Thứ bảy 27/04/2024 09:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, tháo gỡ khó khăn sau dịch

21:35 | 30/04/2020

(Xây dựng) – Cùng với công tác phòng, chống dịch bệnh, tỉnh Hà Tĩnh đã chủ động rà soát, xây dựng các kịch bản tăng trưởng và bổ sung các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội sau dịch bệnh.

ha tinh day nhanh tien do giai ngan von dau tu cong thao go kho khan sau dich
Hiệu quả của các dự án hạ tầng đầu tư công sẽ góp phần thúc đẩy nền kinh tế - xã hội của Hà Tĩnh phát triển hậu dịch bệnh.

Trong đó, việc đẩy mạnh đầu tư công được coi là một giải pháp quan trọng nhằm tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh sau dịch mà tỉnh Hà Tĩnh đang triển khai.

Đến thời điểm hiện tại, tổng kế hoạch vốn đầu tư công Hà Tĩnh được giao trong năm 2020 là 4.764 tỷ đồng, tính đến nay đã giải ngân được 1.384 tỷ đồng, đạt 29% kế hoạch. Trong đó, nguồn vốn địa phương quản lý là 4.149 tỷ đồng, đã giải ngân 1.343 tỷ đồng, đạt 33%; nguồn ngân sách Trung ương quản lý là 615 tỷ đồng, mới giải ngân được hơn 40 tỷ đồng, đạt 7% kế hoạch.

Được biết, từ đầu năm đến nay, nguồn vốn được sử dụng chủ yếu thi công các dự án chuyển tiếp từ năm 2019, các dự án lớn khởi công mới đang hoàn thiện hồ sơ và chờ giao vốn để triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Tại kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 14 vừa qua, đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công tiếp tục là giải pháp mang tính chủ đạo mà Hà Tĩnh đang tích cực triển khai để tháo gỡ những khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, khôi phục kinh tế sau tác động của dịch Covid-19 là 1 trong 5 nhóm nhiệm vụ quan của tỉnh trong thời gian tới.

Ông Trần Tú Anh - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh cho biết: Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công vào dự án đang là một trong những giải pháp kích thích tăng trưởng kinh tế. Hiện, vốn đầu tư công chiếm tỷ lệ đáng kể trong tổng vốn đầu tư toàn xã hội, đóng góp nhất định vào tăng trưởng. Việc thực hiện đúng tiến độ sẽ góp phần giúp cho địa phương phát triển, bù đắp những thiệt hại trong tăng trưởng kinh tế do tác động xấu từ tình hình dịch bệnh.

Qua đợt dịch, hoạt động kinh tế - xã hội dần trở về quỹ đạo ổn định và chính lúc đó, hiệu quả của các dự án hạ tầng đầu tư công sẽ lại lan tỏa đến phát triển kinh tế, hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Vì vậy, tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo, chủ động kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch giải ngân kế hoạch vốn, kiên quyết xử lý nghiêm và kịp thời các tổ chức, cá nhân có liên quan, cố tình cản trở, gây khó khăn làm chậm tiến độ giao, thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công.

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load