Thứ tư 01/05/2024 02:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Tiếp thêm sức mạnh cùng miền Nam chống dịch

11:26 | 21/07/2021

(Xây dựng) - Trong những ngày qua, người dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đang phải gồng mình vì đại dịch Covid-19. Hướng về miền Nam ruột thịt, người dân Hà Tĩnh cũng có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để tiếp thêm sức mạnh cùng địa phương này trong lúc khó khăn.

ha tinh tiep them suc manh cung mien nam chong dich
Phong trào quyên góp ủng hộ bà con miền Nam chống dịch đã được đông đảo tầng lớp nhân dân Hà Tĩnh hưởng ứng nhiệt tình.

Tấm lòng của người dân Hà Tĩnh gửi đến miền Nam

Thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh ra lời kêu gọi của quyên góp, ủng hộ nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch Covid-19, trong những ngày qua, phong trào quyên góp ủng hộ miền Nam đã lan tỏa khắp các địa phương, đơn vị trên toàn tỉnh. Từ các cơ quan, đơn vị, các cấp hội, nhóm thiện nguyện đến nhiều người dân mang theo các loại nhu yếu phẩm như: củ, quả, gạo, cá khô, mỳ tôm; tiền… đến các điểm ủng hộ.

Huyện Lộc Hà đã phát động các cấp, ngành, đoàn, thể địa phương tích cực quyên góp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm để gửi vào Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam. Trong đợt đầu phát động, huyện Lộc Hà đã quyên góp được 45 tấn hàng hóa gồm: 30 tấn gạo; 1.000 thùng mỳ tôm; 10 tấn rau củ quả, 1 tấn cá khô và tép khô… trị giá hơn 700 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Hiền - Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận tổ quốc huyện Lộc Hà cho biết: Hiện nay, chúng tôi đã thuê xe vận chuyển toàn bộ số hàng trên vào Thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tế cho bà con vùng dịch, trong đó có con em huyện Lộc Hà. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi các cấp, đoàn thể và bà con nhân dân trên toàn huyện tiếp tục quyên góp”.

Cùng với đó, trên 80 tấn hàng của 2 huyện Cẩm Xuyên và huyện Thạch Hà đã được vận chuyển kịp thời tới bà con vùng dịch phía Nam.

“Hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban Mặt trận tổ quốc tỉnh, huyện Nghi Xuân đã huy động được 47 tấn hàng hóa trị giá trên 1,5 tỷ đồng: Gạo, mì tôm, nhiều loại hàng hóa, nhu yếu phẩm khác như: Bí đỏ, lạc, dầu ăn, nước mắm, tép khô, chuối xanh… hiện, huyện vẫn đang tiếp tục kêu gọi bà con nhân dân quyên góp, ủng hộ mong miền Nam chiến thắng dịch bệnh”, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận tổ quốc huyện Nghi Xuân ông Lê Tiến Hải cho biết.

Theo báo cáo, đến nay, tổng số hàng hóa mà nhân dân Hà Tĩnh đã quyên góp, ủng hộ Thành phố Hồ Chí Minh gần 1.000 tấn; nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã ủng hộ phương tiện vận chuyển, xăng xe chở hàng vào Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam.

ha tinh tiep them suc manh cung mien nam chong dich
Hàng trăm tấn nhu yếu phẩm được tập kết để vận chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Ông Trần Nhật Tân - Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Vì điều kiện về khoảng cách địa lý nên trong đợt này, Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh kêu gọi ưu tiên hàng khô, vật phẩm để được dài ngày, hàng hóa theo lợi thế vùng miền như: Củ quả, gạo, lạc, hải sản và đồ biển khô, đồ đã chế biến sẵn (mỳ tôm, miến, nước mắm, cá khô, muối vừng…). Hàng hóa được đóng gói nhỏ gọn gàng, có ghi tên sản phẩm cụ thể để thuận lợi công tác vận chuyển và phân phát…

Trong nhiều năm qua, mỗi lúc khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, Hà Tĩnh luôn nhận được sự hỗ trợ, tình cảm quý báu của nhân dân miền Nam nói riêng, cả nước nói chung. Trong những ngày tới, người dân Hà Tĩnh tiếp tục hướng về miền Nam bằng những việc làm ý nghĩa. Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh tiếp tục kêu gọi các tầng lớp nhân dân đồng lòng, chung sức để cùng miền Nam vượt qua đại dịch”, ông Tân chia sẻ thêm.

Sẵn sàng đón con em từ vùng dịch về địa phương

Sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đã gửi thư đến Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, trong đó, khẳng định, tỉnh sẽ chuẩn bị các điều kiện đảm bảo để đón công dân trở về theo nguyện vọng. Từ chủ trương nhân văn này, Hội đồng hương Hà Tĩnh ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam bộ đang triển khai lập danh sách, nắm bắt số lượng người dân có nguyện vọng và kêu gọi mọi người ủng hộ một phần kinh phí về quê cho con em Hà Tĩnh.

Theo đó, trước mắt tỉnh sẽ ưu tiên đón các trường hợp người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ; người cao tuổi, người khuyết tật; người lao động bị thất nghiệp, dừng việc dài ngày; công dân vào thăm thân, giải quyết công việc bị kẹt lại tại các tỉnh; công dân đã hoàn thành cách ly. Theo thông tin từ Hội đồng hương tại Thành phố Hồ Chí Minh, hiện nay đã có hơn 2.000 người đăng ký nguyện vọng trở về quê ở cả 3 địa phương là Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương.

Dự kiến thời gian tổ chức đón công dân đang cư trú, làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh trong đợt 1 từ ngày 22-25/7; đón công dân đang cư trú, làm việc tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai vào đợt 2, từ ngày 26-30/7. Các công dân sẽ được đón trở về quê bằng tàu và khi về đến Ga Yên Trung (huyện Đức Thọ) sẽ được đưa đi cách ly tập trung.

Để tiếp nhận thông tin và lập danh sách công dân có nguyện vọng trở về, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Tĩnh sẽ phối hợp với Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai tiếp nhận thông tin đăng ký từ công dân và danh sách những lao động có nhu cầu, nguyện vọng trở về nơi thường trú. Hà Tĩnh sẽ thành lập một đoàn liên ngành gồm các lực lượng: Công an, y tế, Lao động, Thương binh và Xã hội trực tiếp vào Thành phố Hồ Chí Minh để thực hiện việc đón bà con về.

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Nắng nóng gay gắt làm đảo lộn kế hoạch của nhiều gia đình trong dịp lễ 30/4-1/5

    Thời tiết nắng nóng kéo dài trong đợt nghỉ lễ khiến kế hoạch giải trí của nhiều gia đình trong dịp lễ 30/4-1/5 bị đảo lộn, họ quyết định trú chân tại Hà Nội thay vì đi chơi xa.

    22:45 | 29/04/2024
  • "Phấn đấu thông toàn tuyến từ TP. Hồ Chí Minh đến Quảng Ngãi trong năm 2025"

    Thủ tướng đề nghị các chủ thể liên quan cùng nỗ lực để chậm nhất là 30/6/2025 hoàn thành dự án Hoài Nhơn-Quy Nhơn, góp phần thông tuyến cao tốc từ Quảng Ngãi tới Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2025.

    22:40 | 29/04/2024
  • Hưng Yên: Khi ý Đảng hợp lòng dân

    (Xây dựng) - Giải phóng mặt bằng phần đất nghĩa địa vốn là công việc khó nhất trong công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 qua xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên). Thế nhưng bằng cách tuyên truyền, vận động hợp lòng người, nhân dân thôn Hoàng Trạch, xã Mễ Sở đã đồng lòng di chuyển mồ mả tổ tiên từ nghĩa trang cũ sang nghĩa trang mới, bàn giao toàn bộ diện tích cho đơn vị thi công trong một thời gian rất ngắn.

    10:18 | 29/04/2024
  • Bình Dương: Hỏa hoạn lớn ở xưởng pallet gỗ, huy động 7 xe chữa cháy dập lửa

    7 xe chữa cháy, 1 xe Robot, 1 xe chỉ huy, 47 cán bộ, chiến sỹ đã nỗ lực khống chế đám cháy lớn tại xưởng pallet gỗ ngoài trời rộng khoảng 400m2 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung.

    08:35 | 29/04/2024
  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

    08:32 | 29/04/2024
  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

    22:29 | 28/04/2024
  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

    22:23 | 28/04/2024
  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

    19:47 | 28/04/2024
  • Tiềm ẩn nhiều rủi ro trong các khu tập thể cũ tại Hà Nội

    (Xây dựng) - Bên cạnh những khu đô thị mới hiện đại, cao tầng với đầy đủ tiện ích, Hà Nội vẫn còn không ít những khu tập thể cũ xuống cấp một cách trầm trọng, tiềm ẩn những rủi ro về phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự.

    16:57 | 28/04/2024
  • Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC”

    (Xây dựng) - Năm 2024, tỉnh Nam Định được Bộ Công an chọn triển khai làm điểm xây dựng “Tỉnh an toàn phòng cháy chữa cháy” để nhân rộng trong toàn quốc. Vì vậy, mới đây, tại Quảng trường 3-2, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)” năm 2024.

    10:49 | 28/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load