Thứ ba 23/04/2024 18:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Siêu thị hạnh phúc 0 đồng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc

08:55 | 26/04/2020

(Xây dựng) - Trong những ngày này, tại trụ sở Hội Nông dân Hà Tĩnh (đường Võ Liêm Sơn, thành phố Hà Tĩnh) luôn tấp nập những lượt khách đến mua sắm tại Siêu thị hạnh phúc 0 đồng.

ha tinh sieu thi hanh phuc 0 dong mang y nghia nhan van sau sac
rụ sở Hội Nông dân Hà Tĩnh luôn tiếp đón rất nhiều lượt người đến mua sắm tại Siêu thị hạnh phúc 0 đồng.

Sáng 21/4, Siêu thị hạnh phúc 0 đồng đầu tiên tại Hà Tĩnh đã chính thức khai trương để phục vụ người dân nghèo, khó khăn trong dịch Covid-19. Hoạt động này được tổ chức từ nguồn tài trợ của Tập đoàn APEC (117, Trần Duy Hưng, Hà Nội) thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh. Dưới sự chỉ đạo của Hội Nông dân tỉnh, Hội Nông dân thành phố Hà Tĩnh, Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh và Tập đoàn APEC đã phối hợp triển khai.

Điều đặc biệt ở siêu thị này là không hề có người bán mà chỉ có những người hướng dẫn, những mặt hàng ở đây đều không có giá cả. Bởi, đây là siêu thị hỗ trợ và cung cấp thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu hàng ngày cho những hoàn cảnh gặp khó khăn trong mùa dịch. Từ ngày mở cửa đến nay đã có rất nhiều lượt người đến mua sắm tại siêu thị này.

Ông Bùi Nhân Sâm - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Trong những ngày triển khai, mô hình đầy tính nhân văn này nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng và các nhà hảo tâm cùng chung sức đóng góp. Chúng tôi sẽ tổ chức trong thời gian dự kiến 15 ngày, trao 3.000 suất quà, trị giá 300 triệu đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo, khuyết tật, già cả, neo đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà gồm tối đa 5 món: Gạo, mì tôm, dầu ăn, nước mắm, trứng... trị giá mỗi suất quà 100.000 đồng.

ha tinh sieu thi hanh phuc 0 dong mang y nghia nhan van sau sac
Gạo, trứng gà, dầu ăn, đường và một vài nhu yếu phẩm thiết yếu khác được bày như trong siêu thị nhưng tặng miễn phí cho người nghèo.

Sau khi phục vụ bà con ở thành phố, chương trình sẽ tiếp tục kêu gọi tấm lòng hảo tâm của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ bằng tiền, gạo, vật phẩm để phục vụ bà con nghèo ở các huyện miền núi”.

Khác với thường lệ, hôm nay mẹ con chị Trương Thị Hiên (phường Trần Phú) không đi làm mà đến Siêu thị hạnh phúc 0 đồng để mua hàng. Là gia đình thuộc diện hộ nghèo, thu nhập thấp, không ổn định chủ yếu trông vào công việc tạp vụ của chị. Khi đại dịch xảy ra, đời sống của gia đình chị đã bị ảnh hưởng, bởi vậy, việc lo cho bữa ăn hàng ngày cũng trở nên khó khăn hơn. Đến với siêu thị, được lựa chọn những mặt hàng miễn phí là nguồn động viên tinh thần giúp mẹ con chị ấm lòng hơn, cố gắng vượt qua thời điểm khó khăn này.

ha tinh sieu thi hanh phuc 0 dong mang y nghia nhan van sau sac
Chương trình đã và đang nhận được sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Chị chia sẻ: “Tôi rất vui, phấn phởi. Mẹ con tôi xin cảm ơn Hội Nông dân, địa phương và nhà tài trợ đã dành cho mẹ tôi những sản phẩm này. Có chương trình này đã giúp đỡ cho gia đình tôi rất nhiều để gia đình vẫn đảm bảo có bữa cơm hàng ngày đầy đủ. Tôi mong dịch này sớm qua nhanh để tôi được làm việc bình thường có thu nhập ổn định hơn”.

Với bà Trần Thị Liễu (phường Trần Phú) cũng vậy, hai ông bà già nương tựa vào nhau giữa mùa dịch bằng đồng lương phụ cấp ít ỏi của ông. Có được phiếu mua hàng, bà chọn cho mình các sản phẩm thiết yếu như gạo, mỳ tôm, nước mắm: Bà chỉ lấy những thứ cần thiết, còn lại nhường cho những hoàn cảnh khó khăn khác. Ông bà cảm động và biết ơn các nhà hảo tâm đã quan tâm đến những người khó khăn như ông bà”.

Tính đến hiện tại, Công ty Apec Group và các đơn vị đồng hành đã đồng loạt mở hàng chục Siêu thị hạnh phúc 0 đồng trên cả nước. Đại diện nhà tài trợ chương trình cho biết thêm: “Siêu thị hạnh phúc 0 đồng” là nơi hỗ trợ bà con khó khăn trong dịch bệnh Covid-19. Những bà con đến với siêu thị không phải để nhận quà từ thiện mà đến với chúng tôi để được phục vụ như những khách hàng yêu mến nhất, được lựa chọn tối đa 5 mặt hàng không quá 100.000 đồng và được thanh toán với giá 0 đồng. Đây là dự án thiện nguyện, mang tính nhân văn, gieo những hạt mầm nhân ái cho cộng đồng. Chúng tôi hy vọng với dự án này, sẽ kêu gọi thêm được các cá nhân, tổ chức chung tay lan tỏa thông tin, ủng hộ được nhiều bà con khó khăn cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh nói riêng hơn nữa”.

Với thông điệp “Nếu bạn cần hãy đến lấy. Nếu bạn ổn, hãy nhường cho người khác”, Siêu thị hạnh phúc 0 đồng đã mang đến những giá trị nhân văn cao đẹp, ấm áp tình người trong giai đoạn khó khăn giữa mùa đại dịch.

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load