Chủ nhật 28/04/2024 18:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây ngập lụt diện rộng

18:56 | 13/11/2023

(Xây dựng) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh, chiều tối đến trưa nay (13/11), trên địa bàn Hà Tĩnh mưa lớn khiến nhiều địa phương trong tỉnh bị ngập sâu, ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân, nhiều tuyến đường bị chia cắt học sinh phải nghỉ học.

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây ngập lụt diện rộng
Mưa lớn gây ngập cục bộ tại huyện Can Lộc.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hà Tĩnh, đêm qua và sáng sớm nay (13/11), khu vực Hà Tĩnh mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Lượng mưa tính từ 19h ngày 12/11 đến 7h ngày 13/11 các khu vực như: Hòa Duyệt, Cẩm Nhượng, huyện Kỳ Anh, thị trấn Hương Khê 15-33mm; các khu vực khác phổ biến 55-100mm có cao cao hơn như Linh Cảm 120mm; Thạch Đồng 123mm. Tại các điểm đo mưa tự động khu vực Hương Sơn, Can Lộc, Đức Thọ, Hồng Lĩnh, Nghi Xuân, Lộc Hà, lượng mưa đạt từ 100 - 200mm.

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây ngập lụt diện rộng
Trước cổng UBND huyện Lộc Hà bị ngập sâu.

Theo ghi nhận, tại huyện Lộc Hà, mưa lớn đã khiến nhiều tuyến đường ở các xã Thạch Châu, Hộ Độ; Thạch Mỹ... bị ngập, người và phương tiện không thể đi lại. Hiện tại, trên địa bàn huyện vẫn còn mưa to, kết hợp nước từ thượng nguồn đổ về và triều cường dâng nên tình hình ngập lụt đang diễn biến phức tạp.

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây ngập lụt diện rộng
Hà Tĩnh: Mưa lớn gây ngập lụt diện rộng
Hà Tĩnh: Mưa lớn gây ngập lụt diện rộng
Nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Lộc Hà phải di chuyển, di dời đồ đạc lên cao khi nước ngập sâu vào nhà.

“Lãnh đạo huyện đã đi kiểm tra một số khu vực, công trình trọng yếu và chỉ đạo các phòng, ngành, địa phương tập trung phòng chống mưa lụt hiệu quả nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra. Các địa phương, phòng, ngành cũng đang gấp rút kiểm tra tình hình, kiểm đếm thiệt hại để ứng phó và báo cáo kịp thời”, ông Nguyễn Việt Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà chia sẻ.

Tại huyện Can Lộc, lượng mưa lớn và kéo dài đã khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn bị ngập, nhiều khu dân cư bị chia cắt. Nước tràn vào một số nhà dân: Tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Nghèn bị ngập cục bộ khoảng 200m, khiến các phương tiện giao thông qua lại rất khó khăn. Hiện, lực lượng Cảnh sát giao thông huyện đã cắm biển cảnh báo và cắt cử cán bộ có mặt tại hiện trường để điều tiết và hướng dẫn các phương tiện để đảm bảo an toàn.

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây ngập lụt diện rộng
Hà Tĩnh: Mưa lớn gây ngập lụt diện rộng
Lực lượng Cảnh sát giao thông huyện Can Lộc điều tiết và phân bổ luồng giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Nghèn.

Tại một số xã như: Trung Lộc, Quang Lộc, Phú Lộc và thị trấn Đồng Lộc… đã bị ngập cục bộ. Nhiều hộ dân ở vùng trũng thấp nước đã vào nhà, phải di chuyển đồ đạc lên cao.

“Trước diễn biến mưa lũ phức tạp, chúng tôi đã chỉ đạo các địa phương chủ động theo dõi sát tình hình, chuẩn bị sẵn sàng các phương án, kế hoạch kịp thời ứng phó. Đồng thời yêu cầu các lực lượng công an, quân sự, dân quân và địa phương bố trí lực lượng, sẵn sàng công tác ứng cứu, giúp bà con di dời khi cần thiết”, ông Đặng Trần Phong - Chủ tịch UBND huyện Can Lộc cho biết.

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây ngập lụt diện rộng
Mưa lớn đã làm gãy đổ tường rào bao quanh trường Tiểu học Quang Lộc, huyện Can Lộc (Ảnh: Quốc Hiệp).

Trong sáng 13/11, nhiều trường học các cấp trên địa bàn huyện Can Lộc, huyện Lộc Hà và một số địa phương khác ở tỉnh Hà Tĩnh cũng đã chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Trên địa bàn Hà Tĩnh vẫn mưa rất to, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị các địa phương, đơn vị theo dõi chặt chẽ các bản tin thời tiết, cảnh báo, dự báo thiên tai, thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền và người dân để chủ động úng phó, giảm thiểu thiệt hại; sẵn sàng ứng phó với lũ, ngập lụt, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra.

Phương Dung - Lê Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load