivarto được thiết kế để thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh. Tại đây, các đại diện từ cộng đồng doanh nghiệp luôn kết nối theo thời gian thực để tư vấn và hướng dẫn thí sinh trong suốt trải nghiệm cuộc thi. Đây là một cách để các đối tác doanh nghiệp tìm thấy những ý tưởng lớn trong một môi trường giả lập lý tưởng, đồng thời khơi dậy hành trình khởi nghiệp suốt đời ở các bạn sinh viên.

Thu Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
  • Dự án đường dây 500kV mạch 3: Chú trọng an toàn lao động và vệ sinh môi trường

    (Xây dựng) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Nhà nước các chương trình, công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng (Ban chỉ đạo) nhấn mạnh: Cùng với tiến độ, chất lượng, công tác an toàn lao động, an toàn vệ sinh môi trường cần phải được đặt lên hàng đầu.

  • Bài 1: Thiếu nước ở vùng sông nước

    (Xây dựng) - Theo Báo cáo tài nguyên nước quốc gia, tổng lượng nước trên phạm vi toàn quốc trung bình nhiều năm khoảng 935,9 tỷ m3/năm, trong đó, nguồn nước mặt khoảng 844,4 tỷ m3/năm; nguồn nước dưới đất khoảng 91,5 tỷ m3/năm. Do đó, nước ta chưa phải là quốc gia thiếu nước nghiêm trọng. Tuy nhiên trong những năm gần đây, tài nguyên nước Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức lớn. Ngay trong đợt hạn mặn hiện nay, nhiều địa phương đối mặt nguy cơ thiếu nước.

  • Thẩm quyền duyệt thiết kế và dự toán dự án không có cấu phần xây dựng

    (Xây dựng) - Địa phương của ông Nguyễn Hữu Hòa (Tây Ninh) đang triển khai thủ tục đầu tư dự án đầu tư trang thiết bị cho 6 Trung tâm y tế tuyến huyện và 42 Trạm y tế tuyến xã từ nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội lĩnh vực y tế do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư.

  • Vĩnh Phúc: Tự hào những người con góp phần làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

    (Xây dựng) – Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản hùng ca bất diệt, hào hùng, lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Đã 70 năm trôi qua, song, những năm tháng gian khổ, hào hùng vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức những người lính, dân công hỏa tuyến Điện Biên năm xưa... Những ký ức đó trở thành niềm tự hào, bài học quý giá về lòng yêu nước, tinh thần chiến đấu quật cường của dân tộc cho thế hệ sau.

  • Bắc Ninh: Tập trung giải quyết giải phóng mặt bằng tại dự án Vành đai 4

    (Xây dựng) – Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang vào chiều 6/5 khi đi thị sát, kiểm tra tiến độ Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng thủ đô Hà Nội, đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh.

  • Nguyên tắc thương thảo hợp đồng đấu thầu

    (Xây dựng) - Năm 2023, đơn vị bà La Thụy Ngọc Huyền (Hậu Giang) tổ chức đấu thầu qua mạng, hình thức chào hàng cạnh tranh mua sắm tài sản trang thiết bị, dự toán khoảng 620 triệu đồng. Chỉ có một đơn vị dự thầu.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load