Thứ năm 25/04/2024 18:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Dân tập trung đông người giữa đại dịch Covid-19?

17:33 | 03/06/2021

(Xây dựng) - Trong khi nhân dân cả nước dưới sự điều hành của Chính phủ, chính quyền các địa phương đang tích cực thực hiện các biệp pháp phòng, chống dịch bệnh Covid -19, giãn cách xã hội, không tụ tập đông người thì tại một số nơi ở tỉnh Hà Tĩnh, rất nhiều giáo dân đã tụ tập về nhà thờ hành lễ. Nhiều vị linh mục cũng tham gia, không hề có động thái nhắc nhở giáo dân tuân thủ pháp luật.

Sau đây là một số hình ảnh phóng viên Báo điện tử Xây dựng ghi nhận được ở một số địa phương:

ha tinh dan tap trung dong nguoi giua dai dich covid 19
Đêm 31/5, tại xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, gần 4000 giáo dân đã tham gia lễ thánh, không tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh. Nhiều người không đeo khẩu trang, không khoảng cách, tụ tập đông người bất chấp các quy định, khuyến cáo của các cơ quan chức năng.
ha tinh dan tap trung dong nguoi giua dai dich covid 19
ha tinh dan tap trung dong nguoi giua dai dich covid 19
ha tinh dan tap trung dong nguoi giua dai dich covid 19
Ở giáo xứ Đông Sơn (xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh), Giáo cứ Kẻ Đọng cũng tổ chức lễ tôn giáo tập trung rất đông bà con giáo dân…

Những hình ảnh trên cho thấy, chính quyền ở một số địa phương đã buông lỏng công tác quản lý trật tự xã hội, không kịp thời tuyên truyền vận động bà con giáo dân thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Y tế, chính quyền địa phương trong công tác phòng dịch. Trách nhiệm của một số linh mục đứng ra tổ chức hành lễ (nếu có) cũng cần phải được làm rõ xử lý theo quy định pháp luật.

Dung Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load