Thứ sáu 26/04/2024 07:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Thêm một huyện đạt chuẩn Nông thôn mới

20:09 | 14/07/2020

(Xây dựng) - Sáng 14/7, Hội đồng thẩm định Trung ương đã họp thẩm định hồ sơ, đánh giá kết quả xây dựng Nông thôn mới và xét, công nhận huyện Thạch Hà đạt chuẩn huyện Nông thôn mới năm 2020 với 100% phiếu bầu.

ha tinh them mot huyen dat chuan nong thon moi
Hội đồng thẩm định Trung ương đã xét, công nhận Thạch Hà đạt chuẩn huyện Nông thôn mới năm 2020 với 100% phiếu bầu.

Sau 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, xuyên suốt nên trong những năm qua, với những nỗ lực trong công tác tuyên truyền, xây dựng Nông thôn mới huyện Thạch Hà đã trở thành hơi thở của mỗi người, mỗi gia đình, mỗi thôn xóm. Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, cán bộ, Đảng viên và nhân dân đã sát cánh bên nhau, đồng sức, đồng lòng tô đẹp quê hương. Những nỗ lực, sáng tạo, linh hoạt trong quá trình hoạt động đã mang lại mùa “quả ngọt” trong xây dựng Nông thôn mới ở Thạch Hà.

ha tinh them mot huyen dat chuan nong thon moi
Sau 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, huyện Thạch Hà đã có bước phát triển khá toàn diện, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, hạ tầng được đầu tư đồng bộ.

Đến nay, huyện Thạch Hà đã có bước phát triển khá toàn diện, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, hạ tầng được đầu tư đồng bộ. Thu nhập bình quân đầu người đạt 36,89 triệu đồng/người/năm (tăng 2,54 lần so với năm 2011), tỷ lệ hộ nghèo còn 2,2% (giảm 9,28% so với năm 2011), tỷ lệ lao động có việc làm đạt gần 99%, thu ngân sách năm 2019 đạt 464.480 tỷ đồng. Kết quả huy động nguồn lực, trong 10 năm thực hiện xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn huyện đạt hơn 7.973,4 tỷ đồng. Trong đó, nhân dân đóng góp 2.503.696 triệu đồng (chiếm 31,4%).

Thạch Hà có 193/212 thôn được công nhận văn hóa; tỷ lệ hài lòng của người dân trên địa bàn các xã, thị trấn đối với 11 nội dung trong xây dựng Nông thôn mới đạt 92,5-99,3%.

Huyện có 21/21 xã đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới, các xã sau khi đạt chuẩn đều tiếp tục nỗ lực phấn đấu nâng mức chuẩn; 2 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.

Huyện cũng đã thu hút được nhiều dự án đầu tư trên địa bàn: Cải tạo và nâng cấp hệ thống kênh tưới, tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp và thoát lũ cho vùng Bắc Thạch Hà, với tổng mức đầu tư 460 tỷ đồng; cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Thạch Hà với tổng mức đầu tư 900 tỷ đồng…

Tại cuộc họp, 100% thành viên Hội đồng thẩm định Trung ương đã bỏ phiếu đồng ý huyện Thạch Hà đạt chuẩn huyện Nông thôn mới. Ông Trần Thanh Nam - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Chủ tịch Hội đồng thẩm định Trung ương ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực cố gắng và kết quả đạt được của huyện Thạch Hà trong xây dựng Nông thôn mới. Thời gian tới, huyện Thạch Hà cần đẩy mạnh nâng cao thu nhập của người dân, chú ý thêm các lĩnh vực khác để nâng cao thu nhập; giải quyết vấn đề nước sạch...

Thứ trưởng đề nghị, tỉnh Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà chỉnh sửa một số nội dung, hoàn thiện hồ sơ để trình Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Thạch Hà đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2020.

Huyện Thạch Hà là huyện thứ tư của Hà Tĩnh đạt chuẩn huyện Nông thôn mới. Trước đó, Hà Tĩnh đã có ba huyện đạt chuẩn gồm: Nghi Xuân, Đức Thọ và Can Lộc.

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load