Thứ năm 25/04/2024 10:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Những món quà hạnh phúc giúp người nghèo vượt qua khó khăn giữa mùa dịch

17:36 | 22/04/2020

(Xây dựng) - Với phương châm không ai bị bỏ lại phía sau vì dịch Covid-19, trong những ngày qua trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã có nhiều mạnh thường quân, tổ chức xã hội, cá nhân, doanh nghiệp… cùng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm san sẻ bớt khó khăn với người nghèo, chung tay cùng tỉnh nhà sớm vượt qua dịch bệnh.

ha tinh nhung mon qua hanh phuc giup nguoi ngheo vuot qua kho khan giua mua dich
Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh và vùng phụ cận đã xếp hàng chờ lấy gạo miễn phí tại cây “ATM gạo”.

Sáng 22/4, hàng trăm người dân trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh và vùng phụ cận đã tìm đến “ATM gạo” miễn phí đặt tại Trung tâm Văn hoá - Điện ảnh Hà Tĩnh (đường Phan Đình Phùng, thành phố Hà Tĩnh) để nhận gạo miễn phí.

Máy “ATM” gạo được Công ty Cổ phần Phát triển thương mại và dịch vụ Wesmart, Công ty TNHH liên doanh Vinastone trao tặng; Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh là đơn vị được giao trọng trách tổ chức, vận hành. Gạo được phát vào khung giờ 8h - 11h và 14h30 - 16h30 với mỗi lượt bà con được nhận 5kg gạo.

Anh Nguyễn Tiến Trình – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận may “ATM gạo”, bên cạnh công tác tổ chức để sớm đưa “ATM gạo” vào hoạt động, đơn vị còn tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ người dân bằng những hạt gạo ấm tình người. Đến nay, “ATM gạo” của Hà Tĩnh đã nhận được hơn 20 tấn gạo từ các nhà tài trợ. “ATM gạo” là sự hỗ trợ rất ý nghĩa đối với người nghèo giai đoạn hiện nay.

Trong thời gian tới, phát huy tinh thần tương thân tương ái của người Việt Nam, cũng như tinh thần xung kích tình nguyện, trách nhiệm của tuổi trẻ cùng với cả hệ thống chính trị, hiệp hội doanh nhân trẻ chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm để có thêm nguồn lực vận hành “ATM gạo”, giúp bà con ở nhiều địa phương trong tỉnh nhận được nguồn hỗ trợ này”.

ha tinh nhung mon qua hanh phuc giup nguoi ngheo vuot qua kho khan giua mua dich
Những cân gạo đối với người dân nghèo trong giai đoạn này mang giá trị to lớn vô cùng.

Bà Nguyễn Thị Tửu (huyện Thạch Hà) một người đến nhận gạo chia sẻ: “Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, gia đình tôi không làm gì được cả. Tận tay nhận 5kg từ các bạn trẻ, tôi thật sự rất vui mừng và thầm cảm ơn những tấm lòng hảo tâm. 5kg gạo tuy không nhiều nhưng đối với người nghèo như tôi giai đoạn này thì nó mang giá trị to lớn vô cùng. Chúng tôi thật sự thấy ấm lòng”.

Được biết, “ATM gạo” sẽ đặt tại thành phố Hà Tĩnh trong 3 ngày và sau đó di chuyển lên huyện Vũ Quang để phát cho người nghèo ở đây.

Song song cùng hoạt động của máy “ATM gạo”, Siêu thị hạnh phúc 0 đồng phục vụ người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được chính thức đưa vào hoạt động tại trụ sở Hội Nông dân Hà Tĩnh (đường Võ Liêm Sơn, thành phố Hà Tĩnh. Với những mặt hàng thiết yếu như: Gạo, mì tôm, trứng, quần áo, dầu gió...

ha tinh nhung mon qua hanh phuc giup nguoi ngheo vuot qua kho khan giua mua dich
Với những mặt hàng thiết yếu như: Gạo, mì tôm, trứng, quần áo, dầu gió... Khách hàng đều có hóa đơn mua hàng nhưng lại không phải trả tiền.

Những bao gạo, khay trứng, chai nước mắm… đều được niêm yết giá để gọi là “cho có”, miễn là mỗi phiếu mua hàng có tổng giá trị tối đa 5 món hàng không vượt quá 100.000 đồng là người mua đã có thể nhận đồ với hoá đơn 0 đồng.

Để đảm bảo an toàn giữa dịch bệnh, người dân được thực hiện các biện pháp phòng dịch như đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và hướng dẫn xếp hàng đứng cách tối thiểu 2m trước khi vào siêu thị.

ha tinh nhung mon qua hanh phuc giup nguoi ngheo vuot qua kho khan giua mua dich
Người dân được thực hiện các biện pháp phòng dịch như đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào siêu thị.

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh Bùi Nhân Sâm chia sẻ thêm: Để những món quà ở Siêu thị hạnh phúc 0 đồng đến được đúng đối tượng, lãnh đạo phường, xã sẽ giúp thống kê danh sách các hộ nghèo, khó khăn rồi chia theo các nhóm để đến nhận quà. Đồng thời, tất cả những người khó khăn khác khi đến có chứng minh thư đều được nhận quà của đơn vị. Siêu thị hạnh phúc 0 đồng sẽ hoạt động từ nay đến khi hết 3.000 phiếu mua hàng. Ngoài giá trị vật chất, chúng tôi cố gắng mang đến cho người dân cảm giác không phải là một chương trình tặng quà từ thiện đơn thuần mà họ đang được đi mua sắm, được phục vụ để tạm quên đi về những khó khăn thường ngày.

Máy “ATM gạo” hay Siêu thị hạnh phúc 0 đồng thực sự là một món quà mang niềm vui đến cho người lao động nghèo giữa đại dịch Covid-19. Những hành động tuy nhỏ nhưng lại ấm áp, đượm tình người nhân lên giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load