Thứ ba 19/03/2024 12:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Lắng đọng chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc”

08:46 | 23/07/2022

(Xây dựng) - Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ; 54 năm chiến thắng Đồng Lộc gắn với tưởng niệm 54 ngày hy sinh của 10 nữ liệt sỹ Thanh niên xung phong, tối 22/7, Báo Nhân dân, UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc”.

ha tinh lang dong chuong trinh nghe thuat coi thieng dong loc
Ông Lê Quốc Minh - Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Lê Quốc Minh - Tổng Biên tập Báo Nhân dân nhấn mạnh: Cuộc chiến đấu quả cảm của các lực lượng cán bộ nhân dân Đồng Lộc nói riêng, nhân dân Can Lộc và Hà Tĩnh nói chung đã làm cho Ngã ba Đồng Lộc trở thành một biểu tượng sáng chói của chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong những năm kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Việc tổ chức các hoạt động tưởng niệm ngày 10 nữ thanh niên xung phong hy sinh và các anh hùng liệt sỹ tại Ngã ba Đồng Lộc là một điểm nhấn trong phong trào đền ơn đáp nghĩa trong cả nước, có ý nghĩa khơi dậy lòng tự hào, phát huy truyền thống anh hùng, truyền thống cách mạng trong thế hệ trẻ và nhân dân cả nước.

“Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã không ngừng nỗ lực vươn lên, đoàn kết và sáng tạo trong xây dựng, kiến thiết quê hương; xây dựng tỉnh trở thành điểm đến tin cậy, hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước. Kinh tế tỉnh nhà tăng trưởng khá cao và chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa; xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh có nhiều cách làm sáng tạo, đạt kết quả nổi bật; văn hóa - xã hội chuyển biến rõ nét; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị được tăng cường. Trong công tác đền ơn đáp nghĩa, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng tỉnh đã chăm lo thực hiện tốt các chính sách đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng”, ông Nguyễn Xuân Thắng - Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khẳng định.

ha tinh lang dong chuong trinh nghe thuat coi thieng dong loc
Chương trình đã trao tặng 8 nhà tình nghĩa (mỗi ngôi nhà trị giá 100 triệu đồng), cho các gia đình thân nhân liệt sĩ, đối tượng chính sách.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 8 nhà tình nghĩa (mỗi ngôi nhà trị giá 100 triệu đồng), 50 sổ tiết kiệm (mỗi cuốn sổ trị giá 10 triệu đồng) cho các gia đình thân nhân liệt sĩ, đối tượng chính sách; trao 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng) cho các em học sinh nghèo vượt khó.

ha tinh lang dong chuong trinh nghe thuat coi thieng dong loc
ha tinh lang dong chuong trinh nghe thuat coi thieng dong loc
Khán giả được thưởng thức nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, lắng đọng tái hiện lại những năm tháng chiến đấu, hy sinh của 10 cô gái thanh niên xung phong và các anh hùng, liệt sỹ tại Ngã ba Đồng Lộc.

Chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc” đã đưa khán giả đến với những màn trình diễn đặc sắc tái hiện lại những năm tháng chiến đấu, hy sinh của 10 cô gái thanh niên xung phong và các anh hùng, liệt sỹ tại Ngã ba Đồng Lộc qua những vở kịch ngắn xúc động và những ca khúc hát, múa hấp dẫn, lắng đọng với sự quy tụ của hàng trăm nghệ sỹ, ca sỹ, diễn viên chuyên và không chuyên cả nước tham gia.

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load